Tổ chức chương trình ca nhạc cho bệnh nhân F0 còn nhiều vấn đề

Tổ chức chương trình ca nhạc cho bệnh nhân F0 còn nhiều vấn đề

Thứ 7, 04/09/2021 | 12:08
0

Trong chương trình “Dân hỏi-Thành phố trả lời”, ông Nguyễn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho hay, Thành đoàn thành phố tổ chức chương trình văn nghệ với mục đích nhân ngày 2/9, cho những bệnh nhân F0 trong bệnh viện Dã chiến. Ban tổ chức cũng quan tâm đến vấn đề an toàn, các ca F0 ở trên những tầng lầu những khu cách ly, họ chỉ ở trong phòng không xuống xem. Những người tụ tập đông chủ yếu là nhân viên y tế.

Ông Vĩnh Châu cũng ghi nhận trong khâu tổ chức vẫn có nhiều vấn đề, Thành đoàn đã rút kinh nghiệm về vấn đề này.

Sự kiện - Tổ chức chương trình ca nhạc cho bệnh nhân F0 còn nhiều vấn đề

Các vị khách giải đáp thắc mắc của người dân

Thuốc điều trị F0 không bán trên thị trường

Về con số ca nhiễm kỷ lục ngày 3/9 của TP.Hồ Chí Minh, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cũng có những chia sẻ: “Thành phố đang làm những xét nghiệm vét ở vùng đỏ, vùng cam, đặc biệt là cả những vùng xanh, để tìm ra F0 đã nhiễm trong cộng đồng, cho nên số lượng ca nhiễm tăng lên là điều chúng ta có thể hiểu được”.

Trước phản ánh tình trạng thiếu oxy trên địa bàn thành phố của một tình nguyện viên cung cấp oxy. TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu y tế đã cho biết: “Trong giai đoạn đầu có tình trạng thiếu oxy và không cung cấp kịp tới F0 đang ở nhà và diễn biến nhanh bất thường. Tuy nhiên, hiện nay TP.Hồ Chí Minh, TP.Thủ Đức đã lập rất nhiều trạm y tế lưu động và bắt đầu cung cấp đầy đủ oxy và đang cố gắng giải quyết vấn đề này”.

Các câu hỏi liên quan đến tiêm vắc-xin cũng được rất nhiều người dân quan tâm. ông Châu cho biết hiện nay chủ trương thành phố là tiêm vắc-xin cho người trên 18 tuổi sống trên địa bàn, không phân biệt thường trú hay tạm trú, không phân biệt quốc tịch. Nơi lập danh sách tiêm là UBND phường, người dân cần liên hệ với ủy ban phường để đăng ký.

Bổ sung vào thắc mắc này, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho hay: “Sẽ có những trường hợp mời sót, gia đình không đi được, hoặc gặp vấn đề sức khỏe... thành phố đang tổ chức những điểm tiêm di động để tiêm vét. Đối với người nước ngoài, thành phố Thủ Đức cũng có những điểm tiêm dành cho người nước ngoài, bác sĩ có thể nói được tiếng Anh để hỗ trợ các công dân”.

Nhiều người dân rất băn khoăn về kế hoạch tiêm mũi 2, ông Châu chia sẻ “Mỗi loại vắc-xin sẽ cần có những thời gian tạo ra kháng thể khác nhau nên không thể rút ngắn thời gian tiêm mũi 2”. Ông thông tin thêm những trường hợp tiêm trước 20/7, hệ thống quản lý tiêm quốc gia gặp trục trặc nên chưa cập nhật kịp thông tin.

Sự kiện - Tổ chức chương trình ca nhạc cho bệnh nhân F0 còn nhiều vấn đề (Hình 2).

Vấn đề tiêm vắc-xin được nhiều bà con quan tấm

"Chiến lược là phủ rộng tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin, đây là một trong những điều kiện để có thể có hoạt động an toàn ngoài cộng đồng", ông Châu trả lời thắc mắc của những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Ngoài ra, Phó Giám đốc sở Y tế Thành phố cũng khuyên người dân cần nhanh chóng tiêm 2 mũi để phòng chống dịch, không nên phân biệt các loại vắc-xin. 

Đối với vấn đề thuốc Molnupivavir (Thuốc điều trị F0- PV), Ông Châu cho hay đây là thuốc mới nên không thể mua trên thị trường, và trạm y tế phường sẽ cấp phát trong gói thuốc về cho người dân, lượng thuốc cấp phát có sự kiểu soát của các bác sĩ.

