Top 10 HLV bạo chi nhất lịch sử: Pep là số 1

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:45
0
Pep Guardiola đã chi nhiều tiền hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác trong lịch sử của môn thể thao Vua.
Giải khác - Top 10 HLV bạo chi nhất lịch sử: Pep là số 1

Thuyền trưởng của Manchester City đã chi tổng cộng 1,7 tỷ bảng với những khoản mua lớn như Mateo Kovacic và Josko Gvardiol – cầu thủ nước ngoài đến Premier League đắt giá nhất.

Matheus Nunes và Jeremy Doku cũng lần lượt đến Etihad với số tiền lớn từ Wolves và Stade Rennais.

Guardiola đã không ngại vung tiền kể từ khi đến Man City khi HLV người Tây Ban Nha mang về những cầu thủ như Erling Halaand và Ruben Dias.

Ông đã phá kỷ lục nước Anh để chiêu mộ Jack Grealish, mặc dù thương vụ mua lại Declan Rice của Arsenal mùa Hè này đã vượt qua kỷ lục đó.

Kể từ năm 2016, Guardiola đã chi hơn 1 tỷ bảng khi dẫn dắt Citizens cho hơn 50 cầu thủ.

Ông cũng không ngại vung tiền khi làm HLV của Barcelona hay Bayern Munich. Pep đã chi khoảng 65 triệu bảng để đưa Zlatan Ibrahimovic đến Nou Camp, trong khi Arturo Vidal, với giá 35 triệu bảng, là bản hợp đồng lớn nhất của ông cho đội bóng Đức.

Trong những năm gần đây, Pep đã vượt qua Jose Mourinho để giành vị trí dẫn đầu, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha chứng kiến chi tiêu chuyển nhượng của ông giảm xuống khi tới Tottenham và Roma.

Nhưng đã có lúc Người đặc biệt được tự do vung sổ séc của mình khắp châu Âu, đặc biệt là khi ông còn dẫn dắt Manchester United.

Paul Pogba đã được ký hợp đồng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới khi đó là 90 triệu bảng, trong khi Romelu Lukaku và Fred cũng rất đắt.

Mourinho cũng chi mạnh tay cho Chelsea, đội đã tài trợ cho nhiều HLV trong danh sách top 10.

Vị trí thứ ba Carlo Ancelotti đã được tiếp cận với sự hào phóng của Roman Abramovich trong hai năm mặc dù HLV người Ý cũng được cấp rất nhiều tiền ở PSG, Bayern Munich và Real Madrid.

Ancelotti đã có hai thời gian làm việc với gã khổng lồ Tây Ban Nha và mức chi tiêu xa hoa của họ không có dấu hiệu chậm lại với việc Jude Bellingham gia nhập đội bóng với giá 115 triệu bảng vào mùa hè.

Hai cựu huấn luyện viên khác của Chelsea cũng có tên trong danh sách - Antonio Conte và Thomas Tuchel, người chịu trách nhiệm ký hợp đồng với Lukaku với giá 100 triệu bảng.

Giải khác - Top 10 HLV bạo chi nhất lịch sử: Pep là số 1 (Hình 2).

HLV người Đức là người được hưởng lợi từ khoản chi tiêu phung phí của Todd Boehly vào mùa hè năm ngoái khi những người như Marc Cucurella, Raheem Sterling và Wesley Fofana đến với mức phí lớn.

Huấn luyện viên hiện tại của Chelsea, Mauricio Pochettino đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng nhờ việc The Blues mua Moises Caicedo và Romeo Lavia vào mùa hè, cùng những người khác.

Đôi khi, Pochettino cũng được trao cơ hội chi tiêu ở Tottenham khi Tanguy Ndombele và Giovani Lo Celso đều đến với mức phí lên tới 50 triệu bảng trong mùa hè cuối cùng ông nắm quyền.

Những người khác nằm trong danh sách top 10 là Massimiliano Allegri và Diego Simeone là những huấn luyện viên duy nhất có mặt chưa tham dự Premier League.

Simeone đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại Atletico Madrid, một câu lạc bộ không nổi tiếng về chi tiêu, mặc dù Joao Felix có giá 113 triệu bảng.

Cựu huấn luyện viên của Man City và West Ham, Manuel Pellegrini đứng ở vị trí thứ sáu - HLV người Chile đã giành được danh hiệu Premier League sau khi ký hợp đồng với những cầu thủ như Sterling và Kevin De Bruyne.

Tuy nhiên, ông đã có một trong những khoản chi lớn nhất trong một mùa hè năm 2009 khi Real Madrid ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo và Kaka dưới sự dẫn dắt của Pellegrini.

Jurgen Klopp đứng cuối cùng trong top 10 nhưng ông có thể tăng thứ hạng trong thời gian tới.

Lữ đoàn đỏ đã ký hợp đồng với 4 cầu thủ với giá khoảng 150 triệu bảng trong Hè 2023, nâng mức chi tiêu trong sự nghiệp của HLV người Đức lên tới 973 triệu bảng - nhưng sẽ không lâu nữa cho đến khi ông phá vỡ rào cản 1 tỷ bảng.

Đăng Nguyên

Pep dẫn đầu top 10 HLV hay nhất thế kỷ 21, Ancelotti chỉ thứ 3

Thứ 4, 10/05/2023 | 11:09
Khi Real Madrid và Manchester City gặp nhau ở bán kết Champions League, huấn luyện viên của họ xếp ở đâu trong số những người giỏi nhất kể từ năm 2000?
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".