“Tôi đủ lớn để không hối hận về chuyện sống thử”

“Tôi đủ lớn để không hối hận về chuyện sống thử”

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:06
0
Xinh đẹp, trẻ trung và cá tính là những gì người đối diện bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với cô diễn viên Thu Hiền.

Khi mới 18 tuổi, Thu Hiền quyết định khăn gói quả mướp xuống Hà Nội lập thân. Từ nhỏ, Thu Hiền đã là cô bé cá tính, từng nghịch ngợm những trò con trai, thậm chí từng đánh nhau với lũ bạn cùng phố... Sau khi thi trượt đại học Sư phạm Thái Nguyên, cô xin bố mẹ được xuống Hà Nội để thay đổi không khí và cũng để tìm cho mình một cơ hội công việc khác thay vì mơ ước làm cô giáo.

Nhân vật - “Tôi đủ lớn để không hối hận về chuyện sống thử”

Người đối diện dễ bị cuốn hút bởi vẻ duyên dáng và thông minh khi tiếp xúc với Thu Hiền

Truân chuyên tình duyên cả phim lẫn đời

Thời gian đầu lạ nước lạ cái, cô xin được chân chạy bàn tại một nhà hàng ăn. Được vài tháng, Thu Hiền đăng ký vào học lớp đào tạo diễn viên 3 tháng của lớp sản xuất phim truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam. Kỳ thi đó, Thu Hiền phải vượt qua hàng ngàn người để có mặt trong số 100 người tiếp tục theo học. Sau khóa học này, cô tiếp tục đăng kí thi vào chuyên ngành diễn viên khoa sân khấu của trường đại học Sân khấu Điện ảnh và tiếp tục phải vượt qua 3.000 thí sinh.

Trong thời gian theo học Thu Hiền phải từ bươn chải kiếm sống để lo cho mình, từ bồi bàn tới nhân viên bán thời gian cô đã từng làm qua. Bên cạnh đó, vì mải mê theo nghề khiến chuyện học hành bị gián đoạn nên thay vì chỉ học 4 năm, chuyện học của cô phải kéo dài tới 6 năm thì cô mới chính thức nhận bằng tốt nghiệp.

Nếu so với nhiều nghệ sĩ khác thì Thu Hiền may mắn được có cơ hội làm nghề sớm hơn rất nhiều bạn bè cùng trang lứa. Ngoài danh hiệu Người đẹp duyên dáng tại cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 (năm 2006), sự nghiệp phim ảnh của cô cũng có những bước tiến nhanh. Năm 2003, Hiền xuống Hà Nội, thì cuối năm, khi vừa tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên 3 tháng, cô đã lọt vào mắt đạo diễn Mai Hồng Phong và mời vào vai phụ trong phim Lãnh địa đen.

Từ bộ phim đầu tay ấy, Thu Hiền bắt đầu được chú ý và được vào các vai thứ, chính trong các phim tiếp theo như Những cánh hoa bay, Mùa ăn tôm hùm, Cảnh sát hình sự. Mỗi vai diễn của Thu Hiền đều có một cá tính riêng nhưng những vai chị tham gia hầu hết đều là những cô gái xinh đẹp, có cá tính, học thức nhưng lại trắc trở về số phận.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp trường đại học Sân khấu Điện ảnh, Thu Hiền về đầu quân cho Nhà hát kịch Quân đội. Vì đồng lương thử việc ít ỏi, cộng với thời gian khắt khe không đủ để cho Hiền làm thêm những dự án phim khác nên cô phải từ bỏ nơi nhiều người quý mến mình để sang làm cho hãng phim truyền thông của một công ty dược ở Hà Nội. Nhờ sự chăm chỉ, khả năng ngoại giao, Thu Hiền đã khẳng định được vị trí và khả năng của mình. Hiền không phủ nhận chính danh tiếng của diễn viên khiến cho công việc của cô trở nên suôn sẻ. Theo cô thì "đó là một ưu thế khiến cho người diễn viên có thể làm việc tay trái thuận lợi hơn rất nhiều so với những người khác".

