Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc hoàn tất thương vụ. Trong khi Estée Lauder Cos, công ty có trụ sở tại New York là người mua chính, họ sẽ kết hợp với một đối tác khác trong thương vụ để giúp thương hiệu làm đẹp hiểu được các hoạt động để tham gia vào thị trường phụ kiện và thời trang cao cấp đầy cạnh tranh. Đầu tháng này, Business of Fashion đã báo cáo rằng Tom Ford trị giá khoảng 3 tỷ USD.
Gần đây cũng có thông tin cho rằng Estée Lauder đang cạnh tranh với tập đoàn xa xỉ Kering của Pháp, công ty cũ của Ford. Năm 2004, Ford và đối tác kinh doanh Domenico De Sole chia tay và vào năm 2005, thương hiệu Tom Ford ra mắt với tư cách là đối tác làm đẹp chính thức của Estée Lauder. Giờ đây, việc sở hữu Tom Ford sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn cho tập đoàn khi Tom Ford nằm trong danh mục nước hoa và trang điểm danh tiếng, tăng trưởng lần lượt 18% và 13% trong quý 2 năm 2022.
Không rõ liệu thỏa thuận mới này có cho phép thương hiệu Tom Ford tiếp tục mở rộng sang bộ sưu tập trang phục nữ hay không và liệu bản thân Tom Ford có tiếp tục là giám đốc sáng tạo của thương hiệu hay không.
Quang Tân