Toàn cảnh vụ án hiếp dâm tập thể của Robinho

Thứ 6, 21/01/2022 | 19:25
0
Tiền đạo Robinho đã bị tòa án ở Rome kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tập thể xảy ra năm 2013. Dưới đây là toàn cảnh vụ việc.
Thể thao - Toàn cảnh vụ án hiếp dâm tập thể của Robinho

Vụ án chấn động năm 2013
Theo La Stampa, sự việc xảy ra vào tháng 1/2013, thời điểm Robinho còn khoác áo AC Milan. Robinho và một người bạn tên là Ricardo Falco cùng 4 người đàn ông khác đã tấn công và hãm hiếp một phụ nữ say rượu người Albania trong một hộp đêm ở Milan.

Nạn nhân đã gửi đơn trình báo tới cảnh sát và một cuộc điều tra đã được mở ra. Với những bằng chứng có được, tòa án Italy đã kết án Robinho và Ricardo Falco 9 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho nạn nhân 60.000 euro.

Theo lời khai của nạn nhân, cô đến quán Sio Café vào ngày 21/1/2013 để tổ chức sinh nhật cùng hai người bạn. Vào ngày hôm đó, chương trình của hộp đêm dành riêng cho âm nhạc Brazil.

Thể thao - Toàn cảnh vụ án hiếp dâm tập thể của Robinho (Hình 2).

Quán bar Sio, nơi xảy ra vụ việc

Cũng theo lời khai, vào đêm xảy ra vụ án, nạn nhân nói rằng cô đến địa điểm do một người bạn của Robinho mời, nhưng qua tin nhắn, anh ta thông báo rằng cô chỉ nên đến gần bàn sau khi vợ của cầu thủ này rời đi.

Ngay sau khi đến bàn của họ, cô và hai người bạn của mình đã tham gia cùng nhóm người Brazil, nhóm này sau này còn có sự góp mặt của Ricardo Falco. Theo lời nạn nhân, nhóm người Brazil mời nhiều đồ uống có cồn nhưng chỉ có cô uống vì một người bạn của cô đang mang thai và người kia đang lái xe.

Đến khoảng 1h30 sáng, hai người bạn ra về, một người hẹn cô ấy quay lại. Sau khi khiêu vũ với các cầu thủ Brazil, cô cảm thấy khó thở và choáng váng. Sau đó, cô được đưa đến một khu vực bên ngoài câu lạc bộ và một trong những người bạn của Robinho đã cố gắng hôn cô. Ngay sau đó, cả hai vào phòng thay đồ, nơi mà người đó tiếp tục cố gắng hôn cô.

Nạn nhân thừa nhận chỉ có "một vài lần chớp nhoáng trong đêm đó" đồng thời nói thêm rằng cô không thể "nói chuyện" hoặc "đứng lên". Theo hồi ức của mình, cô đã ở đó một mình trong vài phút và "nhận ra" rằng chính người bạn và Robinho đang "lợi dụng" cô.

Những bằng chứng không thể chối cãi
Một số đoạn ghi âm các cuộc điện thoại giữa các bị cáo đã được ghi lại trong bản án. Một trong những yếu tố quyết định nhất đối với sự kết tội trong phiên sơ thẩm là cuộc nói chuyện giữa Ricardo Falco và Robinho, người cho biết trước tòa rằng những người liên quan đều biết về tình trạng của nạn nhân.

Người duy nhất có mặt tại hộp đêm ở Milan đã nhận tội là nhạc sĩ người Brazil Jairo Chagas, người đã sống ở Ý trong nhiều năm và đã chơi nhạc tại Sio Café vào đêm đó. Tội ác xảy ra trong phòng thay đồ của ông.

Anh ta đã bị kết tội khai man trước tòa án ở Italia. Trong một trong những đoạn ghi âm bị chặn, Jairo nói với Robinho qua điện thoại rằng anh đã nhìn thấy khi người chơi “đưa dương vật của mình vào miệng cô ấy”. Tuy nhiên, nhạc sĩ này lại khai là ông không hề xem cảnh ân ái trong đêm đó.

Thể thao - Toàn cảnh vụ án hiếp dâm tập thể của Robinho (Hình 3).

Có quá nhiều bằng chứng chống lại Robinho

Những người bạn của Robinho đã cùng anh ta rời Italia trong quá trình điều tra và không bị buộc tội. Họ chỉ được đề cập trong hồ sơ vụ án.

