Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm

Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 26/12/2019 | 18:47
0
Ngày 26/12, TAND tỉnh Điện Biên bắt đầu mở phiên xét xử công khai vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. tại sân vận động đối với 9 bị cáo là Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu. Tại phiên xét xử, các bị cáo thay nhau phản cung khiến phiên toà phải kết thúc sớm.
Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm

Từ sáng sớm, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát từ các đơn vị được huy động để đảm bảo an toàn, siết chặt an ninh tại khu vực sân vận động tỉnh Điện Biên. Đây là nơi rộng gần 4000m2 với sức chứa 10.000 người.

Xét xử vụ án giao gà

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 2).

Tại thời điểm khai mạc phiên tòa, số lượng người dân đến phiên tòa chỉ rải rác, chủ yếu là người thân quen của các bị cáo và người nhà nạn nhân Cao Mỹ D.. Tuy nhiên, chỉ sau khi phiên tòa bắt đầu một thời gian ngắn, khi HĐXX đang làm thủ tục phiên tòa thì người dân bắt đầu ùn ùn kéo đến theo dõi.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 3).

Có khoảng hơn 1 ngàn người dân ở các địa bàn thuộc TP.Điện Biên, huyện Điện Biên và một số huyện lân cận đã đổ về SVĐ tỉnh theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử vụ án, cùng với đó, người dân còn livestream trên mạng xã hội.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 4).

Theo Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam, việc xét xử lưu động tại SVĐ sẽ có tác dụng rất tốt, đảm bảo cho tất cả mọi công dân có thể đến tham dự phiên tòa, có thể nhìn thấy được hành vi phạm tội của các bị cáo, như vậy có tác dụng giáo dục một cách trực quan, sinh động trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm chung hiện nay.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 5).

Có mặt tại phiên tòa từ sớm, ông Cao Văn Hường - bố nữ sinh Cao Mỹ D. cho biết, phiên xét xử hôm nay ông đi cùng con gái là Cao Thu Loan và 2 người bác họ. Chia sẻ với báo chí, ông Cao Văn Hường cho biết, bản thân vẫn luôn trăn trở về vụ án, mong muốn làm sao tòa án sẽ xử công minh, giúp con gái ông lấy lại được công bằng. "Thời điểm hiện tại, tôi và mọi người trong gia đình vô cùng bức xúc, phẫn nộ bởi chúng sát hại con gái tôi quá dã man", ông Hường nói.

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 6).

Trong một diễn biến khác, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) do xác định không phải là người liên quan đến vụ án. Trong vụ án này, người đại diện hợp pháp của bị hại là bố đẻ nạn nhân nên bà Hiền không được đưa đến tòa.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 7).

Hơn 7h đoàn xe chở các bị cáo có mặt tại SVĐ, nhưng phải đợi đến 30 phút sau, các bị cáo mới được bước xuống từ những chiếc xe thùng kín mít. Trước sự chờ đợi của người nhà và theo dõi của người dân địa phương, các bị cáo lần lượt xuống xe và bị dẫn giải vào khu vực chờ xét xử.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 8).

Đến 9h50 phút, sau khi công bố bản cáo trạng, Tòa chuyển sang phần xét hỏi. HĐXX yêu cầu các bị cáo Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu ở lại tiếp tục xét xử, các bị cáo còn lại được cơ quan chức năng đưa về nơi giam giữ.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 9).

Người đầu tiên bước lên bục xét xử là Cầm Văn Chương. Suốt phiên xét hỏi, bị cáo Cầm Văn Chương liên tục kêu oan, chối tội, cho biết hành vi của mình là bị ép buộc, lời khai là do bị ép cung. Tuy nhiên, khi nghe đại diện VKS nói rằng đừng để mẹ là người có công với cách mạng, lấy hai tấm huân huy chương ra để xin tội cho con thì lúc này Chương mới thú nhận hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 10).

Sau phần khai báo của Cầm Văn Chương, bị cáo Phạm Văn Dũng tiếp tục bước lên bục khai báo. Dũng khai tại toà đã 2 lần thực hiện quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ D. Khi được HĐXX hỏi có hối hận về những gì đã gây ra không, Dũng nói “Bị cáo quá ân hận về hành vi phạm tội của mình".

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 11).

Đứng trước bục khai báo sáng 26/12, bị cáo Bùi Thị Kim Thu liên tục phản cung. Thu khai nhận, thời điểm nhận tội do sức khoẻ yếu, thần kinh không bình thường, bị các điều tra viên đe doạ nên mới khai báo như vậy. Thu luôn khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân D.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 12).

Sau đó, VKS cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của người này sẽ được chứng minh trong phần luận tội. Thu nói rằng, đã nghe lời khai của Phạm Văn Dũng và nói lời khai của người này là sai khiến bản thân Thu cảm thấy oan ức. Đến 11h30, HĐXX tuyên bố kết thúc phiên toà buổi sáng.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 13).

