Tôi đã giúp cha chặn đứng nguy cơ suy thận như thế nào?

Tôi đã giúp cha chặn đứng nguy cơ suy thận như thế nào?

Thứ 2, 04/03/2019 | 11:00
0
Cha năm nay 65 tuổi, là một người rất lạc quan, tính cách thoải mái, phóng khoáng, có lẽ vì thế mà cha tôi lúc nào cũng có rất nhiều bạn bè và là nguồn động viên tinh thần cho mọi người.

Nhưng có thể vì tính thoải mái không hay để ý tới tiểu tiết, giao thiệp xã hội rộng nên cũng có người nói cha tôi vô tâm, ít quan tâm chăm sóc tới vợ con. Từ nhỏ tôi cũng đã có lúc nghĩ như vậy nhưng khi lớn dần lên rồi trưởng thành và có con cái tôi mới hiểu sự quan tâm và tình cảm của cha thầm lặng mà không cần bày tỏ cho người khác biết.

Đó là những giai đoạn cha tôi cố gắng kiếm việc làm thêm ngoài giờ để có thêm tiền cho chúng tôi được học ở những ngôi trường tốt, hay đơn giản là hình ảnh cha đứng ngồi không yên lo lắng khi đưa tôi đi thi đại học, lo căn giờ đi cho chuẩn không bị trễ, rồi lo cho tôi ăn uống đủ sức khỏe; hay là lúc cha lặng lẽ dành dụm tiền để lo đám cưới cho tôi được tươm tất, cho tôi của hồi môn về nhà chồng được đàng hoàng. Cha lúc nào cũng luôn quan tâm tới gia đình thầm lặng như vậy. Rồi một ngày ngay cả khi cha bắt đầu già hơn và mắc chứng bệnh tiểu đêm nhiều lần của người cao tuổi cha cũng không nói với ai, vì tính cha lạc quan nên chỉ nghĩ đơn giản là do tuổi già thì đành chịu vậy thôi chứ không có cách nào cải thiện. Giai đoạn đó, cha tôi mất ngủ, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm đi trông thấy, vì thế cha thỉnh thoảng cũng hay dễ cáu giận hơn. Thật may mắn là tôi đã biết tới tình trạng tiểu đêm của cha sớm và nhờ một người bạn là bác sỹ Đông y tư vấn thêm mới giật mình vì đi tiểu từ 2 lần/đêm đã là dấu hiệu cảnh báo suy thận.

Tôi đã tìm hiểu và mua cho cha dùng Thận Khí Khang vì có thành phần chính là cây Cẩu tích rất tốt cho thận và hoàn toàn từ thảo dược trồng tại Việt Nam nên rất lành tính. Cha tôi dùng được 1 tuần thì giảm hẳn tiểu đêm và thoát khỏi tiểu đêm sau 1 tháng. Giờ đây, sức khỏe đã hồi phục trở lại, cha tôi lại vui vẻ, lạc quan và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho tôi và gia đình, cũng như là nguồn động viên tinh thần không thể thiếu cho bạn bè và những người xung quanh và tôi tự hứa sẽ chăm sóc cha thật tốt để thêm nhiều năm nữa được ở bên cha. 

Tìm hiểu thêm: Tại sao đi tiểu  2 lần/ đêm – con đường ngắn nhất dẫn đến nguy cơ suy thận?

Khi chức năng thận bị suy giảm, các đơn vị cầu thận không đào thải được các chất độc trong cơ thể như ure, creatin... đồng thời kéo theo rối loạn tái hấp thu nước ở ống thận gây ra tình trạng không cô đặc được nước tiểu làm cho lượng nước tiểu được tạo ra nhiều hơn. Bởi vậy, người bệnh chỉ cần đi tiểu 2 lần/đêm cũng chính là dấu hiệu có nguy cơ suy thận.

Thức dậy đi tiểu trong đêm nhiều lần không chỉ cảnh báo nguy cơ suy thận mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của người bệnh và tăng nguy cơ đột quỵ.

Do đó, khi có dấu hiệu suy giảm chức năng thận nếu không được quan tâm khắc phục kịp thời thì sức khỏe sẽ ngày càng giảm sút, tình trạng suy giảm chức năng thận sẽ có diễn tiến rất nhanh đến suy thận giai đoạn cuối khó chữa trị.

Truyền thông - Tôi đã giúp cha chặn đứng nguy cơ suy thận như thế nào?

Tiểu đêm nhiều lần báo hiệu chức năng thận suy giảm, nguy cơ suy thận cao

Làm thế nào để biết thận khỏe hay không?

Do không có các biểu hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu nên rất khó phát hiện nhưng cũng có thể theo dõi những sự thay đổi của cơ thể để có thể đi khám sớm phát hiện kịp thời như: đi tiểu đêm 2 lần trở lên, đau mỏi ngang thắt lưng, chân tay lạnh, chán ăn, buồn nôn, người mệt mỏi, xanh xao…

Bởi vậy, để biết tình trạng thận có khỏe không, người bệnh cần phải kiểm tra chức năng thận bằng các xét nghiệm sinh hóa máu như: kiểm tra chỉ số ure, creatinin, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm kiểm tra có sỏi thận, teo mô thận hoặc X – quang… và các xét nghiệm chuyên sâu khác theo chỉ định của bác sĩ.

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng… phòng nguy cơ suy thận

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Thu Loan

Cây cẩu tích và các bài thuốc giúp hỗ trợ giảm tiểu đêm, phòng ngừa suy thận hiệu quả

Thứ 6, 01/03/2019 | 09:00
Tiểu đêm nhiều lần thường gặp ở người cao tuổi chức năng thận suy giảm và đang ngày càng trẻ hóa, xuất hiện sớm hơn ở những người trên dưới 40 tuổi. Tình trạng này kéo dài gây nhiều tác hại như mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Đặc biệt, khi chức năng thận suy giảm mà không có phương pháp bổ thận kịp thời, nguy cơ cao dẫn đến suy thận.

Cảnh báo nguy cơ suy thận với dấu hiệu đi tiểu 2 lần/ đêm

Thứ 5, 28/02/2019 | 13:01
Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu người bị suy thận, trong đó khoảng 26.000 người suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Ngoài ra, mỗi năm có thêm gần 8.000 ca bệnh mới.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.