Có rất nhiều bằng chứng chống lại Robinho bao gồm cả máy nghe lén được cài trong xe hơi mà cầu thủ này thường sử dụng ở Ý. Các đoạn ghi âm được đưa vào làm bằng chứng.

Theo một thẩm phán tham gia phiên tòa xét xử sơ thẩm, có 6 người đàn ông thực hiện hành vi bạo lực tình dục đối với một phụ nữ trong tình trạng say rượu và bất tỉnh. "Người phụ nữ đã hoàn toàn say xỉn", Robinho nói trong một trong những cuộc trò chuyện được ghi lại.

Hành trình chông gai bắt kẻ thủ ác chịu tội
Bản án đầu tiên của Robinho và Ricardo Falco được bắt đầu từ tháng 11/2017. Vào thời điểm đó, Robinho chơi cho Atlético-MG. Anh ta rời Ý vào năm 2014.

Robinho phủ nhận cáo buộc nhưng xác nhận rằng anh ta có quan hệ tình dục với người phụ nữ đồng thời lưu ý rằng đó là sự đồng thuận và không có người khác tham gia. Trong trường hợp của Falco, một cuộc điều tra đã phát hiện ra sự hiện diện của tinh dịch của anh ta trên quần áo của cô gái.

Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 12 năm 2020, Tòa phúc thẩm Milan giữ nguyên bản án ban đầu là 9 năm tù, đồng thời ban bố lệnh truy nã với cầu thủ người Brazil.

3 thẩm phán chịu trách nhiệm về phiên họp đã nhấn mạnh "sự khinh miệt đặc biệt" của Robinho đối với nạn nhân, người bị "làm nhục tàn nhẫn", và những gì họ coi là một nỗ lực để đánh lừa Tư pháp Italia bằng một "phiên bản sai sự thật và đã được thỏa thuận trước đó" với những người khác.

Tháng 3/2021, tòa án bác đơn kháng cáo của tiền đạo người Brazil và nhấn mạnh Robinho đã "coi thường" cũng như "sỉ nhục tàn bạo" nạn nhân. Tòa giám đốc thẩm tối cao, cấp cao nhất trong hệ thống Tư pháp Italia đã giữ nguyên mức án 9 năm tù như ở phiên sơ thẩm (năm 2017) và phiên phúc thẩm (năm 2020) dành cho Robinho.

Thể thao - Toàn cảnh vụ án hiếp dâm tập thể của Robinho (Hình 4).

Robinho đối diện án từ lên tới 9 năm

Đến hôm 19/1 vừa qua, Tòa án tối cao tại Rome chính thức tuyên phạt án tù 9 năm với Robinho. Sau 2 lần kháng cáo bất thành, tiền đạo này không còn quyền kháng cáo, nghĩa là phán quyết mới nhất của tòa án Rome là phán quyết cuối cùng.

Tuy nhiên, Robinho hiện 37 tuổi và đang ở Brazil, gần nhất còn thi đấu cho CLB Santos mùa giải 2020, chưa biết sẽ chấp hành bản án 9 năm tù này ở nhà tù tại Brazil hay ở Ý.

Ngoài án tù 9 năm, Robinho còn bị tòa án Rome tuyên phạt phải bồi thường 60.000 euro cho nạn nhân, đây cũng là một phần bản án từng tuyên hồi năm 2017.

Trong khi đó, theo kênh UOL ở Brazil cho biết, sau bản án từ tòa án Rome, các luật sư của Robinho đang tìm cách để thân chủ của mình không bị ngồi tù tại Brazil, nhưng điều này không có gì là chắc chắn.

Cũng theo kênh UOL, tòa án Rome ở Ý đã yêu cầu phía Brazil phải thực hiện án tù với Robinho, vì khả năng dẫn độ cầu thủ này đến Ý khó xảy ra, nhưng phía Brazil cũng có thể từ chối vì muốn cựu ngôi sao tên tuổi này thực hiện án tù ở nơi gây ra vụ án (Milan, Ý).

Đăng Nguyên

Tag: Robinho

Robinho bị trộm khoắng đồ

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:57
Căn biệt thự trung tâm quận San Siro của chân sút của AC Milan bấy lâu đã rơi vào tầm ngắm của bọn đạo chích. Hôm thứ Tư vừa qua, Robinho không thoát khỏi “số mất đồ” khi bị chôm đi một loạt trang sức quý giá, trong đó có một chiếc đồng hồ Rolex trị giá tới 30.000 euro.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.