Tinh hoa của văn hoá khởi nghiệp - Liugems và bài học thành công của họ

Thứ 5, 16/03/2023 | 19:27
0
Là một doanh nghiệp trang sức chế tạo sản xuất từ đá quý theo khoa học phong thủy, Liugems chắc chắn đã phải gặp những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên làm sao doanh nghiệp này có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua trang sức đá quý là điều mà chúng ta sẽ cùng khám phá ra trong bài viết này.

Câu chuyện khởi nghiệp

Thái Thanh Huệ từng là một trưởng nhóm marketing với mức lương cả 1000 đô la đáng mơ ước thời điểm hơn 10 năm trước, khi chị chỉ mới hai mươi lăm tuổi. Dù cho có mức thu nhập như vậy, cô gái trẻ vẫn chưa thực sự hài lòng và quyết định bỏ ngang công việc để thử sức trong mảng kim hoàn. Suốt thời gian đầu khởi nghiệp chị đã phải tự mình làm mọi việc từ tìm từ nhập nguồn hàng tới tiếp thị và bán sản phẩm . May mắn trong thời gian đó, chị gặp được một chuyên gia về đá quý và nhìn ra tiềm năng về thẩm mỹ cũng như kinh tế của những viên đá. Vậy nên chị đã tiếp tục đánh cược thêm một lần nữa vào chuyến Nam Tiến lập nghiệp của mình. Nhìn ra rằng thế giới đá phong thủy rất kỳ diệu chị đã dẫn thân vào thị trường này. Vậy nên Liugems ra đời.

Cần biết - Tinh hoa của văn hoá khởi nghiệp - Liugems và bài học thành công của họ

 Chị Thái Thanh Huệ đang tư vấn cho khách hàng

Sự đầu tư chỉn chu, bài bản:

Vốn là người làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, thời gian đầu khi mới thành lập công ty chị Huệ đã bỏ thời gian và công sức của mình để tiến hành đào tạo chuyên môn về chế tác trang sức, chuyên môn về đá phong thủy cho công ty và tiến hành cải tổ toàn bộ bộ máy. Bên cạnh đó Liugems đã nhận ra thị trường đang tràn lan nhiều loại đá quý giả nhưng vẫn còn giá cao vậy nên chị đã mời chuyên gia để kiểm định chất lượng uy tín và thành lập cả trung tâm giám định Ngọc học với khoảng 100.000 sản phẩm đã được xác minh, cũng là một đơn vị uy tín trên cả nước có thể giám định các loại đá quý.

Cần biết - Tinh hoa của văn hoá khởi nghiệp - Liugems và bài học thành công của họ (Hình 2).

Liulab, nơi bảo chứng chất lượng cho mọi sản phẩm của Liugems

Vốn là một công ty chuyên về đá quý phong thủy, Liugems cung cấp những sản phẩm về phong thủy chất lượng dựa trên triết lý phong thủy khoa học. Để giúp khách hàng tìm hiểu được rõ hơn về sản phẩm mà mình cần tới, công ty có đội ngũ chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và có máu mặt trong ngành ở phong thủy cũng như tử vi. Công ty còn xây dựng cả website để bày bán sản phẩm, thông tin về chức năng của từng loại đã có sẵn và rất rõ ràng khiến người mua có thể lựa chọn chính xác và dễ dàng hơn. Sản phẩm từ đội ngũ chế tác của Liugems có vẻ đẹp tinh túy và được chế tác rất tinh xảo để cho viên đá không mất đi vẻ đẹp ban đầu. Từng món đồ Liugems đăng bán đều có ý nghĩa và giá trị phong thuỷ riêng được nghiên cứu rất kĩ lưỡng và cẩn thận.

Trái ngọt sau hàng chục năm nỗ lực:

Chính vì sự tận tâm trong việc thiết kế và bán sản phẩm công ty đã đưa ra số lượng sản phẩm vừa lớn vừa đa dạng về mẫu mã, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và được đón nhận một cách đông đảo. Cho đến hiện tại đã có hơn năm mươi nghìn khách hàng tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của Liugems, có những khách hàng đã từng chia sẻ họ chỉ muốn gắn bó với Liugems vì thái độ chăm sóc khách hàng quá tuyệt vời, chất lượng sản phẩm đầu ra đảm bảo được chữ tín, mức giá vừa với ví tiền. Giới trẻ hiện nay cũng dần biết tới công ty nhiều hơn do có chiến dịch tiếp thị hợp lý, đẩy mạnh truyền thông qua cả MXH, đặc biệt là có kênh Tiktok riêng Liugems Official với phần video vô cùng thẩm mỹ và nội dung giới thiệu sản phẩm chi tiết đã thu hút 12,8 nghìn người đăng kí. Rất nhiều người nổi tiếng, KOLs, KOCs cũng biết tới thương hiệu và ưa chuộng sản phẩm.

Cần biết - Tinh hoa của văn hoá khởi nghiệp - Liugems và bài học thành công của họ (Hình 3).

Các sản phẩm hoàn mỹ đến từ Liugems.

Ngoài ra các khâu hoạt động trong công ty cũng được tổ chức một cách rất trơn tru và mượt mà, điều này cũng dẫn tới sự thành công lớn. Từ một văn phòng nhỏ ở quận Phú Nhuận với chỉ 50 mét vuông diện tích, hiện tại Liugems đã tọa lạc tại một vị trí đắc địa hơn cũng ở Phú Nhuận  nhưng rộng tới 700 mét vuông. Doanh thu mỗi năm của hãng tăng dần đều,  là một ví dụ điển hình của việc dám nghĩ dám làm hành động tận tâm tận lực đạt thành công trong quá trình khởi nghiệp.

Thu Hà

CEO Vũ Quang Duy: Con đường khởi nghiệp từ thất bại đến ông chủ chuỗi Điện máy thực phẩm hàng đầu

Thứ 4, 08/03/2023 | 17:00
“Lãnh đạo phải luôn trau dồi khả năng biết và hiểu trong mọi khía cạnh doanh nghiệp” - điều này chính là chìa khóa dẫn dắt CEO Vũ Quang Duy đến với thành công như ngày hôm nay.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.