Tom Cruise

Tom Cruise "Nhiệm vụ bất khả thi" và những cuộc hôn nhân gắn với số 33

Thứ 7, 13/10/2018 | 19:00
0
Trong suốt 37 năm sự nghiệp điện ảnh của mình, Tom Cruise luôn được xem là một siêu sao đúng nghĩa của Hollywood. Hình tượng của Tom Cruise trước công chúng gần như hoàn hảo. Nhưng mọi người hùng đều có mặt tối của mình...
Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33

Người đàn ông quyến rũ, giàu có ở độ tuổi 56 - Tom Cruise

Tom Cruise – đứa con cưng của Hollywood

Tom Cruise sinh ra ở Syracuse, New York vào ngày 3/7/1962. Anh có ba chị gái Marian, Lee Anne và Cass. Mẹ của anh là giáo viên ngành giáo dục học và bố là kỹ sư điện. Họ chia tay khi Tom được 12 tuổi. Anh đã có thời gian theo học trường dòng thánh Francis tại nhà thờ vì muốn trở thành một tu sĩ. Vào năm cuối ở trường trung học, Tom làm trung vệ trong đội bóng bầu dục ở trường. Tuy nhiên anh bị đuổi khỏi đội vì uống bia trước giờ thi đấu. 

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 2).

Tom có vai diễn đầu tiên trong đời vào năm 1981 với bộ phim Endless Love, đóng cùng người đẹp Brooke Shields.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 3).

Sở hữu ngoại hình điển trai, Tom luôn đảm nhận những vai quyến rũ tuy nhiên anh đã có lần vào vai xấu xí với bộ răng hô trong phim The Outsiders.

Bắt đầu diễn từ năm 1981, anh nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng giá nhất cuối thập niên này nhờ chiến thắng vang dội của Top Gun (1986) và một số bộ phim thành công lớn sau đó như The Color of Money (1986), Rain Man (1988) và Born on the Fourth of July (1989), tác phẩm giúp anh nhận được một đề cử Oscar nam diễn viên chính đầu tiên. 

Trong thập niên 90, Tom Cruise là một trong vài diễn viên được trả cát-xê cao nhất thế giới với ít nhất 15 triệu USD cho mỗi bộ phim. Chuỗi thành công tiếp diễn với Interview with the Vampire (1994), Mission: Impossible (1996). Tiếp đó, Jerry Maguire (1996) giúp anh nhận được đề cử Oscar lần thứ 2 và biến Tom Cruise trở thành siêu sao của Hollywood có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 4).

Năm 1986, Tom đã được gắn sao trên đại lộ danh vọng của Hollywood.

Năm 1989, Tom kiếm được đề cử Oscar đầu tiên trong đời ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai người lính trong phim về chiến tranh Việt Nam, Born on the Fourth of July. Vận may không mỉm cười với Tom ở giải Oscar mặc dù anh đã có một giải Quả cầu vàng năm đó.

Đạo diễn Steven Spielberg, bạn thân của Tom Cruise và hợp tác với anh trong hai dự án thành công là Minority Report (2002) và War of the Worlds (2005), khi được phỏng vấn cho cuốn sách tiểu sử Tom Cruise: An Unauthorised Biography của tác giả Andrew Morton đã nhận định rằng Cruise là hình mẫu siêu sao điện ảnh đích thực cuối cùng của Hollywood. 

Đó là kẻ luôn tỏa ra một nguồn năng lượng bền bỉ và nhờ thế mà dù trải qua rất nhiều thăng trầm sóng gió trong sự nghiệp, vẫn chưa bao giờ đánh mất vị thế của mình.

Với tư cách là một diễn viên, Tom Cruise là nghệ sĩ tài năng và cực kì yêu nghề.

Tom chưa bao giờ đóng khung mình với các vai diễn bom tấn kiếm cho anh bộn tiền. Anh thử thách bản thân với nhiều vai diễn đa dạng, khác xa với hình tượng chỉn chu của bản thân. 

Có thể kể đến như vai "bậc thầy" tình dục trong tác phẩm giành giải Oscar Magnolia, vai nhà sản xuất mập ú, hói đầu trong phim hài Tropic Thunder, hay vai chàng rocker đồng bóng trong phim ca nhạc Rock of Ages.

