Top 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới

Thứ 4, 16/03/2022 | 15:55
0
Bóng đá thế giới từng có những cầu thủ sở hữu tài năng đáng kinh ngạc nhưng rồi vì 1 lý do nào đó, họ không thể trở thành siêu sao như mong đợi.
Giải khác - Top 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới

Dưới đây là 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới:

1. Adriano

Adriano cao lớn, không chiến tốt, dứt điểm giỏi và đặc biệt các cú sút chân trái sấm sét của anh đã trở thành cơn ác mộng cho các hàng thủ đầu những năm 2000. Anh được xem là lớp kế cận hoàn hảo cho người đàn anh Ronaldo hay Rivaldo. Nhưng “Hoàng đế” sớm rời ngai vì sa vào ăn chơi thác loạn. Adriano tiết lộ cái chết của người cha khiến anh rơi vào trầm cảm, mất hết khát khao chơi bóng. Adriano cho tới sau tuổi 25 chỉ còn chơi bóng như một lão tướng hết thời. Giờ đây, cựu tiền đạo người Brazil được cho là đang hẹn hò với người đẹp Ceu Oliveira (21 tuổi).

2. Adel Taarabt

“Cậu ấy có khả năng của một Di Canio hoặc một ai đó. Khi Taarabt đến đây, họ gọi cậu ấy là Zidane” - Đây là những so sánh mà cựu Harry Redknapp nói về cậu học trò Adel Taarabt. Taarabt sở hữu tốc độ, kĩ thuật khả năng xử lý thông minh và chất quái trong lối chơi. Anh được xem là số 10 hay nhất ngoại hạng Anh.Tuy nhiên lối sống buông thả cùng với đó là thói vô kỉ luật đã khiến Taarabt tư tay giết chết sự nghiệp của mình. Anh phiêu bạc từ Tottenham, Queens Park Rangers, Fulham ,AC Milan và cuối cùng dừng chân ở Benfica vào năm 2015 cho đến nay.

3. Ricardo Quaresma

Khi Quaresma đang tỏa sáng ở Sporting Lisbon, Barca lập tức chiêu mộ anh. Với tốc độ, nhãn quan chiến thuật, khả năng dùng 2 chân như một của Quaresma được kỳ vọng sẽ giúp anh tỏa sáng tại Nou Camp. Tuy nhiên, Quaresma không thể gây ấn tượng dưới thời HLV Frank Rijkaard và bị đẩy sang Porto. Bất ngờ ở chỗ, Quaresma lại tỏa sáng tại Porto và được Inter chiêu mộ. Thêm lần nữa, Quaresma thiếu hiệu quả tại Inter và giành giải “Thùng rác Vàng 2008”. Anh sau đó chuyển tới chelsea, Al Ahli, Besiktas và giờ đang thi đấu cho Vitoria.

Giải khác - Top 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới (Hình 2).

Quaresma không thể tỏa sáng ở Nou Camp như kỳ vọng

4. Antonio Cassano

Cassano từng là một trong những tài năng đáng kể nhất mà bóng đá Italia sản sinh ra được. Nhưng cựu thần đồng này đã tự chôn vùi sự nghiệp của mình với lối sống hoang tàng. Chính Cassano, trong những ngày đầu của sự nghiệp, đã nói rằng anh từng lên giường với khoảng… 600 hay 700 người phụ nữ. Về cuối sự nghiệp, con số này lên tới nhiều nghìn theo như lời tiết lộ của chính Cassano. Diễn viên phim người lớn gạo cội Rocco Siffredi từng mời Cassano đóng phim cùng, sau khi nghe anh kể đã “qua tay” 3.000 người đẹp.

5. Anderson

Chuyển tới sân Old Trafford hồi năm 2007 với mức giá lên tới 30 triệu euro, Anderson Oliveira được tin tưởng sẽ là sự thay thế cho bậc đàn anh Paul Scholes ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, sự nghiệp của Anderson sau đó đã xuống dốc không phanh vì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và các chấn thương.

Năm 2015, cầu thủ người Brazil nói lời tạm biệt với Quỷ đỏ và về quê nhà đầu quân cho Internacional, rồi Coritiba FC. Dù thi đấu ở một giải đấu không khắc nghiệt bằng Premier League, cựu sao MU vẫn tiếp tục trượt dài và dần bị lãng quên trên bản đồ bóng đá thế giới. Đến tháng 9/2019, Anderson chính thức giải nghệ và được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc thể thao của Adana Demirspor.

6. Giovani dos Santos

Giovani dos Santos rời quê hương Mexico của mình để đến học viện La Masia của Barcelona ở tuổi 11. Được trọng dụng ở đội một cùng Lionel Messi, phong cách chơi bóng của cầu thủ Mexico giống Ronaldinho. Anh được xem có thể kế thừa vị trí của người đàn anh tại Nou Camp. Nhưng trong bối cảnh Barca có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, thời gian ra sân của Dos Santos bị ảnh hưởng nên anh quyết định tới Tottenham.

