Top 20 đội bóng đắt giá nhất thế giới: MU dẫn đầu

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:33
0
Manchester United là đội bóng dẫn đầu top 20 câu lạc bộ có đội hình đắt giá nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.
Giải khác - Top 20 đội bóng đắt giá nhất thế giới: MU dẫn đầu

Quỷ đỏ đã chi gần 180 triệu bảng vào mùa hè này để cạnh tranh chức vô địch Premier League.

HLV Erik ten Hag đã vung tiền vào Rasmus Hojlund (72 triệu bảng), Mason Mount (60 triệu bảng) và Andre Onana (47 triệu bảng) khi ông tiếp tục đại tu Old Trafford.

Chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản đội bóng vào mùa hè năm ngoái. Ông đã mua Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Christian Eriksen, Casemiro và ngôi sao trị giá 85,5 triệu bảng Antony trong lần nắm quyền đầu tiên, sau đó bổ sung vào một đội hình vốn đã có chất lượng cao.

Ngay cả trước khi Ten Hag đến, Man Utd đã có những cầu thủ như Harry Maguire (80 triệu bảng), Jadon Sancho (73 triệu bảng) và Bruno Fernandes (60 triệu bảng).

Và kết quả là họ hiện có đội hình đắt giá nhất thế giới, với tổng giá trị lên tới 989,6 triệu bảng.

Chelsea cũng đang tiến gần tới mốc 1 tỷ bảng. The Blues thực tế đã chi 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng trong năm qua, nhưng số tiền chuyển nhượng đã khiến tổng số đội hình giảm xuống dưới mức ấn định.

Mặc dù gần đây họ đã chia tay những cầu thủ như Kai Havertz, Mason Mount, Kalidou Koulibaly, Mateo Kovacic và Edouard Mendy, The Blues đã chi tiêu nhiều hơn mọi câu lạc bộ khác trên thế giới kể từ khi Todd Boehly tiếp quản.

Chelsea đã chi 107 triệu bảng kỷ lục cho Enzo Fernandez vào tháng 1 trước khi chi thêm 115 triệu bảng cho Moises Caicedo vào tháng trước.

Mykhailo Mudryk (97 triệu bảng), Wesley Fofana (70 triệu bảng) và Marc Cucurella (62 triệu bảng) cũng nằm trong số những bản hợp đồng đắt giá nhất của câu lạc bộ, nhưng cả ba cầu thủ đều gặp khó khăn trong thời gian thi đấu kể từ khi gia nhập.

Đội bóng giành cú ăn ba Man City có đội hình đắt giá thứ ba làng bóng đá. Pep Guardiola đã xây dựng nên một đội hình siêu đẳng ở sân Etihad, chất lượng ở mọi vị trí.

Giải khác - Top 20 đội bóng đắt giá nhất thế giới: MU dẫn đầu (Hình 2).

Jack Grealish trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của câu lạc bộ khi anh gia nhập Aston Villa với giá 100 triệu bảng vào năm 2021.

Bản hợp đồng mới Josko Gvardiol đã gia nhập với giá khổng lồ 78 triệu bảng vào đầu mùa hè này, trong khi các ngôi sao Kevin De Bruyne và Erling Haaland cũng nằm trong số những cầu thủ đắt giá nhất câu lạc bộ.

Gã khổng lồ của Ligue 1, Paris Saint-Germain cũng có một trong những đội hình sinh lợi nhất, trong đó đáng chú ý là ngôi sao đắt giá nhất của họ là Kylian Mbappé.

Và Arsenal hoàn thành top 5 với đội hình trị giá 719,4 triệu bảng. Declan Rice trở thành cầu thủ đắt giá nhất câu lạc bộ mùa hè này khi anh hoàn tất thương vụ trị giá 105 triệu bảng từ West Ham.

Kai Havertz cũng khiến cho Pháo thủ phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ 65 triệu bảng vào tháng 6.

Các đội bóng ở Premier League gồm Tottenham (713 triệu bảng), Liverpool (662,8 triệu bảng), Newcastle (569,1 triệu bảng) và West Ham (434 triệu bảng) cũng nằm trong top 10, cùng với gã khổng lồ La Liga Real Madrid.

Aston Villa có đội hình đắt thứ 11 trên thế giới, theo Football Observatory, với Juventus, RB Leipzig, Napoli, Barcelona, Atletico Madrid và Bayern Munich. Hùm xám đã ký hợp đồng với đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane với giá 104 triệu bảng vào mùa hè này.

Al-Hilal cũng được xác nhận là sở hữu một trong những đội đắt giá nhất trong bối cảnh Saudi Pro League đang tiếp quản.

Tuy nhiên, có lẽ cú sốc lớn nhất là cả Everton và Nottingham Forest đều đứng trong top 20.

Hiện đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League, Everton có đội hình trị giá 359,9 triệu bảng.

Và Forest ở vị trí thứ 20 được định giá 314,2 triệu bảng sau cuộc đại tu đội hình của Steve Cooper, với 44 cầu thủ mới được ký hợp đồng kể từ khi câu lạc bộ được thăng hạng lên giải hạng nhất nước Anh vào mùa hè năm ngoái.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Top 10 bản hợp đồng có sức ảnh hưởng nhất 10 năm qua

Thứ 7, 09/09/2023 | 11:47
Jude Bellingham đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi gia nhập Real Madrid nhưng anh không phải là cầu thủ nổi tiếng đầu tiên tạo ra tác động lập tức tại CLB mới.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.