Những năm gần đây, Tom Cruise vẫn không ngừng nghỉ đẩy ra các giới hạn của bản thân dù tuổi không còn trẻ. 

Trong bộ phim mới nhất Nhiệm vụ bất khả thi 6, ở tuổi 56, tài tử vẫn quyết tâm tự mình thực hiện toàn bộ các cảnh hành động nguy hiểm như nhảy dù, lái máy bay, mô tô, phi thân qua mái nhà. 

Mission: Impossible vẫn sống khỏe sau hơn 20 năm nhờ Tom Cruise. Đó là điều hiếm thấy tại Hollywood lúc này. Tom Cruise cần Nhiệm vụ bất khả thi, cũng như Nhiệm vụ bất khả thi cần Tom Cruise, nhiều như nhau.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 5).

Ethan Hunt - Tom Cruise cần Nhiệm vụ bất khả thi, cũng như Nhiệm vụ bất khả thi cần Tom Cruise, nhiều như nhau.

Kẻ cuồng giáo dị hợm

Hình tượng của Tom Cruise trước công chúng gần như hoàn hảo. Nhưng mọi người hùng đều có mặt tối của mình và với Tom Cruise, đó là giáo phái Scientology mà anh là tín đồ trung thành.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 6).

Tom Cruise trong một buổi truyền giáo Scientology.

Scientology là một giáo phái bí truyền và đức tin của nó chỉ được tiết lộ cho những ai chịu đầu tư tiền bạc và thời gian để thấu hiểu được những gì mà ông Hubbard - người sáng tạo ra giáo phái truyền đạt lại.

Giáo phái bí ẩn này hoạt động khá mạnh mẽ tại Hollywood. Hai nam diễn viên Tom Cruise và John Travolta đều là thành viên cấp cao của giáo phái, là "trùm sỏ" của Scientology tại Hollywood.

Trong đó phải kể đến scandal đã từng khiến hình ảnh của Tom Cruise thảm hại nhất là cuộc phỏng vấn của anh với bà Oprah Winfrey năm 2005.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 7).

Scandal với Oprah Winfrey khiến Tom mất tất cả.

Diện bộ đồ đen lịch lãm nhưng Tom Cruise lại vô tư cười hỉ hả rồi nhảy loi choi lên ghế sofa để gào thét bày tỏ tình yêu với Katie Holmes. Sau đó, anh còn vào cánh gà lôi xềnh xệch cô vợ chưa cưới lên sân khấu và ghì chặt cô như một món đồ vật giữa trường quay chật ních người.

Scandal nghiêm trọng đến nỗi hãng Paramount thì tuyên bố chấm dứt hợp tác với Tom Cruise. Chuyên viên truyền thông lâu năm của Tom, người đã bao năm bảo vệ được anh khỏi những điều tiếng khi liên quan đến giáo phái Scientology cũng chia tay nam diễn viên.

Càng về sau, những điều tiếng xấu của "tín đồ" Tom Cruise càng lan rộng. Những câu chuyện như bản hợp đồng quái gở cấm đoán Katie Holmes đủ điều trong thời gian hôn nhân, hay việc Tom Cruise ép con gái Suri theo giáo phái trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Cho đến này, người ta vẫn luôn tin rằng Tom Cruise ruồng rẫy, bỏ rơi con gái Suri cũng vì cô bé được mẹ lôi ra khỏi vòng tay của giáo phái bí ẩn.

Nhiều năm qua, Tom Cruise và giáo phái của mình vẫn là điều bí ẩn đối với người hâm mộ và truyền thông như một bộ phim Hollywood không có lời giải.

Con số 33 ám vận đời trai Tom Cruise

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 8).

Nam tài tử đào hoa trải qua 3 đời vợ và đều kết thúc hôn nhân khi các bà vợ sang tuổi 33?

Ở tuổi 56, Tom Cruise có trong tay những gì? Đó là tiền bạc, danh tiếng và tình yêu của đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới. 

