Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông

Thứ 3, 25/01/2022 | 17:58
0
Năm cũ đã đến hồi kết, năm mới đang đến gõ cửa muôn nhà. Chỉ còn vài ngày nữa để “Tống cựu nghinh tân”, mọi người hãy tiễn biệt những lo lắng, căng thẳng mệt mỏi của năm cũ để chào đón một năm mới hạnh phúc, hanh thông, tốt đẹp hơn.

Thay vì thói quen café như thường lệ, những ngày cuối năm trên bàn làm việc của Cao Thành là chai Trà Xanh Không Độ, vừa thưởng thức vị mát lành của chai nước, anh vừa lướt máy tính tìm bài văn khấn ông Công, ông Táo trên internet, chàng trai trẻ nói: “Nay đã là ngày cúng ông Công ông Táo rồi đấy. Năm nay không về quê ăn Tết nên tối nay mình sẽ tự làm mâm cúng tiễn ông Công ông Táo về trời”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông

Cao Thành quê Quảng Bình, anh đang starup một cửa hàng thiết kế trang trí cây xanh cho các văn phòng, ở một mình tại TP.HCM, Thành cho biết đây là lần đầu tiên anh tự “xoay sở” làm  mâm cúng tiễn ông Táo về trời. Theo Thành, năm vừa rồi khó khăn quá, căng thẳng quá nên năm nay mình cũng tiễn ông Táo, tiễn luôn cả những lo lắng, căng thẳng, xui rủi và cầu mong may mắn cho năm mới”.

Ngay sau Tết dương lịch, Thảo Trang (nhân viên văn phòng, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã sắm sửa cho mình đào, cúc mâm xôi, hoa hồng… để trang trí nhà cửa. Cũng như hàng triệu người xa quê khác, cô gái quê Hải Dương cho biết năm nay không về nhà ăn Tết nên sắm sửa sớm cho có không khí.

Tiêu dùng & Dư luận - Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông (Hình 2).

Căn hộ của Thảo Trang ngập tràn không khí ngày Tết

“Năm nay nhiều người không về quê nên hoa đào được bán trên mạng xã hội từ rất sớm. Trước Tết dương lịch mọi người đã bán đào rần rần trên facebook rồi. Cứ thấy đào, cúc là thấy Tết nên tôi cũng mua sớm về cho nhà cửa có không khí Tết. Đi làm về ngồi thưởng thức chai  Trà Xanh Không Độ và ngắm cành đào là mọi căng thẳng, mệt mỏi tan biến hết”, Trang nói.

Nhiều người trẻ năm nay chọn ở lại thành phố đón Tết, họ chọn cho mình nhiều cách khác nhau để giải tỏa những căng thẳng, lo lắng trong suốt năm qua từ việc thực hiện các nghi thức truyền thống, sắm sửa những mai, đào, cúc vốn là biểu trưng của ngày Tết để cầu mong những điều tốt lành cho năm mới.

Tiêu dùng & Dư luận - Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông (Hình 3).


Với nhiều người trẻ như Cao Thành, Thảo Trang, việc ở lại thành phố ăn Tết, trang trí nhà cửa, thực hiện các phong tục truyền thống là dịp để bày tỏ tâm tình, hy vọng tiễn những điều không may, những lo lắng căng thẳng qua đi để năm mới đang về với những cơ hội mới, may mắn mới.

Ngày Tết sẽ không còn trọn vẹn nếu không nhắc tới chuyện thưởng Trà. Tết mà không có ấm Trà để quây quần bên nhau là không ra câu chuyện năm mới, bởi thưởng trà là truyền thống ngàn năm của người Việt

Tiêu dùng & Dư luận - Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông (Hình 4).

Cách thưởng trà đã được hiện đại hóa bằng Trà Xanh đóng chai để tiện lợi giải tỏa căng thẳng mọi nơi mọi lúc.

Khác với Tết xưa, ngày nay chuyện thưởng trà đã được người trẻ làm mới để phù hợp với nhịp sống hiện đại. Những chai Trà Xanh Không Độ trở thành thức uống chính ngày Tết, họ cụng những chai Trà xanh qua màn hình điện thoại để chill online, cùng nhau giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong dịp “Tết 5K”. Người người, nhà nhà chọn Trà Xanh Không Độ làm món quà sức khỏe để trao gửi đi những tâm tình của mình tới người khác.

Tiêu dùng & Dư luận - Tống cựu nghinh tân, tiễn căng thẳng mệt mỏi cho năm mới hanh thông (Hình 5).

Với hợp chất EGCG và được bổ sung Vitamin C, Trà Xanh Không Độ đang là thức uống được người trẻ yêu chuộng để giải tỏa mọi căng thẳng, tươi tắn chào đón năm mới.

Thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ, ngắm hoa mai hoa đào, tiễn ông Công ông Táo trong thời khắc cuối năm đặc biệt này thật nhiều dư vị. Hương trà xanh thơm ngát như chính hương xuân mới đang về với mọi người, mọi nhà giúp chúng ta giải tỏa tâm tình, trút bỏ mọi lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi của năm cũ để an vui đón năm mới.

Thu Hà

Quảng Ngãi: 1 nông dân trúng 100 triệu đồng khi uống Trà Xanh Không Độ

Thứ 2, 07/06/2021 | 19:18
Bà Nguyễn Thị Ty tại xã Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi đã trúng thưởng 100 triệu đồng khi uống Trà Xanh Không Độ trong chương trình Xé Ngay Trúng Liền của THP.

Vụ xe chở bí thư huyện “thông chốt” kiểm tra nồng độ cồn: "Chắc do tài xế nghĩ xe biển xanh nên không phải kiểm tra"

Thứ 7, 18/01/2020 | 09:19
“Anh Hiếu - nam tài xế điều khiển xe biển xanh - nói vì thấy CSGT ra hiệu lệnh nhưng nghĩ CSGT vẫy đi như thường lệ nên đã đi qua chứ không cố tình vượt", Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.