Tòa tuyên “trắng án” cho người mẹ trẻ giấu xác con trong ngăn kéo

Tòa tuyên “trắng án” cho người mẹ trẻ giấu xác con trong ngăn kéo

Nguyễn Hương Anh

Nguyễn Hương Anh

Thứ 3, 24/11/2020 19:00

Sau khi sinh, người phụ nữ phát hiện đứa trẻ đã tử vong nên đã vô cùng hoảng loạn. Cuối cùng, cô quyết định bọc thi thể con lại và giấu trong ngăn kéo nhà vệ sinh.

Sáng 24/11, Phòng 1-1 của Tòa án quận Tây Seoul (Hàn Quốc) đã bác bỏ kháng cáo và tuyên bố bị cáo A. (20 tuổi) trắng án, không phải chịu trách nhiệm dân sự hay hình sự.

Cụ thể, A. quen biết một người đàn ông thông qua mạng xã hội SNS và mang thai vào tháng 11/2018. A không hề hay biết bản thân đang mang thai cho đến khi bước sang tuần thứ 35.

“Tháng 7/2019, cảm thấy bụng to hơn bình thường nên đã quyết định đi khám đông y vì nghĩ bị chướng bụng nhưng lại được chẩn đoán là táo bón. Đến tháng 9/2019, sau một thời gian uống thuốc không thấy đỡ, tôi đi khám ở bệnh viện và khi đó mới biết bản thân đang mang thai. Cái thai đã được 35 tuần”, A. kể lại.

Chỉ ngay sau khi đi khám về được hơn 1 tuần, A. bị sinh non trong nhà vệ sinh tại nhà riêng nhưng đứa trẻ đã tử vong. Quá sợ hãi và lo lắng, A. bọc thai nhi trong chiếc túi trong suốt rối giấu trong ngăn kéo của bồn rửa mặt.

Vì giấu chuyện mang thai với mọi người xung quanh nên ngay sau khi sinh con, A. vẫn phải tiếp tục đi làm. Tuy nhiên, khi cơ thể có triệu chứng sốt cao và chảy máu kéo dài, A. đã cùng mẹ đến bệnh viện đồng thời thú nhận việc bản thân có thai cùng như giấu xác đứa trẻ.

Biết chuyện, mẹ của A. trình báo cảnh sát và ngay sáng hôm sau, cô đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Tháng 6/2020, A. được tuyên bố vô tội trong phiên tòa đầu tiên vì thẩm phán cho rằng, bị cáo không hề biết chuyện bản thân có thai và hành động giấu xác thai nhi là vô tình vì người mẹ không hề có ý định giấu ở nơi không ai có thể tìm thấy thi thể.

“Sau quãng thời gian đau đớn sinh con, bị cáo đã nhận thấy đứa trẻ đã chết. Có vẻ như khi đó bị cáo đã cảm thấy xấu hổ và sợ hãi việc mình mang thai bị mọi người phát hiện nên mới hành động như vậy”, thẩm phán nói.

Vào phiên tòa xét xử lại sáng 24/11, thẩm phán đã bác bỏ kháng cáo và một lần nữa khẳng định người mẹ trẻ vô tội.

Han (theo DongA) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.