Tom Cruise nổi tiếng là ngôi sao chiều fan, đi tới đâu anh cũng chịu khó đứng lại ký hết cho lần lượt fan vì sợ họ thiệt thòi, đứng chờ mình quá lâu. Mỗi lần bước trên thảm đỏ, Tom Cruise không quên vẫy chào và cảm ơn fan hâm mộ.

Trong mắt nhiều người, Tom Cruise thành công và hoàn hảo đến vậy. Nhưng trong những cuộc hôn nhân của mình, Tom Cruise có lẽ lại là một gã đàn ông thất bại.

Nhìn lại 3 cuộc hôn nhân của Tom Cruise, người ta giật mình phát hiện sự tồn tại của con số 33. Một điểm chung bất ngờ đó chính là thời điểm ly hôn Tom, các cô vợ đều ở tuổi 33.

Năm 1987, anh cưới nữ diễn viên Mimi Rogers. Cô chính là người đã giới thiệu Tom đến với đạo Scientology. Cặp đôi chia tay sau gần 3 năm chung sống. Mimi từng tiết lộ lý do chia tay là vì Tom muốn giữ gìn sự trong trắng để trở thành một thầy tu. Khi ấy Mimi bước sang tuổi 33.

Tháng 12/1990, Tom Cruise và Nicole Kidman chính thức nên duyên vợ chồng. Ngày ấy, "thiên nga nước Úc" và anh hùng màn ảnh Tom Cruise được mệnh danh là cặp đôi đẹp nhất Hollywood. 

Cặp trai tài gái sắc liên tục xuất hiện trong danh sách những cặp vợ chồng được yêu thích nhất làng giải trí thế giới.

Sau 11 năm bên nhau, Nicole Kidman và Tom Cruise chính thức ly hôn giữa sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Điều đặc biệt, khi ấy Nicole Kidman tròn 33 tuổi.

Vụ ly hôn của họ đã gây sốc nhiều đồng nghiệp cũng như người hâm mộ khi họ vốn là một cặp đôi vàng ở Hollywood.

Năm 2006, Tom Cruise lại bước vào một cuộc hôn nhân khác với nữ diễn viên xinh đẹp Katie Holmes. Khi trở thành vợ của Tom Cruise, Katie Holmes tròn 28 tuổi.

Tom Cruise cùng với Katie lại khiến cả thế giới phải rung động vì cuộc hôn nhân ngọt ngào của mình. Đặc biệt là sau khi cô bé Suri ra đời, mọi thông tin về gia đình Tom Cruise và Kaite đều trở thành tin hot trên truyền thông.

Sau 5 năm li hôn, gần đây, công chúng nghi ngờ rằng

Nhưng những ngày nắng đẹp nhanh chóng kết thúc, sau 5 năm bên nhau Tom Cruise và Katie chính thức đường ai nấy đi. Và tất nhiên, lần này còn số 33 cũng xuất hiện, khi ly hôn Kaite Holmes cũng 33 tuổi.

Nhiều người tin rằng có lẽ rằng con số 33 không hề là ngẫu nhiên mà Tom Cruise đã có sự lựa chọn để kết thúc tình cảm của chính mình. Liệu con số ấy có liên quan gì đến giáo phái Scientology mà Tom Cruise cuồng tín hay không?

Sau 5 năm ly hôn, gần đây, công chúng nghi ngờ rằng Tom Cruise đã "xiêu đổ" vì cô bạn diễn Vanessa Kirby. Tài tử 54 tuổi đã tuyển cô vào đóng bộ phim "Mission: Impossible 6" cùng anh sau khi nhìn thấy Vanessa trên series truyền hình "The Crown".

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 9).

Vanessa Kirby - người tình tin đồn của nam tài tử 56 tuổi Tom Cruise.

Theo nguồn tin, sau khi mẹ qua đời vào tháng 2 vừa qua, Tom đang có ý định ổn định chuyện gia đình và muốn tiến tới hôn nhân lần thứ 4 với nữ diễn viên này.

