Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới Ukraine gặp ông Zelensky

Thứ 4, 17/08/2022 | 07:58
0
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ tới thành phố Lviv để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 18/8, trong cuộc gặp có sự tham gia của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (phải) sắp tới Ukraine gặp ông Zelensky.

Theo báo Nga RT, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên đến Ukraine của ông Erdogan kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2.

Trong cuộc gặp ba bên ở Lviv vào ngày 18/8, ông Erdogan cùng ông Zelensky và ông Guterres có thể thảo luận về vấn đề vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine và nguy cơ đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc, Stephane Dujarric là người thông báo về cuộc gặp, nói rằng ông Guterres được Tổng thống Ukraine Zelensky mời đến Lviv.

Ông Guterres dự kiến sẽ thăm thành phố cảng Odessa, là nơi xuất khẩu ngũ cốc qua đường biển của Ukraine hiện nay.

"Cuộc gặp ba bên sẽ tập trung vào duy trì hợp tác trong vấn đề vận chuyển ngũ cốc và hướng tới chấm dứt xung đột ở Ukraine qua các giải pháp ngoại giao", văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết.

Ông Erdogan cũng dự kiến sẽ gặp riêng ông Zelensky ở Lviv nhằm "thảo luận tất các các khía cạnh trong quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Ukraine".

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia thành viên NATO nhưng duy trì quan điểm trung lập trong cuộc xung đột ở Ukraine và từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.

Ông Erdogan gần đây đã có chuyến thăm Moscow gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để thúc đẩy hợp tác chống khủng bố, thương mại và hợp tác về năng lượng.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:28
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.

Jennie của BlackPink và Gentle Monster ra mắt sự hợp tác mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:43
Jennie tiết lộ trên Instagram về “Jentle Salon”.

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ chìm sà lan vào bờ 

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:08
Lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (25/4), thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan trên xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi đã được đưa vào bờ.

Đánh shipper gãy hai tay, cặp vợ chồng lĩnh án về tội Giết người

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:04
Vụ án này từng gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là với những người làm công việc giao hàng.