Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình

Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình

Phạm Xuân Chinh
Thứ 5, 09/09/2021 | 21:30
0
Hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã đứng ra kêu gọi quyên góp, ủng hộ, nấu hơn 20.000 suất cơm miễn phí cho các khu cách ly, chốt kiểm soát Covid – 19.

Sau khi dịch Covid – 19 bùng phát, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập nhiều khu cách ly tập trung trên địa bàn để cách ly, theo dõi sức khỏe các đối tượng có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh. Địa phương này cũng tổ chức các đợt đón con em quê hương đang công tác tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch nhằm giảm tải cho các tỉnh, thành có dịch.

Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, căn cứ vào nhu cầu thực tế cần cung cấp suất ăn hàng ngày cho đối tượng cách ly, ban Chủ nhiệm hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã đứng ra quyên góp và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ để nấu các suất cơm miễn phí cho các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình

Các tình nguyện viên chuẩn bị nguyên liệu để nấu cơm đưa tới các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch Covid - 19.

Ông Trần Hải Quan – Phó Chủ tịch hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho biết, ngày 3/8, các thành viên chủ chốt của hội sau khi bàn bạc, thống nhất đã quyết định đứng ra quyên góp, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ để nấu 20.000 suất cơm miễn phí cho các khu cách ly, chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Ban đầu, Hội tổ chức nấu các suất cơm để cung cấp cho các khu cách ly, chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Quảng Xương, sau mở rộng ra các địa bàn khác như: Nông Cống, Như Thanh, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Hoằng Hóa, Bá Thước...

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 2).

Dù đã lớn  tuổi nhưng các bà vẫn cùng con cháu tham gia nấu cơm miễn phí chống dịch.

Chương trình 20.000 suất cơm cho khu cách ly, chốt kiểm soát đợt một trên địa bàn tỉnh vừa kết thúc, Thanh Hóa lại diễn ra đợt bùng phát dịch Covid – 19 mới căng thẳng hơn. TP.Thanh Hóa và một số địa phương thực hiện giãn cách, phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, chúng tôi lại tiếp tục kêu gọi ủng hộ, nấu cơm cho các khu cách ly, chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố”, anh Hải Quan chia sẻ.

Sáng 9/9, tại ngôi nhà của anh Lê Thanh Hoàn (Chủ tịch hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa) ở phố Bắc Sơn, phường An Hưng, TP.Thanh Hóa, các thành viên của Hội và các anh chị đầu bếp, tình nguyện viên tất bật chuẩn bị nấu hàng trăm suất cơm trưa để kịp đưa tới các khu cách ly, chốt kiểm soát.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 3).

Những đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng trên địa bàn tranh thủ thời gian nghỉ dịch Covid - 19 tham gia hỗ trợ nấu cơm phục vụ khu cách ly, chốt kiểm soát.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 4).

Hơn một tuần nay, kể từ khi TP.Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngôi nhà của anh Hoàn cũng là “đại bản doanh” để tiếp nhận lương thực, thực phẩm, tổ chức nấu hàng trăm suất cơm miễn phí mỗi ngày.

Việc Hội tổ chức nấu cơm tại gia đình anh Hoàn đã được chính quyền địa phương chấp thuận, các thành viên tham gia bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đảm bảo vệ sinh và an ninh trật tự. Địa phương thường xuyên cử lực lượng chức năng tới kiểm tra, giám sát và nhắc nhở bếp tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Không ai bảo ai, bàn tay họ thoăn thoắt, người tất bật nhặt rau, người xào thịt, người xới cơm… để kịp đưa các suất ăn tới khu cách ly, chốt kiểm soát đúng giờ. Bất kỳ ai khi nhìn thấy không khí làm việc, những suất cơm miễn phí họ chuẩn bị ngoài cơm trắng còn có thịt kho, đậu sốt, cá rán, rau dưa, canh bốc khói thơm phức đều thấy ấm lòng. Đó là tấm lòng sẻ chia, chung tay của các thành viên Hội và cả cộng đồng dành cho những người không may mắn trong khu cách ly và những lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 5).

Suất cơm miễn phí có thịt kho, cá, đậu, rau, dưa...

Trong mùa dịch, khi TP.Thanh Hóa thực hiện cách ly xã hội, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thực hiện đóng cửa, nếu có tiền cũng rất khó để có được một suất cơm ngon, nóng hổi và đầy đủ dưỡng chất như vậy.

Điều đặc biệt, bếp ăn miễn phí này có sự phục vụ của những đầu bếp rất chuyên nghiệp đến từ CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa và các đầu bếp tại các nhà hàng trên địa bàn TP.Sầm Sơn, TP.Thanh Hóa. Trong thời gian nghỉ dịch, khi biết tin, họ tình nguyện đến với ngôi nhà của anh Hoàn - nơi đặt “đại bản doanh” của bếp cơm miễn phí để nấu ăn phục vụ mọi người.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 6).

Một suất cơm cung cấp cho khu cách ly, chốt kiểm soát được các tình nguyện viên chuẩn bị.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 7).

Các hộp cơm được cho vào túi bóng để chuẩn bị chuyển đi.

Anh Lê Quang Chiến, một thành viên của hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho biết, từ khi đi vào hoạt động tới nay, bếp ăn miễn phí đã nhận được nhiều tấm lòng của các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên.

Ngoài nhận được tiền, lương thực, thực phẩm ủng hộ, khi biết họ là các tình nguyện viên bếp ăn miễn phí tới chợ đầu mối Thanh Hóa mua hàng, bà con tiểu thương tại đây cũng chung tay chia sẻ. Người ủng hộ rau, người ủng hộ củ quả, mắm muối, có người bán giảm giá… 

Theo anh Chiến, nấu các suất cơm đã khó, việc vận chuyển giao tới các điểm cách ly, phong tỏa, chốt kiểm soát càng khó khăn hơn. Hiện tại, TP.Thanh Hóa đang phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên người đi giao cơm phải có đầy đủ các điều kiện theo quy định như đã tiêm phòng 2 mũi, có giấy chứng nhận xét nghiệm hoặc test nhanh âm tính với Covid – 19...