Tài sản 10.000 tỷ của nam diễn viên 56 tuổi tự mình diễn các cảnh quay chết người không cần thế thân

Tom Cruise là một diễn viên đồng thời cũng là một nhà sản xuất từng tham gia vào nhiều bộ phim nổi tiếng. Anh là một trong những diễn viên được trả thù lao cao nhất Hollywood. Đặc biệt, sự thành công của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi mà Tom đóng vai chính đã giúp anh chiếm một vị trí trong top 5 những diễn viên giàu có nhất.

Năm 2017, Tom lọt top 100 ngôi sao quyền lực nhất Hollywood với thu nhập riêng trong 12 tháng lên tới 75 triệu USD.

Tom Cruise sở hữu nhiều bất động sản hàng chục triệu USD tại Colorado, Beverly Hills, California, Anh.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 10).

Biệt thự ở Beverly Hills, California: Tom Cruise cùng vợ cũ Katie Holmes đã mua ngôi nhà với giá 30,5 triệu USD. Ngôi biệt thự này được xây vào năm 1937 trên mảnh đất rộng 1,3 mẫu Anh. Nó có 7 phòng ngủ và 9 phòng tắm, hai nhà nghỉ cho khách, một đài phun nước lớn, một sân tennis, bể bơi và sân chơi cho trẻ em.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 11).

Căn biệt thự 30 triệu USD tại Anh của nam tài tử Tom Cruise.

 

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 12).

Tom Cruise là một người yêu xe hơi và sở hữu chiếc Porsche 911 màu đen 2 cửa. Chiếc xe thể thao sang trọng này có thể tăng tốc từ 0 - 60 dặm/giờ chỉ trong 3 - 5 giây. Nó có giá là 135.000 USD.

 

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 13).

Tom cũng sở hữu chiếc Bugatti Veyron có giá hơn 1,5 triệu USD. Chiếc xe có động cơ 16 xilanh cho phép tăng tốc từ 0 - 60 dặm/giờ chỉ trong 1,8 giây. 

 

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 14).

Không chỉ yêu xe hơi, Tom Cruise còn có niềm đam mê với máy bay. Anh đã mua chiếc Gulfstream - IV SP làm quà cho vợ cũ Katie Holmes. Chiếc máy bay này có thể chở được 19 người và đạt đến độ cao 13716m. Nó có giá khoảng 36 triệu USD.

Ngôi sao - Tom Cruise 'Nhiệm vụ bất khả thi' và những cuộc hôn nhân gắn với số 33 (Hình 15).

Chiếc Aviat – Pitts S-2B này có giá khoảng 830.000 USD. Bên cạnh hông chiếc máy bay sơn dòng chữ "Kiss Me, Kate".

Trong khoảng thời gian còn mặn nồng, Tom Cruise và Kate đã sắm cho cô con gái sành điệu một tủ quần áo trị giá 3,2 triệu đô, một chiếc BMW trị giá 50.000 USD và một ngôi nhà riêng cho chó cưng trị giá 10.000 USD.

Minh Anh (tổng hợp)

 

 

Running Man chơi trội, mời hẳn Tom Cruise, Superman và Simon Pegg tham gia

Thứ 7, 21/07/2018 | 23:16
Dàn nam tài tử của “Mission: Impossible” – Tom Cruise, Henry Cavill và Simon Pegg sẽ đổ bộ show thực tế “Running Man” Hàn Quốc vào 22/7/2018.

Tom Cruise nổi đóa khi Katie Holmes tình tứ đồng nghiệp

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:30
Tom Cruise đã vô cùng tức giận khi nhìn thấy Katie Holmes có những cử chỉ lãng mạn với bạn diễn Luke Kirby trong bộ phim Mania Days. Mặc dù, không còn là chồng của Katie, nhưng Tom vẫn bị bốc hỏa khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của họ.

Tom Cruise lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn với Katie Holmes

Thứ 7, 27/04/2013 | 21:05
Nam diễn viên nổi tiếng này đã thốt lên: “Tôi không nghĩ chúng tôi lại ly hôn”.

Tom Cruise - quyền lực và sự cô đơn

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:05
Sở hữu hàng chục vai diễn lớn trong các bom tấn ăn khách, được hàng triệu khán giả mến mộ nhưng ở tuổi 51, đường tình duyên của Tom vẫn lận đận sau 3 cuộc hôn nhân.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.