Tinh trùng con người được đưa lên trạm vũ trụ ISS

Lương Đức Trọng
Thứ 5, 12/04/2018 | 08:17
NASA đang có những bước đi cụ thể để tìm ra lời giải cho câu hỏi con người có thể sinh con trong vũ trụ không. Tổ chức này mới đây đã đưa tinh trùng con người lên trạm vũ trụ ISS.

Từ khi nhận ra Trái đất đang bị con người hủy diệt và rồi một ngày trong tương lai sẽ biến thành hành tinh chết, rất nhiều tổ chức đã tìm cách để đưa con người đến một hành tinh khác trong vũ trụ sinh sống. NASA không là ngoại lệ và tuần trước, tổ chức này đã đưa một vài mẫu tinh trùng của con người theo chiếc tên lửa Falcon 9 lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Với hành động này, NASA hi vọng sẽ tìm ra ở trong môi trường có trọng lực siêu nhẹ thì con người có thể sinh sản hay không? Sau khi nhận được tinh trùng, các phi hành gia trên ISS sẽ kiểm tra các mẫu này có di chuyển nhanh nhẹn không. Chúng còn được kết hợp thụ tinh với trứng và các phi hành gia sẽ quay video và gửi về phân tích ở Trái đất.

Tinh trùng con người được đưa lên trạm vũ trụ ISS

Tinh trùng con người được đưa lên trạm vũ trụ ISS.

Một số thí nghiệm trước đó cho thấy tinh trùng không hoạt động được giống như ở Trái đất. Ở môi trường trọng lực nhẹ, tinh trùng di chuyển được nhiều hơn nhưng vấn đề nằm ở việc kết hợp với trứng. NASA cho biết:  "Sự trì hoãn hoặc các vấn đề trục trặc ở giai đoạn này có thể ngăn không cho quá trình thụ tinh xảy ra trong vũ trụ".

NASA đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề sinh sản trong vũ trụ. Năm 1988, họ phát hiện thấy các động vật không xương sống dưới nước có thể sinh sản thành công trong vũ trụ. Năm 2017, NASA phát hiện trong chuyến đi kéo dài 9 tháng lên ISS, tinh trùng chuột đông lạnh đã sống sót và sinh ra chuột con khỏe mạnh trên Trái đất.

Việc nghiên cứu về tinh trùng sống sót được trong không gian hay không mở đầu cho hàng loạt các vấn đề phức tạp khác. Chẳng hạn khi sinh ra trong môi trường không trọng lực, con người sống được không? Điều đó ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của trẻ? Làm thế nào để sống được trong mức độ bức xạ khổng lồ?

NASA đi tìm hành tinh mới phòng khi Trái đất bị hủy diệt

Thứ 2, 09/04/2018 | 13:32
Việc đi tìm một hành tinh mới để phòng trường hợp Trái đất bị hủy diệt là nhiệm vụ mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA.

Sau 1 năm ở ngoài vũ trụ, phi hành gia NASA bị biến đổi ADN

Thứ 2, 12/03/2018 | 21:44
Việc du hành ngoài vũ trụ không chỉ tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng mà còn có thể gây biến đổi ADN của phi hành gia.

NASA thừa nhận sự tồn tại hành tinh thứ 9 trong hệ mặt trời

Thứ 2, 16/10/2017 | 12:35
Mặc dù luôn là đề tài được tranh luận trong cộng đồng khoa học nhiều năm nay, nhưng mãi đến bây giờ, NASA mới chính thức tuyên bố Planet Nine (hành tinh 9) tồn tại.

"Huyền thoại" PlayStation One có thể được Sony hồi sinh

Thứ 3, 29/05/2018 | 08:51
PlayStation One (PS1) từng là cỗ máy đình đám của Sony với những tựa game nổi tiếng một thời như: Resident Evil, Chocobo Racing, Twisted Metal,… Và, cỗ máy này có thể sẽ được hồi sinh để cạnh tranh với NES Classic của Nintendo.

Có hay không sự sống trên 8 mặt trăng của hệ Mặt trời?

Thứ 6, 25/05/2018 | 18:29
Các nhà khoa học cho rằng ngoài vũ trụ có thể có sự sống đang tồn tại trên 8 mặt trăng, tất cả đều là các tiểu hành tinh.

Amazon bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư

Thứ 5, 24/05/2018 | 09:50
Mới đây, Amazon đã bị tố vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư khi bán công nghệ nhận diện khuôn mặt theo thời gian thực cho cảnh sát.

Những tác hại "khủng khiếp" từ sóng 5G bạn nên biết?

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:18
Một báo cáo mới cho biết, các đường dây điện và cột thu phát sóng di động 5G phát ra bức xạ điện từ khiến côn trùng và chim bị mất phương hướng. Điều này hủy hoại sức khỏe của sinh vật ở các quốc gia có kế hoạch chuyển sang 5G.

Trong hệ Mặt trời có hành tinh bí mật lớn gấp 10 lần Trái đất

Thứ 3, 22/05/2018 | 14:50
Theo lý thuyết thiên văn học hiện nay của khoa học Trái đất thì hệ Mặt trời có 8 hành tinh. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra thêm bằng chứng về một hành tinh thứ 9 ẩn nấp trong hệ Mặt trời.

Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram

Thứ 3, 23/08/2022 | 11:05
Từ khi Instagram thay đổi thuật toán ưu tiên các video và nội dung được đề xuất, những tài khoản sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi mất tương tác với người dùng.

Bước ngoặt quan điểm về Bitcoin của quỹ đầu tư BlackRock

Thứ 2, 15/08/2022 | 06:00
Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink vào năm 2017 từng nói: “Bitcoin chỉ cho bạn thấy nhu cầu rửa tiền trên thế giới là bao nhiêu”. Nhưng bây giờ mọi sự đã khác.

Nền tảng số quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử

Thứ 5, 04/08/2022 | 10:45
Đây là nền tảng cho phép các doanh nghiệp tạo lập, quản lý Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn Quy định của Bộ Tài chính.

Việt Nam có nhu cầu đáng kể trong việc ứng dụng tài năng AI

Thứ 3, 26/07/2022 | 19:43
Chính phủ đã ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển, ứng dụng AI đến năm 2030, để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và AI trong ASEAN.

Chiến lược giữ Bitcoin qua đêm nóng một thời đã mất đi ánh hào quang

Thứ 3, 19/07/2022 | 08:06
Mua Bitcoin giá đóng cửa, bán giá mở vẫn luôn là chiến lược chiến thắng. Thế nhưng, diễn biến thị trường kỹ thuật số vài tuần gần đây đã khác.

Dự án Khu biệt thự đồi Ngọc Tước 2: Người dân không được thông báo, hỗ trợ bồi thường khi bị thu hồi đất

Thứ 5, 29/09/2022 | 14:05
Một người dân ở Tp.Vũng Tàu bức xúc vì hàng nghìn m2 đất của mình bị thu hồi để thực hiện dự án, nhưng không được chính quyền ra thông báo và hỗ trợ bồi thường.

Amazon cho ra mắt thiết bị mới Halo Rise theo dõi giấc ngủ

Thứ 6, 30/09/2022 | 18:45
Với thiết bị này, người dùng chỉ cần đặt Halo Rise trên bàn cạnh giường ngủ để thiết bị theo dõi tất cả các yếu tố liên quan giấc ngủ như môi trường phòng ngủ.