"Tôi muốn mở rộng định nghĩa về cái đẹp"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Những cô gái thậm chí được cho là những con vịt xấu xí với hàm răng thưa hoặc mái tóc xoăn cứng quê mùa, nhưng họ có những vẻ đẹp riêng về hình thể, tâm hồn, niềm đam mê, sự cố gắng học hỏi...

Tyra được thế giới biết đến nhiều nhất với vai trò là mẹ đẻ của chương trình truyền hình thực tế Americas Next Top Model (ANTM). Với kịch bản và cách dàn dựng hoàn toàn khác biệt, chương trình không chỉ thu hút hàng triệu người xem trên khắp hành tinh mà còn thu hút rất nhiều các cô gái trẻ mang giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Rất nhiều những cô gái khi bước vào chương trình với bộ dạng vịt xấu xí nhưng khi bước ra lại mang hình dáng thiên nga xinh đẹp. Và đây chính là mục đích cũng như sự kỳ vọng cuối cùng của Tyra khi sáng tạo ANTM.

Sự kiện - 'Tôi muốn mở rộng định nghĩa về cái đẹp'

Hình ảnh thân mật của Tyra và chàng phi công trẻ Robert Evans

Tháng 5 năm 2005, ở tuổi 32 tuy vóc dáng và khả năng catwalk không hề giảm sút nhưng Tyra Banks đã quyết định từ giã nghiệp người mẫu để dành thời gian cho những dự án truyền hình. Chương trình gây tiếng vang đầu tiên và có lẽ làm nên thương hiệu Tyra Banks nổi tiếng thế giới chính là Americans Next Top Model. Lần đầu tiên cả nước Mỹ sửng sốt trước một chương trình tìm kiếm người mẫu trên truyền hình hấp dẫn và hoàn toàn khác biệt. Trải qua gần hai chục năm phát sóng nhưng chưa bao giờ khán giả cảm thấy nhàm chán với chương trình này. Thậm chí đã có 170 quốc gia phát sóng và 30 quốc gia mua lại bản quyền của ANTM.

Tôi có năng lực và sức mạnh cho sự thay đổi

Là người sáng tạo và giữ vị trí host của hai show truyền hình ăn khách, cựu siêu mẫu đang tạo ra một đế chế truyền hình mang nhãn hiệu Tyra Banks được so sánh với Martha Stewart và Oprah Winfrey. Khi được hỏi tại sao lại từ giã nghiệp người mẫu để chuyển sang lĩnh vực truyền hình, cô trả lời: "Tôi có năng lực và sức mạnh để thay đổi. Bạn nghĩ rằng tôi chỉ là một người mẫu? Hãy để tôi chỉ cho bạn". Và kết quả như chúng ta đã thấy. Tyra đã chứng minh rằng đôi chân dài của cô ấy không chỉ sải bước trên sàn catwalk.

America's Next Top Model là chương trình truyền hình thực tế dành cho các cô gái trẻ có ước mơ đặt chân vào thế giới người mẫu. Tham gia chương trình gồm khoảng 10-14 cô gái thực hiện ghi hình trong 9-13 tập phim. Ở mỗi tập phim có một cô gái sẽ bị loại cho đến khi tìm ra được 3 người tài năng nhất, tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ sẽ có nhiều hơn 3 cô gái được chọn. Chương trình ngay từ đầu đã được coi là nơi các cô gái lột xác để bước chân vào thế giới người mẫu long lanh đầy sự xa hoa, danh vọng.

Mùa thi đầu tiên lên sóng vào tháng 5 năm 2003 đã nhanh chóng trở thành một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất của hệ thống truyền hình cáp UPN. Đến mùa thi thứ 7 thì chương trình được phát trên kênh The CW, sau khi hệ thống cáp UPN sát nhập vào hệ thống cáp Warner Brothers. Ngoài việc là người sáng tạo fomat, đồng sản xuất kiêm chủ xị, Tyra còn trực tiếp hát bài hát nhạc hiệu của chương trình. Có thể nói đối với ANTM , sự ảnh hưởng của Tyra đã bao trùm tất cả. Đối với cô chương trình này chính là đứa con tinh thần quý giá không chỉ in dấu ấn cá nhân cô mà còn in dấu ấn của nghề người mẫu - nghề đã gắn bó với cô trong khoảng thời gian đầu đời và đưa cô tới những bước đường danh vọng như ngày hôm nay.

Chia sẻ về ANTM, Tyra nói: "Tôi tạo ra ANTM vì tôi muốn mở rộng định nghĩa về cái đẹp. Mọi người nghĩ rằng tôi chỉ muốn làm chương trình để tìm kiếm những thân hình lý tưởng đạt tiêu chuẩn trình diễn thời trang, tuy nhiên đó chỉ là điều thứ yếu thôi. Điều tôi muốn là làm nổi bật những vẻ đẹp độc đáo, khác biệt. Những cô gái thậm chí được cho là những con vịt xấu xí với hàm răng thưa hoặc mái tóc xoăn cứng quê mùa, nhưng họ có những vẻ đẹp riêng về hình thể, về tâm hồn, về niềm đam mê, sự cố gắng học hỏi... mà chúng tôi sẽ là người phát hiện ra và chỉ cho khán giả thấy".

Ngoài American's Next Top Model, Tyra còn khiến cả thế giới nghiêng ngả với thành công của chương trình talkshow mang chính tên cô The Tyra Banks Show - một chương trình hướng tới cuộc sống của những người phụ nữ trẻ năng động. Chương trình phỏng vấn những nhân vật nổi tiếng đan xen là những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống đời thường của họ. Với những cống hiến cho lĩnh vực truyền hình, năm 2008 Tyra được trao giải thưởng Daytime Emmy và năm 2009 cô được tổ chức GLADD bình chọn là nhân vật xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông (Exellence in Media Award).

Gia Hân

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.