Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với

Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với "giới nghệ sĩ"

Nguyễn Quốc Lâm
Thứ 6, 25/03/2022 | 07:00
0
Cục Cảnh sát hình sự (CO2, Bộ Công an) xác nhận, các nghệ sĩ bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo không có hành vi gian dối và chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 3/2021, vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tố hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Sau đó, bà Hằng "gọi tên" NSƯT Hoài Linh vì cho rằng nam danh hài và ông Yên có mối quan hệ tương đối thân thiết.

Giải trí - Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với 'giới nghệ sĩ'

Bà Hằng tố Hoài Linh "ngâm" hơn 14 tỷ tiền từ thiện.

Không chỉ vậy, nữ doanh nhân còn tố NSƯT Hoài Linh lợi dụng nhà thờ Tổ để tổ chức các buổi mê tín dị đoan.

Đỉnh điểm, tháng 5/2021, bà Hằng tố Hoài Linh "ngâm" hơn 14 tỷ tiền từ thiện. Nam danh hài ngay sau đó đã làm clip dài nói rõ nguyên do chậm trễ và thực hiện giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng trong 6 ngày. 

Vốn là người kín tiếng về đời tư nên trước những sóng gió đang bủa vây, nam danh hài luôn chọn cách im lặng. Nhưng, sự việc của nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục trở thành "ngòi nổ" sau hàng loạt những buổi livestream tố cáo của bà Hằng.

Khi bị bà Hằng livestream gọi dàn sao là "đám nghệ sĩ", nhiều nghệ sĩ đã chính thức lên tiếng vì cảm thấy sự nghiệp của mình bị xúc phạm. 

Ngày 12/5/2021, bắt nguồn từ đoạn trò chuyện giữa NSND Hồng Vân và NSƯT Hoa Hạ trên Facebook, mặc dù không trực tiếp nêu tên nhưng cư dân mạng cho rằng cả hai đang nói về thái độ bức xúc của bà Hằng. Nữ CEO Đại Nam tuyên bố sẽ khởi kiện NSND Hồng Vân và NSƯT Hoa Hạ.

Giải trí - Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với 'giới nghệ sĩ' (Hình 2).

Bà Phương Hằng thẳng thừng gọi cố ca sĩ Phi Nhung là người đứng sau "kích hoạt" đội ngũ đánh sập các trang mạng.

Vào đầu tháng 6, bà Phương Hằng thẳng thừng gọi cố ca sĩ Phi Nhung là người đứng sau "kích hoạt" đội ngũ đánh sập các trang mạng, hội nhóm của bà Hằng để bảo vệ Hoài Linh. Ngoài ra, bà còn kể ra loạt quá khứ của nữ ca sĩ này.

Cuối tháng 8/2021, mạng xã hội dậy sóng khi trong buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền ca sĩ này nhận từ thiện lên đến 96 tỷ đồng chứ không phải 1,8 tỷ đồng như Đàm Vĩnh Hưng từng công bố. 

Đầu tháng 9/2021, bà Phương Hằng cho biết “nằm mơ” thấy số tiền từ thiện gửi vào số tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên lên tới 320 tỷ đồng, chênh lệch rất nhiều so với con số 178 tỷ đồng đã công khai trước đó.

Sau đó, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có mặt tại ngân hàng, livestream công bố hơn 18.000 trang sao kê. Nữ ca sĩ cũng giải thích rõ các khoản thu - chi, giải đáp thắc mắc của cư dân mạng. 

Đồng hành cùng vợ, Công Vinh tuyên bố nộp đơn kiện những cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, dựng chuyện về vợ chồng anh.

Giải trí - Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với 'giới nghệ sĩ' (Hình 3).

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có mặt tại ngân hàng, livestream công bố hơn 18.000 trang sao kê tiền từ thiện.

Ngoài ra, vào giữa tháng 9/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam về "tư cách hoạt động hành nghề luật sư" của bà Đặng Thị Hàn Ni.

Trong đơn, bà Phương Hằng cho rằng, nhà báo - luật sư Hàn Ni đã can thiệp vào việc bà Hằng đang làm, là lên án cái xấu, lên án các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số thần y, nghệ sĩ.

Sau đó, bà Hàn Ni cũng có báo cáo gửi Đoàn Luật sư Tp.HCM, đề nghị không tiếp nhận nội dung đơn khiếu nại của bà Hằng vì không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng. Bà Hàn Ni cho rằng, đây là hoạt động dân sự giữa Hàn Ni và bà Phương Hằng, không liên quan đến nghiệp vụ luật sư, để Đoàn Luật sư Tp.HCM phải can thiệp.

Đến ngày 21/9/2021, Công an Tp.HCM xác nhận, đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng xã hội. 

Trong số này, có 5 nghệ sĩ gửi đơn tố cáo CEO Đại Nam gồm: ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (NSƯT Hoài Linh), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) và bà Trịnh Kim Chi (NSND Kim Chi).

Ngày 23/9/2021, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM nhận được công văn của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đề nghị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. 

Để thực hiện yêu cầu trên, PC02 đề nghị PC01, PC03 và công an 21 quận, huyện, Tp.Thủ Đức phối hợp rà soát đánh giá tình hình các cá nhân, tổ chức hoạt động tự phát, kêu gọi từ thiện trên địa bàn từ năm 2020 đến nay.

Nếu có, thống kê cụ thể tên cá nhân, tổ chức, quy mô, cơ cấu tổ chức, mục tiêu hoạt động, cơ sở pháp lý. Kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động tự phát kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tài sản (có số liệu cụ thể kèm theo).

Giải trí - Toàn cảnh những cuộc tranh cãi giữa bà Phương Hằng với 'giới nghệ sĩ' (Hình 4).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng xã hội. 

Các ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng xác nhận đã được Bộ Công an mời lên làm việc về những vấn đề có liên quan. 

Cụ thể, chiều 15/10/2021, Bộ Công an đã mời bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên) đến làm việc về nguồn tiền từ thiện gây tranh cãi trên mạng xã hội thời gian qua.

Trước đó, Bộ Công an cũng mời ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Huỳnh Trấn Thành (tức MC Trấn Thành) đến làm việc để xác minh vụ việc tương tự.

Đồng thời, Bộ Công an gửi công văn đến một số tỉnh - thành, nơi các nghệ sĩ này phát tiền từ thiện, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan cung cấp chứng cứ, tài liệu, dữ liệu điện tử để đối chiếu.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản; thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản; thống kê số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch từ thời điểm tài khoản mở cho đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản trên.

Đến ngày 16/10/2021, có nhiều địa phương như: Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh... có báo cáo theo yêu cầu của cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an Tp.HCM.

Ngày 22/12/2021, Cơ quan CSĐT công an Tp.HCM ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát hình sự (CO2, Bộ Công an) xác nhận, một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân quyên góp.

Cận cảnh hình ảnh Công an khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 24/03/2022 | 20:34
Tối ngày 24/3, Công an Tp.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Phong tỏa, khám xét nhà riêng bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 24/03/2022 | 21:16
Ghi nhận của Người Đưa Tin, tối ngày 24/3, Công an Tp.HCm vẫn đang thực hiện khám xét tại nhà riêng của bà Nguyễn Phương Hằng.

Nóng: Công an Tp.HCM bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 5, 24/03/2022 | 19:24
Công an Tp.Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam)...
Cùng tác giả

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.