Tổ cảnh sát đánh, đá liên tục thiếu niên: Người thân nạn nhân nói gì?

Thứ 5, 29/09/2022 | 14:16
0
Người thân thiếu niên bị tổ cảnh sát đánh, đá liên tục ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã lên tiếng và cho rằng sự việc cần phải xử lý nghiêm.

Hình ảnh nam thiếu niên bị nhiều chiến sĩ công an đánh dã man được camera ghi lại.

Liên quan đến vụ nhiều công an đánh, đá liên tục thiếu niên vi phạm giao thông ở Sóc Trăng, ngày 29/9, ông Nguyễn Văn Đồng (ngụ ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu) cha của em N.H.Đ (16 tuổi) - một trong hai thiếu niên bị công an đánh cho hay, gia đình đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Đồng, con ông là em Đ. được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khám bệnh. Hôm qua, có người ở Công an thị xã Vĩnh Châu gọi điện xin lỗi về vụ việc và hôm nay sẽ trực tiếp đến gặp gia đình.

“Tôi biết việc con đánh thông qua mạng xã hội chứ cháu không hề nói với gia đình. Tôi mong muốn sự việc được xử lý theo quy định của pháp luật chứ không thể xin lỗi là xong” – ông Đồng nói.

Clip nhiều chiến sĩ công an đánh nam thiếu niên.

Như đã thông tin, trước đó trên mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nhiều công an dùng dùi cui, nón bảo hiểm đánh đá liên tục vào người nam thiếu niên. Vụ việc được camera an ninh ghi lại rồi lan truyền trên mạng xã hội đã gây bức xúc trong dư luận.

Sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo vụ việc và tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Vĩnh Châu trong ca trực chiều 25/9.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng, vào khoảng 15 giờ ngày 25/9, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), Tổ tuần tra Đội Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 người: đại úy Hứa Trường An, Phó Đội trưởng, tổ trưởng; đại úy Châu Minh Trung; trung úy Nguyễn Quang Thái; đại úy Trần Minh Đời và thượng úy Đoàn Tấn Phong phát hiện em Đ. điều khiển xe mô tô Yamaha Exciter chở theo một thiếu niên khác (15 tuổi) đi ngược chiều, nghi sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Lúc này, lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Song, 2 thiếu niên này đã không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường với chiều dài khoảng 30km.

Đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải thì lực lượng làm nhiệm vụ đã dừng được phương tiện. Bức xúc trước hành vi trên, trung úy Nguyễn Quang Thái, đại úy Châu Minh Trung và thượng úy Đoàn Tấn Phong không kiềm chế được nên có hành vi bạo lực với thiếu niên trên. Sau đó, tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, 2 thiếu niên này thừa nhận các hành vi vi phạm như: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an về vụ việc trên.

Hồng Ngọc – C.L

Cùng chuyên mục

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.