Tình trạng pin iPhone khi nào cần thay mới?

Thứ 2, 11/10/2021 | 15:55
0
Ngày nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ nói chung và điện thoại di động nói riêng vô cùng phổ biến.

Đến một lúc nào đó, điện thoại của bạn sẽ bị chai pin dù cho có đắt tiền đến đâu chăng nữa. Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra pin cho iPhone là vô cùng quan trọng.

sao nên kiểm tra tình trạng pin iPhone

iPhone là một trong những hãng điện thoại chất lượng và được toàn thế giới yêu thích, tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy hao pin, tự động tắt nguồn, điện thoại bị nóng,... là những trường hợp người sử dụng iPhone thường xuyên gặp phải. Vì thế, việc thường xuyên kiểm tra tình trạng của pin là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng đối với iPhone, mà nó còn cần thiết đối với mọi hãng điện thoại.

Cần biết - Tình trạng pin iPhone khi nào cần thay mới?

Hình ảnh pin iPhone bị phồng

Pin có chức năng vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định 80% sự sống và 50% giá trị của 1 chiếc điện thoại iPhone. Kiểm tra tình trạng pin iPhone sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp. Việc kiểm tra tình trạng pin sẽ giúp bạn nắm rõ tình trạng hiện tại của pin. Nếu như pin tốt, chứng tỏ chiếc điện thoại của bạn vẫn còn tốt, bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng. Và ngược lại, nếu như tình trạng pin có vấn đề, bạn sẽ kịp thời phát hiện và sửa chữa. Đặc biệt, nó sẽ vô cùng cần thiết khi bạn muốn mua một chiếc iPhone cũ ở những cửa hàng điện thoại. 

Những dấu hiệu cho thấy pin iPhone của bạn đã bị chai và cần được thay

Như chúng ta đã biết, nếu pin của điện thoại tốt thì thời gian sử dụng sẽ rất lâu. Bạn có thể thoải mái sử dụng mà không sợ phải xảy ra bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng, tuổi thọ pin bị giảm sút. Lúc này, pin sẽ hết rất nhanh, khiến bạn phải sạc pin liên tục. Mỗi ngày bạn phải sạc pin rất nhiều lần, điều này vô cùng bất tiện. 

Bạn có thể dùng trực giác để kiểm tra tình trạng pin. Phồng pin, ăn mòn phần kim loại, xuất hiện những vết bẩn màu trắng ố hoặc xanh lá cây là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã chai pin. Và lúc này, nhiệm vụ của bạn là cần phải thay mới viên pin.

Cửa hàng điện thoại Huy Dũng Mobile chuyên sửa chữa điện thoại và thay pin iphone sẽ nói cho bạn biết những dấu hiệu cho thấy pin iPhone của bạn đã bị chai.

"Đầu tiên, chính là điện thoại rất nhanh hết pin. Lúc nào bạn cũng phải "kè kè" theo chiếc dây sạc bên mình. Vừa sạc đầy 100% nhưng chỉ sau 10 phút sử dụng pin đã "tụt xuống" còn 20%.

Thứ 2, điện thoại thường xuyên bị nóng trong mọi hoàn cảnh. Dù cho bạn không làm gì cả, chỉ vừa mới chạm vào màn hình điện thoại cũng sẽ lập tức nóng máy. Thứ ba, là điện thoại thường xuyên sập nguồn một cách bất chợt. Thứ tư, kiểm tra tình trạng pin thì phát hiện tình trạng pin ở mức "bảo trì" và có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Đi cùng với đó là dung lượng tối đa của pin "dưới 80%".

Cần biết - Tình trạng pin iPhone khi nào cần thay mới? (Hình 2).

Khách hàng được nhân viên tại Huy Dũng Mobile tư vấn thay pin iphone

Cách hạn chế quá trình chai pin

Có 2 cách để hạn chế quá trình chai pin của điện thoại iPhone. Đầu tiên, đó chính là sử dụng phụ kiện chính hãng để thay pin iphone. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cáp có công nghệ thương thích với iPhone. Một trong số đó chính là sạc "POWER RULES". Cần hạn chế việc sạc pin qua đêm. Nếu như bạn phải thường xuyên sạc pin qua đêm, cần phải bật tính năng sạc pin được tối ưu hóa từ IOS 13. 

Cần biết - Tình trạng pin iPhone khi nào cần thay mới? (Hình 3).

Tính năng này, iPhone sẽ học hỏi thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày của bạn. Sau đó, sẽ tự động đưa ra giải pháp để tối ưu hóa quá trình sạc pin. Những điều này sẽ hạn chế quá trình chai pin iPhone của bạn.

Thêm vào đó là không nên để pin sập nguồn. Trong quá trình sử dụng cần tránh để pin bị sập nguồn. Hãy sử dụng các cục sạc dự phòng được thiết kế nhỏ gọn sẽ tiện lợi mang theo bên mình. 

Nếu đến mục lúc nào đó không thể sử dụng pin iphone được nữa thì cần phải thay pin iphone chính hãng của Apple để quá trình sử dụng điện thoại được tốt hơn

Nếu bạn nhu cầu thay pin iPhone bạn có thể tìm hiểu về giá thành: TẠI ĐÂY

LÊ NAM

Tag: iPhone

Apple nghiên cứu thêm chức năng trong ô tô cho iPhone

Thứ 6, 08/10/2021 | 10:48
Apple đang muốn mở rộng khả năng sử dụng iPhone để điều khiển các chức năng trong xe ô tô bên cạnh ứng dụng CarPlay hiện hành.

Cách sao chép và cắt dán nội dung văn bản trong ảnh trên iPhone

Thứ 6, 01/10/2021 | 15:30
Mặc dù tính năng nhận dạng đối tượng đã xuất hiện được một thời gian, nhưng Apple thông báo rằng cách triển khai của tính năng lần này rất khác biệt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...