Tổ hợp tên lửa chiến lược mới của Nga sẽ trực chiến

Tổ hợp tên lửa chiến lược mới của Nga sẽ trực chiến

Thứ 7, 08/06/2013 09:16

Đến cuối năm nay Nga sẽ đưa tổ hợp tên lửa chiến lược mới vào phục vụ trực chiến. Việc triển khai trung đoàn đầu tiên bắt đầu từ năm 2014.

Đó là thông báo của thượng tướng Vladimir Zarudnitsky - thủ trưởng chỉ huy chiến dịch chính của Bộ Tham mưu Phòng không Nga. Hôm nay thượng tướng đã dự cuộc gặp của tổng thống Nga Vladimir Putin với các sĩ quan được thăng cấp quân hàm cao.

Tiêu điểm - Tổ hợp tên lửa chiến lược mới của Nga sẽ trực chiến

“Trong khuôn khổ kế hoạch đã được tổng thống phê chuẩn về xây dựng lực lượng vũ trang LB Nga, chiều tối qua đã tiến hành phóng thử nghiệm hệ thống tên lửa triển vọng “Rubej” với tên lửa đạn đạo liên lục địa có độ chính xác cao”, tướng Zarudnitsky báo cáo tại cuộc họp. Theo lời ông, trong quá trình phóng đã hòan thiện "thiết bị chiến đấu mới".

Đại diện của Bộ Tham mưu nhận xét rằng đây là lần phóng thứ tư với loại tổ hợp này. "Hệ thống tên lửa chiến lược triển vọng có khả năng vượt trội rõ rệt so với những tổ hợp hiện có, tính linh hoạt cơ động được nâng cao, mở rộng đáng kể tiềm năng của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga về giải quyết nhiệm vụ kiềm chế chiến lược", thượng tướng Vladimir Zarudnitsky kết luận.

H.A (Theo Rurv)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.