Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi

Thứ 4, 08/06/2022 | 16:45
0
Sadio Mane chuyển bị rời Liverpool và ông thầy Juergen Klopp trong mùa hè này. Hãy cùng nhìn lại Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi.
Giải khác - Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi

1. Mario Gotze
Mario Gotze là một phần quan trọng trong thành công của Klopp tại Borussia Dortmund, và tiền vệ này là cậu bé vàng của nước Đức vào năm 2009. Bayern đã săn đón Gotze vào năm 2013 sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 35 triệu bảng của anh, ngay trước khi Dortmund bước vào trận Bán kết Champions League.

Giải khác - Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi (Hình 2).

Đó là một cú sốc đối với Klopp, người đã chứng kiến ​​Gotze hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Marco Reus và đó cũng là khởi đầu cho sự kết thúc cho thế hệ vàng của Dortmund. Klopp thừa nhận sự khó chịu của ông vào thời điểm đó, điều này có thể đã bắt đầu sự kình địch của ông với Pep Guardiola. Đáng tiếc là Gotze đã lụn bại từ sau khi gia nhập Bayern.

2. Shinji Kagawa
Dortmund đã đánh cược khi chiêu mộ Shinji Kagawa vào năm 2010, và đó hóa ra là một trong những phát hiện hay nhất của mùa giải trên khắp châu Âu. Dortmund chỉ chi 300.000 bảng cho tiền vệ của Cerezo Osaka vào thời điểm đó, một đội bóng hạng hai của Nhật Bản.

Giải khác - Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi (Hình 3).

Kagawa nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong thành công tại Bundesliga của Klopp, và ghi được 13 bàn thắng ở giải đấu trong mùa giải giành cú đúp của họ. Man United đã mời gọi và Sir Alex Ferguson đã biến Kagawa trở thành ngôi sao Nhật Bản đầu tiên chơi cho câu lạc bộ, trong một hợp đồng trị giá 15 triệu bảng. Nhưng cũng như Gotze, Kagawa không thành công và quay lại Dortmund chỉ sau đó 2 năm khi đã sa sút không phanh.

3. Nuri Sahin
Nuri Sahin là mất mát lớn đầu tiên đối với Klopp trong thời gian dẫn dắt Dortmund. Real Madrid đã nhanh chóng chiêu mộ sau khi chứng kiến ​​tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ thống trị ở Bundesliga. Chính Jose Mourinho đã ký hợp đồng với anh cho Madrid, trong một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng.

Giải khác - Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi (Hình 4).

Nhưng Sahin đã mất hút ở Madrid, và chỉ có 4 lần ra sân trong 3 năm. Một lần nữa, giống như Gotze và Kagawa, anh sau đó đã trở lại Dortmund vào năm 2014, nhưng được sử dụng ít hơn trong khoảng thời gian 4 năm trở lại câu lạc bộ.

4. Philippe Coutinho
Rất ít cầu thủ quyết định rời Liverpool dưới thời Klopp, mặc dù có vẻ như điều này đang bắt đầu thay đổi khi hợp đồng đang bắt đầu trở thành vấn đề ở câu lạc bộ. Georginio Wijnaldum đã rất hối hận vì quyết định ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do đến PSG vào mùa hè năm ngoái, nhưng Philippe Coutinho chắc chắn còn tiếc hơn khi chọn đầu quân cho Barcelona.

Giải khác - Top 4 ngôi sao đắt giá nhất mà Klopp từng bán đi (Hình 5).

Coutinho gia nhập Barcelona với giá 142 triệu bảng vào năm 2018, nhưng gây thất vọng nặng nề trong khi Liverpool giành mọi danh hiệu có thể trong những năm sau đó. Cầu thủ người Brazil đã bị đem cho mượn tại Bayern và Aston Villa trước khi chính thức ký hợp đồng với Villa trong mùa hè này.

Đăng Nguyên

Không Mane, Klopp có thể thay đổi sơ đồ của Liverpool mùa tới

Thứ 4, 01/06/2022 | 09:00
Tiền đạo Sadio Mane đã tuyên bố muốn rời Liverpool sau mùa giải này. Và điều này có thể khiến HLV Juergen Klopp phải thay đổi sơ đồ chiến thuật của The Kop.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.