Tố Nam Định chơi xấu, HLV Hà Nội FC đang bào chữa cho thất bại?

Tố Nam Định chơi xấu, HLV Hà Nội FC đang bào chữa cho thất bại?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 16/01/2021 | 08:55
1
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, mặt sân ướt cùng việc đội chủ nhà tìm mọi cách để phá lối chơi khiến Hà Nội FC phải nhận trận thua đầu tiên tại V.League 2021.

HLV Chu Đình Nghiêm lại than thở

Hà Nội FC đã mở màn V.League 2021 bằng một trận thua sốc trên SVĐ Thiên Trường trước đội chủ nhà Nam Định FC với tỷ số 0-3. Hai cầu thủ đã dội những "gáo nước lạnh" lên nhà đương kim Á quân là Gramoz với một cú đúp và bàn thắng còn lại thuộc về Rodrigo.

Thể thao - Tố Nam Định chơi xấu, HLV Hà Nội FC đang bào chữa cho thất bại?

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Nam Định FC đã làm mọi cách để phá lối chơi của Hà Nội FC.

Chứng kiến trận thua bạc nhược của các học trò, chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đội chủ nhà đã làm mọi cách để phá lối chơi của Hà Nội FC: "Nam Định đã làm mọi cách để phá lối chơi của Hà Nội FC. Thua 1-2 bàn dễ vỡ trận, đó là điều bình thường. Chúng tôi thua rất nhanh. Khi thua chúng tôi đẩy lên và đã nhận thêm bàn thua".

Chưa dừng lại ở đó, HLV Hà Nội FC còn tỏ ra khá bức xúc khi mặt sân Thiên Trường quá sũng nước: "Mặt sân Thiên Trường khiến Hà Nội FC rất khó chơi, khó kiểm soát bóng. Sân trơn trượt, ướt sũng nước khiến cầu thủ động cái là ngã".

Để dẫn chứng cho lời nói của mình, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: "Hôm qua, chúng tôi vẫn tập trên một mặt cỏ rất đẹp của Thiên Trường. Nhưng trước trận đấu, Nam Định lại tưới nước khiến mặt cỏ trở nên trơn trượt. Mùa trước chúng tôi đã biết đối thủ sẽ tưới nước. Chuyện đó cũng bình thường vì đối thủ làm thế để phá lối chơi. Trong khi đó các ngoại binh chưa hoà nhập được với đội bóng".

Đây có phải là lời bào chữa cho trận thua bẽ bàng?

Công bằng mà nói, ở trận đấu này, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Nam Định FC về nhiều mặt. Thực tế trên sân cũng cho thấy đội bóng Thủ đô thi đấu hoàn toàn áp đảo trong hiệp thi đấu đầu tiên. Thời lượng kiểm soát bóng của Hà Nội FC là vượt trội nhưng những cơ hội mà đội bóng này tạo ra lại không đem đến sự nguy hiểm dù trên hàng công của họ còn đó những Quang Hải, Thành Lương, Đỗ Hùng Dũng và 2 ngoại binh Geovane Magno, Bruno.

Trong khi đó, đội chủ nhà Nam Định FC với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén với sự xuất sắc của hai ngoại binh là Rodrigo và Gramoz. Hai cầu thủ này là hai "ngôi sao sáng" của Nam Định FC khi họ tỏ ra cực kỳ lợi hại trong những tình huống bóng bổng cũng như chọn vị trí. 

Thể thao - Tố Nam Định chơi xấu, HLV Hà Nội FC đang bào chữa cho thất bại? (Hình 2).

Hà Nội FC để thua sốc với tỷ số không tưởng 0-3 trước Nam Định FC ở trận mở màn V.League 2021.

Trước một hàng phòng ngự dày đặc, có tổ chức, Hà Nội FC tỏ ra quá bế tắc trong việc triển khai tấn công hay áp sát khung thành đối phương. Những gương mặt trên càng công chưa để lại nhiều dấu ấn khi các cú sút hay phối hợp của họ đi không trúng đích hoặc bị hàng thủ Nam Đinh FC hóa giải một cách dễ dàng.

Mặt khác, khả năng phòng ngự của nhà đương kim Á quân, cũng đang bị đặt dấu hỏi. Khi Duy Mạnh, Thành Chung gặp chấn thương, HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội cho Đình Trọng, Việt Anh. Tuy nhiên, bộ đôi này không bọc lót cho nhau tốt và để thua theo ba cách khác nhau. Đình Trọng mới trở lại sau chấn thương, Việt Anh lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Mặt khác, thu hồi bóng và phòng ngự từ xa cũng là một điểm yếu của Hà Nội FC khi Đức Huy chưa có được phong độ tốt nhất. HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng chính mặt sân ướt là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Hà Nội FC. Thế nhưng, nhìn vào thực tế những gì diễn ra trên sân, Nam Định FC cũng phải thi đấu trên mặt sân sũng nước nên không thể nói rằng đội bóng thành Nam có nhiều lợi thế hơn. 

Nam Định FC thi đấu chắc chắn, tận dụng cơ hội tốt nên thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ xứng đáng với một chiến thắng. Còn Hà Nội FC, nếu muốn trở lại đường đua đến ngôi vô địch, đội bóng này còn phải cải thiện rất nhiều về mọi mặt.

Lâm "tây" gặp rắc rối, HLV Park Hang-seo sẽ tìm người thay thế?

Thứ 6, 15/01/2021 | 10:15
Những lùm xùm của Văn Lâm với Muangthong United (Thai League) nhiều khả năng sẽ khiến anh đánh mất vị trí số 1 trong khung gỗ của ĐTQG ở những giải đấu tới.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2020: Văn Quyết có thực sự xứng đáng?

Thứ 5, 14/01/2021 | 06:30
Tiền đạo Văn Quyết đã giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng anh chưa xứng đáng để đón nhận danh hiệu cao quý này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.