Tổng cục Đường bộ nói về việc bộ GTVT “lật kèo” giảm phí BOT

Tổng cục Đường bộ nói về việc bộ GTVT “lật kèo” giảm phí BOT

Thứ 4, 03/01/2018 | 15:11
0
Sau khi lãnh đạo tỉnh Bình Định cho rằng, bộ GTVT ra văn bản giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định không đúng với phương án, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ cho biết, đơn vị chưa nhận được ý kiến phản hồi của sở GTVT, UBND tỉnh Bình Định về việc mức giảm phí qua BOT Nam Bình Định (thị xã An Nhơn) không đúng với phương án đã thống nhất với địa phương và nhà đầu tư.

Xã hội - Tổng cục Đường bộ nói về việc bộ GTVT “lật kèo” giảm phí BOT

Trạm thu phí Nam Bình Định.

Ông Huyện khẳng định: “Nếu tỉnh Bình Định thấy mức giảm phí chưa hợp lý cần có văn bản gửi về bộ GTVT và tổng cục, chúng tôi sẽ có phản hồi về việc này. Còn có thông tin nói rằng bộ GTVT ‘lật kèo’ trong việc giảm phí là không đúng. Bộ GTVT luôn lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp vận tải. Nhưng phải cân đối với phương án tài chính của nhà đầu tư”.

Ông Huyện thẳng thắn chia sẻ: “Giữa năm 2017, đơn vị đã làm việc với nhà đầu tư, UBND tỉnh Bình Định đàm phán mức giảm phí qua trạm. Sau đó, Tổng cục thực hiện đúng chức năng là tổng hợp kiến nghị gửi bộ GTVT. Việc bộ GTVT quyết định giảm bao nhiêu, thời gian thực hiện thuộc thẩm quyền của Bộ. Tổng cục Đường bộ không có ý kiến".

Trước đó, phát biểu trên một số tờ báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định, bộ GTVT ra văn bản giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định không đúng với phương án thống nhất với chính quyền địa phương và nhà đầu tư.

Cụ thể, tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh, tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư, các bên đã thống nhất giảm giá vé qua BOT Nam Bình Định từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng/lượt đối với các phương tiện thuộc nhóm loại 1. Các phương tiện thuộc các nhóm còn lại giảm 5.000 đồng/lượt.

Nhưng sau đó, bộ GTVT ban hành văn bản các phương tiện thuộc nhóm loại 1 chỉ giảm từ 35.000 đồng xuống 30.000 đồng. Điều này khiến người dân bức xúc.

Thế Anh

Bình Dương mua lại trạm thu phí BOT: Chủ tịch tỉnh nói về việc thuyết phục chủ đầu tư

Thứ 2, 11/12/2017 | 14:49
Dù doanh nghiệp đầu tư BOT không muốn, nhưng tỉnh Bình Dương đã thuyết phục được để mua lại trạm BOT với mức giá đầu tư ban đầu mà không tính lãi.

Vì sao tỉnh Thái Nguyên đề xuất di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu?

Thứ 3, 05/12/2017 | 07:27
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa đề xuất với Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên QL3 cũ sang đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để thu hồi vốn.

BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí 1 tháng, hàng trăm tài xế ăn mừng

Thứ 2, 04/12/2017 | 22:26
Ngay sau khi nghe tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 30 ngày, hàng trăm tài xế, người dân xuống đường ca hát, hò hét “ăn mừng”.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.