Tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh mầm non

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:55
0
Ngày 21/2, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị tổng kết Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023.

Các vị đại biểu cùng các thầy cô giáo của 43 tỉnh, TP chụp ảnh lưu niệm

Với mục tiêu chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông” cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, HVN luôn chú trọng xây dựng và nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về An toàn giao thông (ATGT) cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là lứa tuổi Mầm non – lứa tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. Theo đó, kể từ năm 2020, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non (Sau đây gọi là Chương trình) đã chính thức được triển khai tại 23 tỉnh/thành phố với hình thức và nội dung hoàn toàn mới, được nghiên cứu xây dựng phù hợp với thế giới quan của các em nhỏ ở cấp học này. Sau 3 năm thực hiện, năm học 2022 – 2023, chương trình đã được mở rộng tới 43 tỉnh/thành phố trên cả nước, tăng thêm 20 tỉnh/thành so với quy mô ban đầu.

Đại diện các cô giáo lên tặng hoa cảm ơn Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GDĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam

Với mục đích đánh giá, tăng cường và tiêu chuẩn hóa công tác giáo dục ATGT tại cấp mầm non, ngày 21 tháng 2 năm 2023, Hội nghị tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức với sự tham gia của bà Hoàng Thị Dinh – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non – Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Phạm Thị Lan Anh – Chuyên viên chính Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và ông Motofumi Marutani – Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam. Tại Hội nghị, các bên đã cùng tổng kết việc triển khai chương trình trong năm học 2022 – 2023, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận kế hoạch triển khai năm học 2023 – 2024. Theo đó, trong năm học vừa qua, Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non triển khai chương trình trực tiếp tới hơn 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8,000 trường mầm non. Đặc biệt, nhằm khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất, chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức vào tháng 8/2022 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non đến từ 43 tỉnh, thành phố.

Ông Motofumi Marutani - Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Bà Hoàng Thị Dinh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non phát biểu khai mạc Hội nghị

Để các bài học an toàn giao thông thu hút hơn cũng như đảm bảo các em nhỏ có thể tiếp thu nội dung một cách dễ dàng nhất, chương trình được đầu tư bài bản với:

- Nội dung bài giảng: Được các bên phối hợp biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông hằng ngày của trẻ nhỏ, lồng ghép các kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các bé

- Hình thức thể hiện: Sinh động, hấp dẫn thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về ATGT, bài nhạc giao thông, bộ truyện tranh và truyện tranh điện tử “Vui giao thông” ngộ nghĩnh, vui nhộn

- Phương pháp giảng dạy: Trực quan, hấp dẫn thông qua các trò chơi, tổ chức các cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế...

Các vị đại biểu cùng các thầy cô giáo tham quan Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn - Công ty Honda Việt Nam

Qua đó, các bạn nhỏ vừa có cơ hội thực hành, vừa “chơi mà học” các kiến thức về ATGT, thêm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT. Đây chính là nền tảng để các bạn nhỏ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

HVN hy vọng thông qua việc tích cực triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nói chung và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói riêng phát huy hiệu quả tối đa trong việc giúp trẻ thiết lập thế giới quan về ATGT, từ đó từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Cùng chuyên mục

Đau đầu âm ỉ thường xuyên nhưng không đi khám, người phụ nữ bị đột quỵ não

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:23
Bệnh nhân nữ 56 tuổi chưa có tiền sử bệnh lý mạn tính, thường xuyên đau đầu âm ỉ nhưng không đi kiểm tra sức khỏe mà tự dùng thuốc giảm đau ở nhà.

Pháo hoa rực sáng trong đêm mưa, mừng Giỗ Tổ Hùng Vương ở Phú Thọ

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:03
Người lớn, trẻ nhỏ đều ướt sũng từ đầu tới chân nhưng vẫn kiên nhẫn chờ tới khi những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời Phú Thọ.

Điện Kremlin: Nga rút quân khỏi Nagorno-Karabakh

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:52
Điện Kremlin xác nhận lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã rút khỏi Nagorno-Karabakh, thuộc lãnh thổ Azerbaijan.

Hyundai ioniq 5 phiên bản đặc biệt đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:52
Hyundai Việt Nam vừa đăng ký thêm phiên bản mới cho dòng xe điện Ioniq 5

"Mỹ nữ cơ bắp" thay đổi khó nhận ra, chân dài dáng nuột fan tấm tắc khen

Thứ 5, 18/04/2024 | 03:15
Khoảnh khắc trên phố của Miu Lê nhận được nhiều lời khen vì quá xinh đẹp, đặc biệt là vóc dáng gọn gàng hơn hẳn quá khứ.