“Toát mồ hôi” khi nghe họa sĩ kể những bí mật trong phòng vẽ tranh cùng mẫu nude

“Toát mồ hôi” khi nghe họa sĩ kể những bí mật trong phòng vẽ tranh cùng mẫu nude

Thứ 6, 20/09/2019 | 08:30
0
“Trong phòng vẽ tranh đôi khi chỉ có một cô gái không mặc quần áo và họa sĩ nên nhiều người vẫn thường tò mò: Họ đang làm gì? Tôi trả lời ngay, đó là công việc, là nghệ thuật và là đam mê vẽ tranh nude”, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp chia sẻ.

Đã nhiều năm vẽ tranh nude, thế nhưng, đến giờ họa sĩ Nguyễn Đình Hợp vẫn bắt gặp những ánh mắt nghi ngại của mọi người. Bởi, anh đang làm một việc mà ít người dám làm: Vẽ tranh nude cùng mẫu nude. Anh bảo, vẫn có người luôn thắc mắc bên trong căn phòng vẽ tranh cùng mẫu nude có những gì? Và anh đã làm những gì?

Vì, chẳng ai có thể không nghi ngờ khi anh đưa một cô gái trẻ, xinh vào xưởng vẽ hàng giờ đồng hồ và đóng kín cửa.

Có thể, đôi chút bí ẩn của anh lại khiến cho dư luận tò mò hơn, vì thế anh muốn bày tỏ lòng mình. “Thực ra xưởng vẽ tranh nude cũng giống như xưởng vẽ của những họa sĩ khác. Có đồ vẽ, đèn, nhưng hệ thống đèn cần phải cẩn thận và chỉn chu hơn. Chỉ khác là, phòng vẽ thật kín đáo để bảo vệ mẫu nude”, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp kể.

Cộng đồng mạng - “Toát mồ hôi” khi nghe họa sĩ kể những bí mật trong phòng vẽ tranh cùng mẫu nude

Họa sĩ Nguyễn Đình Hợp vẽ tranh nude.

Quy trình làm việc của họa sĩ và mẫu nude cũng không quá phức tạp như mọi người vẫn thường hay nghĩ.

Khi mẫu nude đến, họ sẽ làm theo yêu cầu của họa sĩ, có thể ngồi một chỗ, thay đổi tư thế khi họa sĩ vẽ và đặc biệt, họ sẽ không mặc gì trên người. Ngoài việc chuyên môn, họa sĩ và mẫu nude vẫn thường xuyên trao đổi những chuyện bên lề, gia đình, xã hội. Lúc đó, họa sĩ và mẫu nude giống như hai người bình thường nói chuyện với nhau và bỏ qua suy nghĩ cô ấy đang nude trước mặt họa sĩ. Bởi, trước khi mẫu nude đến, đôi bên đã có hợp đồng và sự thỏa thuận trước.

“Thân xác và nghệ thuật là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Tôi xác định làm nghệ thuật không thể xen cảm xúc cá nhân vào được. Thực ra phải phân biệt rõ ràng mới tập trung làm việc được. Vừa làm việc vừa đò đưa thì sẽ không thể ra một tác phẩm hoàn chỉnh được vì nó sẽ dở dang, mất mạch và hao tiền tốn của.

Cộng đồng mạng - “Toát mồ hôi” khi nghe họa sĩ kể những bí mật trong phòng vẽ tranh cùng mẫu nude (Hình 2).

Họa sĩ Nguyễn Đình Hợp đam mê sáng tác.

Ngoài ra còn liên quan đến dư luận, nếu như họa sĩ vẽ tranh nude không đủ bản lĩnh thì không làm được. Vì có những dáng người mẫu nude phô hết ra nhưng họa sĩ chỉ coi đó là cảm xúc để sáng tác tranh của mình”, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp bày tỏ.

Nguyễn Đình Hợp cũng thẳng thắn rằng, thực tế, bất cứ bức tranh nude nào hoặc với cô mẫu nude nào đầu tiên phải có xao động thì mới có hứng thú để vẽ họ. Nếu cảm xúc mất thì tác phẩm chẳng thể thổi hồn được.

Nhưng sự xao động ở đây khác với xao động thân xác. Có thể thích cô ấy vì cơ thể đẹp thì đương nhiên, nhưng để đi đến xa hơn thì là vấn đề khác. Trong công việc bắt buộc bỏ qua sự rối loạn về tâm lý.

“Họa sĩ vẽ tranh nude cần có bản lĩnh để không bị sa đà. Nếu như đánh mất mình thì chẳng khác gì đánh mất đam mê. Người mẫu họ sẽ cho rằng họa sĩ đang lợi dụng họ, vậy thì ý tưởng mới còn ai dám đến làm việc. Với một họa sĩ vẽ tranh nude, không ai dám khẳng định 100% “tôi vẽ cô ấy tôi không rung động chút nào”. Phải có rung động thì mới vẽ được. Nhưng vấn đề họa sĩ vẽ tranh nude cần kiểm soát sự rung động bằng kiến thức, trí thức và lý trí”, họa sĩ Nguyễn Đình Hợp cho hay.

Mai Thu

Người mẫu nude Kim Phượng: "Tôi vừa nhận văn bản gia hạn điều tra"

Thứ 3, 24/07/2018 | 07:59
Chia sẻ với PV, người mẫu nude 9X Kim Phượng cho biết, sự việc cô tố hoạ sĩ Ngô Lực vẫn chưa đi đến hồi kết khi mới đây, cô nhận được văn bản gia hạn điều tra vụ việc.

Người mẫu nude 9X tố bị hoạ sĩ hiếp dâm: "Tôi nhận 2 triệu cho 2 tiếng làm mẫu"

Thứ 2, 21/05/2018 | 20:21
Mới đây, Kim Phượng đã chia sẻ mức cát- xê của người mẫu khỏa thân khiến nhiều người khá bất ngờ.

Hotgirl “Tuyệt tình cốc” tiết lộ ba nguyên tắc cơ bản đối phó "yêu râu xanh" nghề mẫu nude

Chủ nhật, 20/05/2018 | 13:00
Trước ồn ào gạ tình, quấy rối tình dục đang gây xôn xao trong làng mẫu Việt, người mẫu ảnh Nga Tây – cô gái từng “gây bão” với bộ ảnh gợi cảm “Tuyệt tình cốc” cũng đã có những trải lòng về “góc khuất” trong nghề.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.