Giải khác - Top 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới (Hình 3).

Dos Santos đã quá phung phí tài năng của bản thân

Ở nước Anh, Dos Santos ăn chơi đàn đúm nhiều hơn là thể hiện trên sân cỏ. Quá bức xúc với Dos Santos, cầu thủ này bị đẩy sang Ipswich Town, Galatasaray và Racing Santander kết thúc bằng việc chuyển nhượng vĩnh viễn  đến RCD Mallorca vào năm 2012. Tiếp đó anh tới Mỹ khoác áo LA Galaxy và giờ dang chơi ở Club America.

7. Royston Drenthe

Nhờ giúp U21 Hà Lan lên ngôi và được bầu là cầu thủ hay nhất giải U21 châu Âu 2007, cầu thủ chạy cánh trái Drenthe đã kiếm được tấm vé thông hành sang Real. Tiếc là anh lại không thể chơi tốt như những gì HLV Juande Ramos mong đợi. Sau khi chia tay Real và đầu quân cho nhiều CLB khác nhau, Drenthe đã giải nghệ ở tuổi 29 để chuyên tâm cho sự nghiệp chơi nhạc rap. Nhưng tháng 1/2021, Drenthe đồng ý đầu quân cho CLB Racing Murcia là đại diện đang góp mặt ở tận giải hạng Ba Tây Ban Nha. Lý do Drenthe phải đá bóng trở lại là vì anh bị phá sản.

8. Adrian Mutu

Adiran Mutu là một trong những tiền đạo ưu tú nhất mà bóng đá Romania từng sản sinh ra. Năm 2003, anh từng được Chelsea mua về từ Parma với mức giá lên tới 30 triệu euro. Đáng tiếc, đây lại là sự khởi đầu cho việc sự nghiệp của anh ngày càng xuống dốc. Tại xứ sở sương mù, Mutu liên tục chơi bời thâu đêm suốt sáng. Do bị phát hiện sử dụng cocaine, anh phải nhận lệnh cấm thi đấu 7 tháng từ LĐBĐ Anh. Năm 2011, Mutu bị trục xuất khỏi ĐT Romania vĩnh viễn vì tội trốn trại để đi uống rượu. Mutu sau khi rời Chelsea gia nhập một loạt CLB như Juventus, Fiorentina, Cesena, Ajaccio, Petrolul Ploiești, Pune City và ASA Târgu Mureș trước lúc giải nghệ năm 2016.

Giải khác - Top 10 cầu thủ tự lãng phí tài năng nhất bóng đá thế giới (Hình 4).

Mutu có tài nhưng sớm "tàn"

9. Adam Johnson

Adam Johnson, cựu cầu thủ của Man City và Sunderland, đã bị kết tội xâm hại tình dục trẻ em vào năm 2016. Johnson đã bị Sunderland sa thải sau khi anh ta bị phát hiện hại đời một nữ sinh 15 tuổi, người không được nêu tên vì lý do pháp lý. Năm 2019, Johnson được ra tù sau khi chấp hành một nửa bản án sáu năm tại nhà tù ở thành phố Leeds. Kể từ khi ra tù, Adam Johnson đã không còn thi đấu bóng đá đỉnh cao. Ở thời điểm này, anh đã chuyển sang chơi golf cho CLB Golf Wynyard ở Sedgefield.

10. Mario Balotelli

Tài năng của người Ý là điều không cần bàn cãi, vì những người quản lý tầm cỡ như Jose Mourinho, Roberto Mancini và Cesare Prandelli đã cố gắng nhưng không khai thác được hết phẩm chất của Balotelli. Hay nói đúng hơn, Balotelli không chịu tiếp thu ý kiến của các ông thày. Anh chủ yếu nhận được sự quan tâm của cánh báo chí vì những trò hề bên ngoài sân cỏ, những buổi tiệc tùng thâu đêm, hẹn hò với các cô nàng nóng bỏng hơn là những gì thể hiện trên sân cỏ.

Sau khi chia tay Man City, Milan, Liverpool, Nice, Marseille, Brescia và Monza, Balotelli hiện đang chơi cho Adana Demirspor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ tỏa sáng tại đây, Balotelli được gọi trở lại ĐTQG.

DUY PHONG

Đối thoại Mario Balotelli: Từ tên ngổ ngáo đến người Ý… trầm lặng

Thứ 6, 04/03/2022 | 18:46
Khi nhắc đến Mario Balotelli, bạn sẽ nghĩ đến điều gì? - Bài phỏng vấn do Nedum Onuoha, một cựu cầu thủ Man City, đồng đội cũ của Balotelli thực hiện.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.