Sau sự thành công của vai hài phản diện, cô Lánh nhà bà Tánh trong đĩa hài Đại gia chân đất hay cô Mượt trong Giời đánh không chết, Thu Hiền không nhận phim trong suốt hai năm sau đó. Tới đầu năm 2012, cô bắt đầu quay trở lại với những vai dài hơi của phim truyền hình với 4 bộ phim do các hãng phim TP. Hồ Chí Minh sản xuất.

Được biết trong số 4 bộ phim sắp xuất xưởng này thì 4 vai của Thu Hiền đều là nằm trong tuyến chính trong đó có hai vai chính diện và hai vai phản diện. Trong phim, Thu Hiền đều vào vai những phụ nữ xinh đẹp, có địa vị, học thức cao trong xã hội, nhưng đều gặp lận đận trong chuyện tình cảm, nếu không muộn chồng cũng giật chồng của người khác. Thành ra mỗi lần đi ra đường, nhiều người chỉ trỏ: Cô kia trong phim đanh đá, ghê gớm lắm. Thu Hiền không cho đó là sự rắc rối lớn của bản thân mà thực sự lại là thành công lớn của người làm diễn viên vì đã vào vai như đời sống thật. "Có lẽ những vai diễn đó có chút gì giống cuộc đời tôi", Thu Hiền tâm sự về cái duyên của những vai diễn với cuộc đời mình bởi tới bây giờ, cô vẫn chưa có ý định lập gia đình.

Nhân vật - “Tôi đủ lớn để không hối hận về chuyện sống thử” (Hình 2).

Mạnh mẽ trong tình yêu

Thu Hiền luôn khiến người đối diện bị thu hút bởi vẻ đẹp và ngạc nhiên về sự duyên dáng và thông minh. Để có một Thu Hiền như bây giờ, có lẽ cũng do những năm tháng bon chen, bươn chải tự lập khá sớm của cô gái quê Thái Nguyên ấy. 10 năm dài lập nghiệp, thời gian chưa quá lâu cho một đời người, nhưng có thể khiến Thu Hiền trưởng thành và chín chắn hơn.

Trước kia, Thu Hiền là một cô gái cá tính ham chơi và thậm chí cũng nổi loạn vào cái tuổi ô mai. Rồi một thời gian sau đó, cô nhìn lại cuộc sống của mình, tự hỏi rằng, còn những ai còn lại của mình sau những lần rong chơi ấy? Cô đã quyết định dừng lại và thay đổi để có được một Thu Hiền như ngày hôm nay, trưởng thành và cá tính hơn trong cuộc sống. Bây giờ, thay vì thích những âm thanh rock sôi động của vũ trường, cô lại thích ngồi nghe bản nhạc nhẹ nhàng, trữ tình kiểu như Casablanca, Sad angel.

Trong chuyện tình yêu, Thu Hiền là một cô gái mạnh mẽ. Những năm tháng xuống Hà Nội lập nghiệp, một mình cô đơn, bươn chải cuộc đời, Thu Hiền phải tự học cách vững vàng trong sự nghiệp cũng như trong tình yêu, bởi lúc nào cô cũng cảm thấy sự cô đơn hiện hữu xung quanh. Nhìn cô với những vai diễn sexy và quyến rũ, người ta nghĩ rằng cô dễ yêu nhưng cô khẳng định rằng: "Tôi sexy nhưng không dễ dãi". Thu Hiền là một người lãng mạn. Vì vậy cô dễ bị "cảm" một người đàn ông nào đó chỉ vì một nụ cười, đôi mắt, hay đơn giản chỉ là những câu chuyện dí dỏm của họ. Nhưng để đi tới chuyện tình yêu lại là điều mà cô hết sức thận trọng. Hiền cũng thực thà thú nhận đã trải qua vài lần yêu, nhưng cuối cùng chẳng đâu tới đâu.

Nhân vật - “Tôi đủ lớn để không hối hận về chuyện sống thử” (Hình 3).