2h chiều ngày 26/12, phiên toà tiếp tục diễn ra. Bị cáo Lường Văn Lả là người tiếp theo bước lên bục khai báo. Suốt quá trình, Lả thành khẩn khai báo 5 lần hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ D. và gửi lời xin lỗi đến gia đình. “Cho bị cáo nói lời xin lỗi gia đình bị hại, hành vi của bị cáo là sai trái. Bị cáo không nghĩ hành vi phạm tội của mình lại nghiêm trọng như thế này”, Lả cúi đầu nói.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 14).

Đến lượt Lường Văn Hùng lên bục xét xử. Trước toà, Hùng khai nhận toàn bộ việc lên kế hoạch sát hại nạn nhân Cao Mỹ D. Hùng khai nhận bản thân và đồng bọn gồm 7 người liên tục thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân 5 lần bất chấp nạn nhân chống cự yếu ớt. Tất cả những lần hiếp dâm Bùi Thị Kim Thu đều biết chuyện. Trả lời HĐXX Hùng khai nhận, Công và Toán hứa sau khi hoàn thiện công việc mà lấy được tiền thì sẽ cho mỗi người vài chục triệu và một ít ma tuý để sử dụng.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 15).

HĐXX yêu cầu bị cáo Bùi Văn Công lên bục xét hỏi. Khi Công đứng trước bục khai báo, hàng trăm người dân ngồi theo dõi bên dưới bàn tán xôn xao, Công bị VKS nhân dân Điện Biên truy tố về 5 tội là: Giết người, bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Cáo trạng trước đó xác định, quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là chủ mưu, cầm đầu. Bùi Văn Công là người khởi xướng thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng còn lại là người giúp sức.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 16).

Bùi Văn Công nói trước phiên xét xử cho rằng bản thân chỉ phạm tội tàng trữ ma tuý, tất cả do Hùng và Lả hãm hại: “Thưa quý toà, trước Tết bị cáo có đánh Lường Văn Hùng do ăn trộm gà và trộm điện thoại của bị cáo. Còn bị cáo không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D., bị cáo bị oan. Tôi không phạm tội giết người, hiếp dâm và bắt cóc người”.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà ngày đầu tiên: Các bị cáo liên tục phản cung, phiên toà kết thúc sớm (Hình 17).

Người cuối cùng trả lời phiên xét hỏi chiều 26/12 là Phạm Văn Nhiệm. Trả lời trước toà Nhiệm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân cùng đồng phạm trong đó có Bùi Văn Công. Nhiệm cũng cho rằng Bùi Văn Công là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên bất chấp nạn nhân chống cự yếu ớt. Đúng 16h, Chủ toạ phiên toà Phạm Văn Nam tuyên bố kết thúc phiên toà. Phiên xét xử ngày thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra vào 8h sáng 27/12.

 

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công phản cung, khai “không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D.”

Thứ 5, 26/12/2019 | 16:37
“Thưa quý toà, trước Tết bị cáo có đánh Lường Văn Hùng do ăn trộm gà và trộm điện thoại của bị cáo. Còn bị cáo không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D., bị cáo bị oan”, Bùi Văn Công nói trước phiên toà chiều 26/12.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ toạ nhắc lại hành vi hiếp dâm

Thứ 5, 26/12/2019 | 16:03
Tại phiên toà xét xử chiều 26/12, bị cáo Lường Văn Lả là người tiếp theo bước lên bục khai báo. Suốt quá trình, Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và gửi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh Cao Mỹ D..

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Thị Kim Thu bất ngờ phản cung, nói từng nhận tội do “thần kinh không bình thường”

Thứ 5, 26/12/2019 | 12:46
Sáng 26/12, đứng trước bục khai báo, bị cáo Bùi Thị Kim Thu liên tục phản cung. Thu khai nhận, thời điểm nhận tội do sức khoẻ yếu, thần kinh không bình thường, bị các điều tra viên đe doạ nên mới khai báo như vậy.

Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn "bản án tử" với Bùi Thị Kim Thu

Thứ 5, 26/12/2019 | 10:51
“Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”, chị gái nữ sinh giao gà uất nghẹn nói.

Ngày đầu xét xử vụ nữ sinh giao gà: Chó nghiệp vụ, xe cứu hoả được điều động đến phiên toà

Thứ 5, 26/12/2019 | 08:49
Theo kế hoạch, xét xử vụ nữ sinh giao gà diễn ra vào 8h sáng 26/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ (Điện Biên). Từ sáng sớm, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát từ các đơn vị được huy động để đảm bảo an toàn, siết chặt an ninh tại khu vực xử án.
Cùng tác giả

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Bình quân mỗi tháng có 20.300 DN thành lập mới và quay lại hoạt động

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:05
Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động là 81.300 doanh nghiệp, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

4 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:45
4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 238,88 tỷ USD - tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:45
Theo Tổng cục Thống kê, bình quân 4 tháng đầu năm 2024, CPI tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.