Tội ác của kẻ sát hại cô gái cướp xe máy

Tội ác của kẻ sát hại cô gái cướp xe máy

Võ Công Thư
Thứ 6, 22/04/2022 | 21:06
0
Trưa vắng, Tùng lân la đến làm quen với một cô gái đang dừng xe bên đường với mục đích cướp xe. Khi bị phản ứng, Tùng giết luôn cô gái để cướp tài sản.

Tội ác và thủ đoạn tàn nhẫn

Ngày 22/4, bị cáo Nguyễn Thanh Tùng, 40 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng bị áp giải đến TAND Tp.HCM để bị xét xử về tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo Tùng đối mặt với bản cao nhất vì đã giết một phụ nữ và cướp tài sản.

Bị cáo Tùng khai rằng, giữa trưa ngày 15/12/2019, Tùng điều khiển xe gắn máy đi trong khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, Tp.HCM thì nhìn thấy chị Lê Thị B. đang dừng xe ở lề đường.

Do có ý định cướp chiếc xe SH mode của chị B. nên Tùng lân la đến trò chuyện làm quen, chờ cơ hội hành động. Do thấy khó chịu lại nghi ngờ nên chị B. điều khiển xe bỏ đi.

Vì quyết cướp bằng được chiếc xe của chị B., Tùng liền xông tới dùng tay kẹp cổ, khống chế chị B. và nạn nhân chống cự lại. Trong lúc giằng co, chị B. cắn vào tay Tùng khiến cả 2 té ngã xuống cống thoát nước. Lúc té ngã, chị B. bị úp mặt xuống nước. Tùng lập tức ngồi đè lên người chị, giữ chặt tay, không cho chống cự đến khi nạn nhân bất động mới buông.

Khi thấy nạn nhân đã tử vong, Tùng lấy chiếc xe SH mode bỏ trốn khỏi hiện trường rồi gọi cho em họ là Đinh Văn Vũ Ka, 34 tuổi, ngụ Tp.HCM nói vừa lấy trộm được chiếc xe và nhờ Ka tới trợ giúp đưa chiếc xe đi.

Hồ sơ điều tra - Tội ác của kẻ sát hại cô gái cướp xe máy

Với hành vi độc ác, bị cáo Tùng phải trả giá bằng cả mạng sống mình.

Ka đồng ý tới địa điểm của Tùng chỉ dẫn và cùng Tùng đem chiếc xe của chị B. đến gửi tại một tiệm game bắn cá. Tiếp đến, cả hai quay lại hiện trường gây án lấy chiếc xe của Tùng về.

Sau khi gây án, cả Tùng vẫn đi làm bình thường và coi như không có gì xảy ra. Hành vi của Tùng chỉ bị phát giác khi ngày 18/12/2019, một bảo vệ của Công ty Matai khi đi tuần tra đã phát hiện ra xác của chị B. đang trong quá trình phân hủy.

Bị cáo Tùng khai, sau khi gây án, Tùng không đem chiếc xe đi cầm ngay vì sợ bị phát hiện. Mãi đến ngày 22/12/2019, Tùng mới mang chiếc xe SH mode đi cầm được 25 triệu đồng. Có tiền, Tùng nướng 10 triệu đồng vào trò game bắn cá, số tiền còn lại Tùng tiêu xài cá nhân.

Ngày 30/12/2019, Tùng bị bắt trong trường hợp khẩn cấp.

Với hành vi tàn độc trên, Tùng bị khởi tố, truy tố và bị xét xử về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Bản án nghiêm khắc

Hành vi của Tùng không chỉ khiến một người vô tội chết tức tưởi, mà còn liên lụy đến người em họ của Tùng là bị cáo Đinh Văn Vũ Ka. Theo cơ quan tố tụng, bị cáo Ka biết Tùng gây ra trọng án nhưng không tố giác. Hành vi này của Ka đủ yếu tố cấu thành tội Che giấu tội phạm.

Bị xét xử chung với Tùng ktrong vụ trọng án này, bị cáo Ka nhiều lần không giữ được bình tĩnh và bật khóc. Ka nói rằng, bị cáo không hề biết Tùng giết người. “Bị cáo chỉ nghe Tùng nói ăn trộm xe chứ không biết Tùng giết người. Thậm chí khi đến hiện trường để đem chiếc xe SH mode về, bị cáo còn mắng Tùng vì làm điều phạm pháp”, bị cáo Ka trình bày rồi bật khóc.

Cũng theo Ka, do không biết Tùng giết người nên nghĩ mọi chuyện không nghiêm trọng. “Nếu biết Tùng giết người chắc chắn bị cáo không che giấu mà sẽ đi báo công an ngay”, Ka trình bày thêm.

Khác với Ka, bị cáo Tùng bình tĩnh hơn. Nam hung thủ giết người này chỉ trả lời ngắn gọn các câu hỏi của tòa và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Khi nghe đại diện VKSND Tp.HCM đề nghị tuyên phạt tổng án tử hình, Tùng thoáng chút rùng mình, đứng không vững.

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Tùng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ.

Tại tòa, bị cáo đã ăn năn hội hận, thành khẩn khai báo, nhưng hành vi giết người là không thể tha thứ. Bị cáo không còn khả năng cải tạo đề trở thành người tốt, cần thiết phải cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe.

Từ các nhận định này, HĐXX tuyên phạt Tùng 6 năm tù tội Cướp tài sản. tử hình về tội Giết người. Tổng hợp mức án mà Tùng phải chấp hành cho cả 2 tội là tử hình.

Đối với bị cáo Ka, khi biết Tùng là thủ phạm nhưng không khai báo mà cố tình che giấu, gây cản trở cho cơ quan điều tra nên cũng cần có mức án tương xứng, cách ly bị cáo khỏi đời sống một thời gian để có tác dụng giáo dục riêng với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung với xã hội. Về bản án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ka 1 năm 6 tháng tù giam.

Tử hình 3 người Trung Quốc giết, cướp, phi tang xác tài xế xuống sông

Thứ 6, 27/11/2020 | 16:29
Thay vì tìm việc, 3 người Trung Quốc lại ra tay sát hại tài xế taxi, cướp tài sản và phi tang xác xuống sông. Cuối cùng, cả ba bị cáo đều lĩnh án tử hình.

Từ thi thể người phụ nữ dưới cống nước, công an phát hiện ra vụ giết người, cướp xe SH nghiêm trọng ở TP HCM

Thứ 3, 31/12/2019 | 04:00
Nhận được tin báo người dân phát hiện thi thể một phụ nữ nổi dưới cống nước, Công an quận 7 phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt khám nghiệm hiện trường và qua khám nghiệm thi thể nạn nhân, công an phát hiện vụ giết người, cướp xe SH nghiêm trọng ở quận 7, TP HCM.

Tin nhắn của thanh niên 16 tuổi với bạn gái trước khi giết người cướp xe

Thứ 2, 23/09/2019 | 21:28
Trước khi ra tay, Thuận hỏi bạn gái thích loại xe gì rồi quyết định dùng dao khống chế tài xế xe ôm công nghệ GrabBike để cướp xe.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.