Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nga

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:36
0
Tổ chức khủng bố khét tiếng đã nhận trách nhiệm. Mỹ cũng lên tiếng về vụ tấn công khủng bố ở Nga.

Video: Các tay súng khủng bố nổ súng bên trong khu phức hợp Crocus City Hall. Nguồn: Guardian

Theo Guardian, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào khu phức hợp Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow.

"Các tay súng IS đã tấn công vào một cuộc tụ tập lớn của những người theo đạo Cơ đốc ở thành phố Krasnogorsk, thuộc ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, gây thương vong cho hàng trăm người, đồng thời tàn phá địa điểm tập trung này trước khi rút lui về căn cứ", IS tuyên bố trên trang Telegram của tổ chức khủng bố này nhưng không đưa ra bằng chứng.

Theo Reuters, Mỹ có thông tin tình báo xác nhận tuyên bố của IS khi tổ chức khủng bố này nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Nga. Hãng tin Anh dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, trong những tuần gần đây, Mỹ đã cảnh báo Nga về khả năng bị tấn công.

"Chúng tôi đã cảnh báo người Nga theo cách thích hợp", vị quan chức Mỹ nói và không giải thích gì thêm.

Theo truyền thông Nga, lực lượng vệ binh quốc gia đang truy lùng những kẻ tấn công. Ủy ban Điều tra Nga ngày 23/3 tuyên bố còn quá sớm để nói về số phận của những kẻ này.

IS xác nhận thực hiện vụ tấn công ở Nga ngày 22/3. Ảnh: Syriahr

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và 145 người khác bị thương hôm 22/3 khi các tay súng khủng bố nổ súng vào những người tham gia buổi hòa nhạc gần thủ đô Moscow. Sau đó, Ủy ban điều tra Nga cập nhật số người chết đã tăng lên 60 người.

Số người chết trong vụ việc khiến vụ tấn công ngày 22/3 trở thành một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất nước Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004. Năm đó, phiến quân Hồi giáo bắt giữ hơn 1.000 con tin, bao gồm hàng trăm trẻ em, ở thị trấn Beslan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa lên tiếng về vụ việc. Điện Kremlin cho biết, ông Putin đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về vụ việc.

Nguyễn Thái - Guardian

Cùng chuyên mục

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trình làng bản sao cực đẹp của iPhone 15 Pro với giá chỉ bằng 1/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:55
Cặp smartphone tầm trung ZTE Axon 60 và 60 Lite đã được công bố, có diện mạo cực giống iPhone 15 Pro.

Yamaha FZ-S Fi Version 4.0 DLX trình làng, naked-bike hàng xịn giá chưa tới 40 triệu đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:54
Yamaha tại Ấn Độ mới đây đã chính thức cho ra mắt thị trường phiên bản mới của mẫu naked-bike FZ-S Fi tại thị trường nước này với một số thay đổi.