Từ đầu tháng 8/2021 tới nay, hơn 20.000 suất cơm “sẻ chia, yêu thương” đã được Hội và các mạnh thường quân mang đến với đồng bào khắp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Riêng ngày 9/9, có khoảng 700 suất cơm miễn phí được nấu và cung cấp cho các khu cách ly, chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Thanh Hóa. 

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 8).

Cơm, canh được xếp gọn trên thùng xe bán tải đưa tới các khu cách ly, chốt kiểm soát.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 9).

Trưa nay, mỗi suất cơm sẽ kèm theo một cốc nước cam nguyên chất do các tình nguyện viên chuẩn bị.

Em là nhân viên của bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang được cách ly tập trung tại khách sạn Trường An. Ngày hôm nay thật sự xúc động khi chúng em nhận được sự quan tâm giúp đỡ của nhóm thiện nguyện. Nhận được những suất cơm chân tình, ai cũng nghẹn ngào xúc động..", anh Trịnh Thành Vinh – nhân viên bệnh viện Hợp Lực đang cách ly tại Trường An xúc động nhắn tin với anh Lê Thanh Hoàn sau khi nhận được suất cơm miễn phí.

Chị Lê Thị Phúc – Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa chia sẻ, bắt đầu từ ngày 4/9, các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường nhận được những suất cơm miễn phí, nước uống… do hội Cổ động viên CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa và các nhà hảo tâm khác tài trợ. Các tình nguyện viên rất nhiệt tình, cơm rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Thay mặt lãnh đạo địa phương và cán bộ trực chốt, chị Phúc gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ, nghĩa tình các các nhà hảo tâm đối với địa phương trong thời gian qua.

Dân sinh - Tình người từ bếp ăn thiện nguyện và những suất cơm nghĩa tình (Hình 10).

Các tình nguyện viên trao những suất cơm miễn phí cho chốt kiểm soát trên địa bàn phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa.

Hôm nay 700 suất cơm đã được giao tới tay các cán bộ chiến sĩ tại các chốt kiểm soát.  Cũng là ngày đầu tiên nhóm hỗ trợ cho các y bác sĩ, nhân viên, người lao động của bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang thực hiện cách ly tại các cơ sở tập trung. Nhìn mọi người lấy cơm và ăn ngon lành, từ các y tá đến bác sĩ, từ chú bảo vệ đến các đồng chí công an, các em sinh viên, các bạn tình nguyện viên... chúng tôi cảm thấy tự hào về những gì mà cả nhóm đã thực hiện trong suốt những ngày qua.

Vẫn còn 7 ngày giãn cách tiếp theo nữa, công việc ngày một nhiều hơn, sự vất vả cũng nhiều hơn, nhưng tinh thần nhóm thì chưa bao giờ bớt nhiệt huyết. Vì vậy những đơn vị, địa phương nào còn khó khăn xin gọi cho chúng tôi: Anh Hải Quan - 09 3589847, Anh Hoàn - 094 3412828” – anh Lê Quang Chiến chia sẻ.

Công an lập hồ sơ xử lý hai người dương tính SARS-CoV-2 bỏ trốn khỏi khu cách ly

Thứ 5, 09/09/2021 | 13:31
Hai người dương tính với SARS-CoV-2 bỏ trốn khỏi khu cách ly đã bị bắt giữ và đưa về khu cách ly tập trung tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Thanh Hoá: Yêu cầu trả lại tiền thu “hỗ trợ” khi test nhanh Covid-19

Thứ 4, 08/09/2021 | 21:19
Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã yêu cầu các địa phương trả lại tiền thu “hỗ trợ” khi test nhanh Covid-19 và tổ chức xin lỗi dân khi có điều kiện.

Vụ Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi phát cơm từ thiện: Công an chính thức vào cuộc

Thứ 3, 11/06/2019 | 22:21
Dù phía Lê Dương Bảo Lâm không tố cáo nhưng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn vào cuộc để điều tra làm rõ thực hư vụ việc.
Cùng tác giả

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hạn hán kéo dài, nông dân nguy cơ mất trắng hoa màu

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:41
Nắng như đổ lửa suốt nhiều tháng, khiến nước nhiều khe suối, ao hồ ở Bình Phước cạn trơ đáy, nước ngầm tụt sâu.

Trưởng thôn 9X ở Hà Tĩnh, vị “thuyền trưởng” của phong trào NTM

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:00
Nguyễn Hồng Vĩnh (SN 1994), hiện là trưởng thôn Đình, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Từ ngày “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” người thanh niên 9X này được xem là “đòn bẩy” của phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tàu du lịch va chạm phà trên sông Tiền khiến 3 người bị thương nặng

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:49
Vụ va chạm giữa tàu du lịch và phà chở khách xảy ra trên sông Tiền khiến 1 hướng dẫn viên và hai du khách bị thương.

Bình Thuận: Liên tục gây mất trật tự công cộng, thiếu niên phải vào trường giáo dưỡng

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:47
Liên tục có hành vi gây mất trật tự khu dân cư, một thiếu niên đã buộc phải đi trường giáo dưỡng để cải tạo.

Đắk Lắk: Người dân đã tháo dỡ “trạm thu phí” tự phát

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:34
Sau khi được cơ quan chức năng bồi thường, vận động, người dân đã tháo dỡ rào chắn tự chế, chấm dứt thu phí các phương tiện qua lại trên dự án đường nghìn tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.