Đề cập đến chuyện sống thử, Thu Hiền nói rằng ở cái tuổi của cô, đủ lớn để quyết định cái gì nên làm và không nên làm, chứ không cần phải cổ súy, a dua theo một trào lưu nào đó. Sau mỗi tình yêu, cô không hề hối hận vì "Đó là những kỷ niệm đẹp mà tôi luôn trân trọng". Chuyện cô mua nhà, có xe hơi riêng cũng từng là chuyện nhiều người đồn thổi dù thực tế căn hộ của cô cũng chỉ bình thường, chiếc xe cũng không phải là bạc tỷ. Những thứ Hiền đã và đang có được như vậy là công sức của nhiều năm nai lưng làm việc, tích cóp, một phần nữa nhờ bạn bè và người yêu. Có người bĩu môi nói cô tận dụng quan hệ, nhưng Thu Hiền nghĩ khác, có người yêu để cùng chia sẻ những buồn vui. Khi cô gặp khó khăn trong cuộc sống, chuyện người yêu giúp đỡ, làm chỗ dựa về tinh thần hay vật chất không có gì đáng lên án.

"Chỉ xấu hổ là khi mình chỉ biết trang điểm, tô son, mặc đẹp, ngửa tay xin tiền người yêu và tiêu pha bừa bãi. Còn những gì tôi có là do bàn tay và mồ hôi công sức của mình làm ra, những thành quả ấy đã được khán giả chấp nhận qua những vai diễn. Tôi không có gì phải suy nghĩ về cuộc sống rất yên ổn của mình hiện nay", Thu Hiền cho biết.

Thà như vậy nhưng đó là "quyết định chín chắn"

Hiện tại Thu Hiền đang là một cô gái độc thân. Cô vẫn tìm kiếm một tình yêu đẹp nhưng cái duyên của cô chưa tới để có được ngôi nhà và những đứa trẻ. Bố mẹ cô có phần sốt ruột nhưng cũng tôn trọng quyết định của con. Đơn giản rằng, Thu Hiền sớm tự lập, những quyết định về công việc, sự nghiệp của mình đều do cô tự quyết định. Bây giờ cuộc sống của cô vẫn tạm xem là đi đúng hướng. Khi nào cô thật sự chín chắn với tình yêu nào đó, chuyện kết hôn sẽ là một kết thúc có hậu. Thu Hiền nghĩ rằng, nếu kết hôn chỉ vì trách nhiệm hay vì tai tiếng mà phải gượng ép thì sớm muộn cũng tan vỡ. Như vậy thà rằng "Tôi cứ sinh một đứa con mà không cần kết hôn, bởi bản thân tôi có thể đủ khả năng tài chính và tình yêu để nuôi nấng và chăm sóc con". Với Thu Hiền đó hoàn toàn là quyết định chín chắn chứ không phải là sự bồng bột nói cho vui nhất thời.
Gia Lê

Chân dung ông trùm của những ồn ào showbiz 2012

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:27
Ông chủ những show giải trí “format khủng”, “nóng” và “ồn ào” nhất trên truyền hình mấy năm qua, từ Bước nhảy hoàn vũ, rồi Cặp đôi hoàn hảo, và hiện tại là Giọng hát Việt, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, tiến sĩ nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh vốn không phải người kiệm lời với truyền thông.

Showbiz Việt: Loạn dâm, loạn ngôn, loạn giới

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:18
Loạn dâm, loạn ngôn, loạn giới tính… Tất cả những cái loạn này đã tạo lên một mảng tối quá lớn cho showbiz Việt trong năm vừa qua.

Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi

Chủ nhật, 30/12/2012 | 23:32
Khán giả biết đến chị qua nhiều vai diễn trên các phim truyền hình như 39 độ yêu, Cưới ngay kẻo lỡ, Hòn ngọc Viễn Đông với lối diễn rất có hồn. Dù ở cái tuổi hơn 50, nhưng nét đẹp thanh thoát, mặn mà từ chị toát ra khiến không ít ánh nhìn phải đam mê say đắm.