Xuất hiện tình trạng thiếu nước sạch

Nhiều bà con chia sẻ, địa phương hỗ trợ mua thực phẩm nhưng không có hỗ trợ mua nước, những khu vực dùng nước giếng đang có tình trạng không có nước sạch sử dụng. Tình hình mua thực phẩm khó khăn, địa phương thay đổi cách mua hàng liên tục, dẫn đến chờ lâu mới được mua hàng.

Trước những câu hỏi trên Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức mong muốn người dân có thể liên hệ đặt hàng qua số điện thoại do phường cung cấp, hoặc tải app ở một số sàn thương mại điện tử để đặt hàng giao tận nhà. Ông cho biết: “Hiện nay, những shipper công nghệ vận chuyển hàng cho bà con là hoàn toàn miễn phí. Ở các phường có các gói rau củ với giá hợp lý để đa dạng nguồn cung cấp cho người dân. Và hơn một tháng nay đã xây dựng 70 điểm hỗ trợ khẩn cấp tại các phường để tiếp nhận các gói hỗ trợ, trực tiếp đi hỗ trợ tại các địa phương, và người dân có thể liên hệ đến các số điện thoại hỗ trợ của địa phương, của thành phố để nhận hỗ trợ”.

Chương trình cũng cung cấp một số thông tin quan trong tới người dân đó là từ 1/9 Tp.Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu app an sinh và có 75 ngàn người đăng ký. Tất cả những yêu cầu về cứu trợ của bà con(túi an sinh, các gói hỗ trợ, tiền trợ cấp,…) thành phố sẽ chi trả qua app. Ngoài ra những mạnh thường quân cũng có thể gửi tiền hỗ trợ cho Mặt trận tổ quốc, chọn những ai muốn hỗ trợ thông qua danh sách người dân có trong app để có thể hỗ trợ trực tiếp, điều này làm tăng cường sự minh bạch trong vấn đề tự thiện.

Thành phố đang xây dựng cơ sở dữ liệu để thuận tiện hỗ trợ người dân nhanh chóng thay vì phải mất nhiều thời gian về vấn đề thủ tục giấy tờ tại chính quyền địa phương.

Hồng Bích

Hà Nội: Phân vùng để chống dịch chứ không phải quản lý hành chính

Thứ 6, 03/09/2021 | 21:16
UBND TP. Hà Nội ban hành chỉ thị số 20 thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo các vùng được phân chia.

Thứ trưởng bộ Y tế kêu gọi F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

Thứ 6, 03/09/2021 | 16:58
Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi những người đã khỏi bệnh Covid - những người đã chiến thắng biến thể Delta, tham gia chống dịch tại TP.HCM.

Sắp đến ngày 6/9, có cần thiết phải đổi giấy đi đường tại Tp.HCM?

Thứ 5, 02/09/2021 | 19:38
Gần đến thời hạn 2 tuần trên giấy đi đường do Công an Tp. Hồ Chí Minh cấp phát, việc lưu thông có mục đích cần thiết của người dân sẽ được xử lý ra sao?
Cùng tác giả

Tạo động lực mới phát triển du lịch cho vùng đất lịch sử

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:24
Với những tiềm năng của mình, Điện Biên có vị trí quan trọng trong định hướng phát triển du lịch cả nước.

“4 Đúng - 3 Không” trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:21
Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các cán bộ, viên chức tham gia kỳ thi này đều phải được tập huấn và học quy chế, thuộc rõ chức trách, không lơ là khi thực hiện.

Quan tâm đổi mới giáo dục tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ 6, 12/04/2024 | 14:53
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý cần chăm lo, quan tâm tới các thầy cô, không để giáo viên đơn độc trong hành trình phát triển giáo dục.

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam từ 15/4-1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 14:58
Thông qua hoạt động nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên, cộng đồng thường xuyên đến đọc sách, tiếp thu tri thức mới.

Chuyên gia chỉ ra 3 yếu tố phụ huynh cần lưu ý khi chọn trường THPT cho con

Thứ 5, 11/04/2024 | 14:18
Phụ huynh cần tìm kiếm một ngôi trường giúp trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức cho học sinh bước vào hệ thống đào tạo sau trung học.
Cùng chuyên mục

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hơn 150 gian hàng tham gia triển lãm doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các gian hàng được livestream giới thiệu, bán hàng trên các nền tảng số Tiktok, Youtube, Facebook với sự tham gia của nhiều Tiktoker, KOL, KOC nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm trên các cao tốc dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:16
Bộ GTVT yêu cầu rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện.

Kiểm ngư Việt Nam: Đảm bảo môi trường pháp lý, vùng biển an toàn

Thứ 2, 15/04/2024 | 12:53
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá kiểm ngư cùng các lực lượng trên biển giữ vai trò tạo dựng được môi trường pháp lý an toàn cho bà con ngư dân khai thác.

Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.