Tòa công nhận cho vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên được ly hôn

Tòa công nhận cho vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên được ly hôn

Võ Công Thư
Thứ 5, 05/12/2019 | 17:41
0
HĐXX sau 4 ngày xét xử và nghị án đã tuyên bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ và bà Thảo, cho vợ chồng “vua cà phê” được thuận tình ly hôn. Giao toàn bộ cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý.

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, chiều nay (5/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo, SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Hồ sơ điều tra - Tòa công nhận cho vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên được ly hôn

Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên chính thức ly hôn.

Trước đó, phiên xử sơ thẩm đã chấp nhận cho ông Vũ và bà Thảo được ly hôn. Về tài sản, bà Thảo được sở hữu 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng, ông Vũ sở hữu 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng.

Đối với các công ty trong tập đoàn Trung Nguyên, tòa giao cho ông Vũ được sở hữu, điều hành.

Ông Vũ có trách nhiệm trả lại cho bà thảo bằng tiền mặt tương đương giá trị cổ phần tại Trung Nguyên theo tỷ lệ phân chia là 60:40 nghiêng phần nhiều về ông Vũ.

Về con chung, tòa sơ thẩm tuyên cho bà Thảo được nuôi con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi 4 người con tổng số tiền 10 tỷ/năm cho đến khi các con trưởng thành, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Sau bản án, ông Vũ kháng cáo theo hướng chia tổng tài sản của 2 vợ chồng theo tỷ lệ 70:30 nghiêng phần nhiều về ông Vũ. Còn bà Thảo kháng cáo hủy án, mong được đoàn tụ cùng với chồng.

Ngoài ra, VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao tại TP.HCM cũng có kháng nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Phiên tòa phúc thẩm lần 4 được mở vào ngày 2/12 theo kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo và kháng nghị của VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao tại TP.HCM.

Ba lần mở tòa trước đều phải tạm hoãn do bà Thảo vắng mặt hoặc xin hoãn xét xử vì lý do sức khỏe.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Thảo tha thiết xin HĐXX cho mình được đoàn tụ cùng với chồng. Bà Thảo cũng “tố” HĐXX không công tâm và đề nghị đưa ông Vũ đi giám định tâm thần.

Mục đích của việc đề nghị đưa ông Vũ đi giám định là bởi bà sợ sức khỏe của chồng không minh mẫn, khiến Trung Nguyên bị “mất trắng” vào tay người khác.

Qua đó, bà muốn đoàn tụ với chồng để giữ gìn sản nghiệp và bảo vệ các quyền lợi của bà.

Tuy nhiên, ông Vũ không muốn đoàn tụ với vợ nữa và mong cuộc hôn nhân này nhanh chóng kết thúc để ông có thời gian phát triển Trung Nguyên. Phía ông Vũ cũng mong muốn HĐXX sẽ giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Phát biểu quan điểm về vụ án này, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, nhưng chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo.

VKS cũng đề nghị HĐXX sửa bản án sơ thẩm theo hướng hủy một phần bản án liên quan đến tài sản chung.

Cụ thể, về hôn nhân, cơ quan công tố đề nghị tòa chấp nhận cho ông Vũ và bà Thảo ly hôn. Về tài sản, VKS đề nghị hủy án, yêu cầu tòa sơ thẩm giải quyết lại.

Sau 1 ngày nghỉ nghị án, HĐXX đã bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ và bà Thảo, giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng.

Về tài sản chung, tòa giao cho bà Thảo sử dụng 7 bất động sản, ông Vũ được sở hữu 6 bất động sản. Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng.

Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

Về cổ phần tại các công ty trong tập đoàn Trung Nguyên, tòa tuyên giao cho ông Vũ được quyền quản lý. Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại công ty Trung Nguyên Singapore.

Màn tranh luận trong phiên xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên

Thứ 4, 04/12/2019 | 14:07
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói HĐXX “có vấn đề”, mong muốn tòa hủy án sơ thẩm. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn sớm kết thúc vụ ly hôn để có thời gian phát triển Trung Nguyên.

Những diễn biến bất ngờ trong phiên xử ly hôn của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ 3, 03/12/2019 | 18:00
Ông “vua cà phê” Trung Nguyên khẳng định, ông không muốn đoàn tụ với vợ nữa và đó là ý chí của ông. Còn vợ ông – bà Diệp Thảo tha thiết được đoàn tụ với ông Vũ để có cơ hội được gần gủi, chăm sóc chồng, con.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.