Tôi phải làm sao để vợ bỏ sinh con?

Tôi phải làm sao để vợ bỏ sinh con?

Thứ 2, 04/01/2021 | 10:00
0
Tôi giận vợ một thì giận những người ngoài kia trăm lần, nghìn lần. Họ có phải sống cuộc đời của chúng tôi đâu mà họ biết?

Năm nay tôi đã 47 tuổi, cái tuổi mà có muốn thay đổi công việc cũng khó khăn. Chưa kể thời Covid hoành hành thế này, muốn kiếm được một công việc lương ổn định cũng khó huống chi… Với thu nhập hiện nay của tôi, hai vợ chồng tôi cũng phải chắt chiu nhiều lắm mới đủ sống.

Chúng tôi là cặp vợ chồng "hạnh phúc lần nữa" sau đổ vỡ hôn nhân lần đầu tiên. Cả tôi và vợ đều có mỗi người 1 đứa con riêng và chúng đều sống cùng vợ chồng tôi.

Gia đình 4 người đang sống rất hoà thuận và hạnh phúc. Vợ tôi buôn bán online lúc được lúc kém, nguồn thu cũng không ổn định. Hai con đều mới 7 và 8 tuổi. Tôi rất yêu vợ và thương 2 đứa con vì nghĩ đến cảnh chúng phải trải qua đổ vỡ của bố mẹ. Vợ tôi năm nay mới 28 tuổi.

Cô ấy xinh xắn, năng động, yêu chồng, thương con. Chỉ là tính hơi nóng và hay bốc đồng. Và lần này cũng vậy, dù tôi đã thoả thuận từ khi cưới nhau rằng chúng tôi sẽ tập trung nuôi dạy 2 con cho tốt và không nên có thêm con nữa vì thêm con là rất phức tạp. Cứ như thế này sẽ tốt hơn.

Tôi rất yêu trẻ con và rất sợ mình không nuôi dạy tốt con mình sẽ là có tội với chúng cũng như với xã hội. Thà không có con còn hơn có con mà không thể nuôi dạy nó thành người tử tế. Thế mà cô ấy không nghe. Cô ấy vẫn muốn sinh thêm...

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Tôi phải làm sao để vợ bỏ sinh con?

Cô ấy đòi ly dị để đẻ con nếu tôi không chịu. (Ảnh minh họa).

Cô ấy có bầu thực ra cũng là ngoài dự liệu. Ngày cô ấy báo tin, tôi chết sững. Cứ nhìn 2 đứa trẻ mà tôi chỉ muốn khóc. Tôi rất lo cho chúng sẽ không còn được chăm sóc tốt như hiện nay.

Là còn chưa kể, nếu một trong hai đứa chúng tâm lý cực đoan với em không cùng cha hoặc không cùng mẹ thì sao? Còn chưa kể thu nhập như hiện nay, nuôi thêm 1 đứa nữa cũng mất một khoản lớn. Nó bé thì không sao, đến khi nó đi học, liệu chúng tôi có đủ kinh tế để cho nó học trường tốt như anh chị nó hiện nay không?

Rồi tôi mà thất nghiệp, vợ tôi mà bán hàng online không được thì tiền đâu ra để nuôi nó? Tôi biết kiếm việc nào để gia tăng thu nhập? Nên tôi bảo vợ mình là đi bỏ đứa bé. Nó mới 10 tuần tuổi thôi, lúc này còn chưa thành hình.

Nhưng vợ tôi không chịu. Cả đêm qua chúng tôi đã cãi nhau rất gay gắt. Cô ấy đòi ly dị để đẻ con nếu tôi không chịu. Cô ấy bảo cô ấy sinh được, nuôi được. Các con cũng sẽ chẳng có vấn đề gì.

Cô ấy tự tin rằng thu nhập từ bán hàng online của cô ấy sẽ tốt (Tôi có nói về lần cô ấy mất trắng hàng và 3 tháng liền phải sống bằng lương mỏng của tôi. Nhưng cô ấy vẫn khăng khăng rằng đó chỉ là tai nạn).

Mà bố mẹ 2 bên đều chẳng có tiền. Kể cả có, tôi cũng sĩ diện nên không muốn dùng tiền của họ. Tiền ấy để họ sống già sao mình lại bòn rút của họ?

Tôi đã phân tích rất kỹ cho cô ấy. Lẽ ra cô ấy đã nguôi ngoai và hiểu ra, đồng ý cùng tôi đi bỏ đứa trẻ. Vì cô ấy rất yêu tôi và vì tôi cũng luôn được cô ấy ghi nhận là rất yêu vợ.

Thế mà đêm qua, không hiểu cô ấy đã đưa câu chuyện tôi đòi bỏ con lên mạng và bao nhiêu mẹ vào “ném đá” thế nào, khuyên nhủ thế nào khiến cô ấy về đổi ý và gay gắt với tôi.

Tôi giận vợ một thì giận những người ngoài kia trăm lần, nghìn lần. Họ có phải sống cuộc đời của chúng tôi đâu mà họ biết?

Họ cứ giương cao ngọn cờ “bầu bì thì phải đẻ” mà có ai quan tâm đến việc nuôi đứa trẻ đó thế nào? Thời đại gì rồi mà “trời sinh voi, trời sinh cỏ”? Sinh ra một đứa trẻ mà không chăm sóc được chúng tốt thì có đáng mặt làm cha làm mẹ không?

Tôi mong nhận được lời khuyên của mọi người. Xin hãy giúp tôi một con đường sáng…

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Vợ em dạy em cách để chúng em hạnh phúc

Thứ 6, 25/12/2020 | 07:00
Lần này em xin chia sẻ về việc vợ em “dạy” em cách yêu nàng ấy khiến em tâm phục khẩu phục thế nào.

Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Chủ nhật, 20/12/2020 | 07:00
Chúng tôi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân. Nhưng chúng tôi không thể đến với nhau vì những rào cản đạo đức xã hội.

Chúc mừng anh hạnh phúc lần nữa!

Thứ 7, 12/12/2020 | 07:00
“Chúc anh hạnh phúc nhé anh ơi”, em đã comment như thế vào bức ảnh lễ ăn hỏi của anh và người mới.

Có một thứ hạnh phúc tên là… buông tay

Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00
Người đã luôn ở bên cạnh em 17 tuổi, đã từng là chồng em giờ không còn ở bên em nữa rồi.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.