Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau

Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau

Thứ 2, 12/12/2016 | 17:42
0
Hình ảnh cụ bà trải chiếu trên sàn nhà nằm cạnh linh cữu chồng được chia sẻ mới đây khiến bao con tim thổn thức.

Giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập đôi khi ta quên mất những giá trị của cuộc sống đời thường. Có lẽ vì thế mà những câu chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng về tình yêu đôi lứa, tình yêu giữa con người với con người được đăng tải và chia sẻ đều nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Cũng trong ngày hôm nay, trên diễn đàn hơn 700 ngàn thành viên chia sẻ lại câu chuyện từ facebooker Thu Thảo về chuyện tình yêu vượt thời gian của ông bà ngoại. Dòng chia sẻ của Thảo trên facebook đã nhanh chóng được lan truyền một cách chóng mặt khiến bản thân cô cũng vô cùng bất ngờ.

Mạng ảo - Đời thực - Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau

 Câu chuyện tình yêu vượt thời gian của ông bà ngoại được Thu Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo lời của Thảo kể: “Hồi sinh thời ông mình thương bà lắm, không biểu hiện bằng lời nhưng tình yêu của ông cho bà trải qua nhiều thập niên như vậy vẫn không thay đổi. Là thứ tình khắc cốt ghi tâm”.

Trong những lời mà Thảo viết, cô gái cho hay kể từ khi ông bà lấy nhau, ông chưa nặng lời với bà câu nào vẫn luôn xưng hô nhẹ nhàng “bà bà tôi tôi”.

Nguyên văn câu chuyện cảm động mà facebook Thu Thảo chia sẻ:

“Lúc sắp biết mình không qua khỏi ông đã nói sau này ông mất trước bà sẽ rất khổ. Bà khổ vì thương nhớ, vì tình yêu to lớn vô hạn, vì mãi sau này chỉ còn một mình bà thôi...

Ông nằm ở bệnh viện thở oxy không nói được gì chỉ có thể nhìn bâng quơ. Chị Sương cháu gái hỏi ông muốn thế nào thì chớp mắt để mọi người thực hiện, cháu gái hỏi ông ráng ở bệnh viện được còn nước còn tát, để bác sĩ bơm cháo và đồ ăn vào, về nhà mọi người không biết cho ông ăn bằng cách nào, ông không chớp mắt, chị hỏi đến câu:"Ông ơi ông muốn về nhà gặp bà không, ông chớp mắt liên tục".

Đưa ông từ bệnh viện về nhà, ông nằm nhìn bà mãi, ông nuối tiếc nhiều thứ. Mọi người biết ông muốn gặp bà, nhìn bà lần cuối, nhìn ngôi nhà đã gắn bó bao nhiêu thập kỉ cùng tình yêu của ông với bà. Một giờ sau khi về nhà, ông mất trong vòng tay bà, trong vòng tay của con cháu.

Đêm cuối cùng được ở bên nhau...

Giá như trời đừng sáng...

Ông ơi, tóc bà đã bạc lắm rồi...”.

Mạng ảo - Đời thực - Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau (Hình 2).

 Bà túc trực bên linh cữu ông (Ảnh được Thu Thảo ghi lại).

Bên cạnh những lời chia sẻ trên, cô nàng Vũ Thị Thu Thảo (Quảng Ngãi) cũng đăng tải hình ảnh bà ngoại túc trực cả đêm bên linh cữu của chồng – Người đã gắn bó với bà gần 60 năm. Khoảnh khắc Thảo chia sẻ gây xúc động mạnh, khiến nhiều cư dân mạng nức nở.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cô nàng cho biết: “Mình cảm thấy bất ngờ khi câu chuyện của ông bà mình lại nhận được sự quan tâm nhiều của cộng đồng mạng đến như vậy. Câu chuyện này được mình chia sẻ từ hồi tháng 8 nhưng trong những ngày này, lại tiếp tục được chia sẻ với tốc độ chóng mặt”.

Mạng ảo - Đời thực - Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau (Hình 3).

 Thu Thảo - Chủ nhân của những dòng chia sẻ đang gây xúc động mạnh.

Thu Thảo chia sẻ thêm, hai ông bà của cô yêu nhau rất say đắm và không bao giờ có cãi vã. Tính đến nay tình yêu của họ cũng được khoảng 60 năm.

Thảo cho hay ông ngoại của cô ra đi vì căn bệnh viêm phổi. Trước đó ông nhập viện, bà ở nhà chân đau không vào viện thăm ông được nên chỉ ở nhà hoài niệm về những gì hai ông bà đã từng trải qua. Ngày ông mất, đêm xuống một mình bà túc trực bên linh cữu chồng.

Tình yêu của ông bà được đăng tải, chỉ trong thời gian ngắn đã làm lay động hàng triệu trái tim của cư dân mạng.

Nguyễn Ánh chia sẻ: “Ôi tình yêu ngày xưa đẹp lắm con ơi, chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời...Thực sự xúc động và bồi hồi. Một câu chuyện mang lại ý nghĩa nhân văn to lớn đối các thế hệ hiện nay”.

Ngọc Minh bình luận: “Người ra đi, người ở lại tình nghĩa trăm năm sắt son không đổi. Mình cũng muốn có một tình yêu như ông bà bạn”.

“Đọc câu chuyện của bạn mình đã rơi nước mắt. Tình yêu ngày xưa thật đáng học tập và noi theo”, facebooker Phạm Quỳnh bày tỏ.

Mạng ảo - Đời thực - Tình yêu vượt thời gian của đôi vợ chồng đến chết vẫn quyết có nhau (Hình 4).

 Dù ông đã ở thế giới bên kia, thế nhưng trong tâm trí của người bà vẫn luôn nhớ về ông, Thảo tâm sự (Ảnh: NVCC).

Dù ông của Thảo đã đi xa, nhưng thi thoảng, Thảo vẫn thấy bà mắt đỏ hoe, khuôn mặt rầu rĩ. Biết bà nhớ ông nên cô cháu gái cũng thường xuyên chia sẻ, tâm tình cho bà khuây khỏa. Với Thảo, tình yêu của ông bà ngoại là động lực để cô sống tốt hơn, mong muốn có một tình yêu cũng sẽ đẹp và vẹn nguyên như những gì ông bà cô đã dành cho nhau.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.