Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy?

Thứ 7, 04/06/2022 | 16:01
0
Paul Pogba cuối cùng đã rời Man United và có thể nói đây là một trong những bản hợp đồng tệ nhất Premier League, nhưng những người còn lại là ai?
Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy?

5 - Danny Drinkwater
Drinkwater từng hình thành mối quan hệ hợp tác đặc biệt ở hàng tiền vệ với N'golo Kante để giúp Leicester City giành chức vô địch Premier League. Thật không may cho Chelsea, anh đã trở thành một con người khác khi tới sân Old Trafford.

The Blues đã quyết định ký hợp đồng với bộ đôi tiền vệ của Leicester và đó là một bước đi rất thành công đối với Kante, người đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng Drinkwater lại không gặp may mắn như vậy.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy? (Hình 2).

Drinkwater cuối cùng đã rời Chelsea sau 5 năm, mặc dù anh chỉ ra sân 12 trận trong thời gian đó. Cầu thủ trị giá 30 triệu bảng của Chelsea đã được cho mượn 4 lần, thậm chí còn chứng kiến ​​anh ta chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ để có thời gian thi đấu.

4 - Adrian Mutu
Mutu là một trong những bản hợp đồng đầu tiên dưới thời cựu chủ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich, khi tỷ phú người Nga chi tiêu mạnh tay trong mùa hè đầu tiên. Chelsea đã trả 19 triệu bảng cho Mutu vào năm 2003, đó là một khoản phí khá lớn vào thời điểm đó, nhưng họ ít biết rằng một loạt các phức tạp sẽ xảy ra sau đó.

Mọi chuyện khởi đầu suôn sẻ, khi Mutu ghi bàn thắng quyết định vào lưới Leicester trong trận ra mắt, và ghi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên cho câu lạc bộ. Nhưng đó là đỉnh cao đối với Mutu khi phong độ của anh suy giảm dần và sau đó hình thành mối quan hệ thù địch với HLV Jose Mourinho.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy? (Hình 3).

Sau đó, vấn đề tồi tệ hơn, vào tháng 9 năm 2004, Mutu bị cấm thi đấu 7 tháng sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với việc sử dụng cocaine, và đó là kết thúc của anh ở Chelsea. Sau đó tiền đạo người Romania chuyển đến Juventus và Fiorentina. Anh hiện là huấn luyện viên của Rapid Bucuresti.

3 - Paul Pogba
Paul Pogba đã quay lưng lại với Man United hai lần và khiến họ phải trả giá bằng cả một mớ tiền. Vào năm 2012, anh đã phá vỡ hợp đồng của Sir Alex Ferguson và rời đến Juventus, nơi anh bắt đầu trở thành ngôi sao mà mọi người đều mong đợi.

Và sau đó vào năm 2016, Man United đã trả 89 triệu bảng để đưa anh trở lại câu lạc bộ mà anh đã rời đi miễn phí. Đây được coi là động thái giúp Man United thách thức Premier League một lần nữa, nhưng những vấn đề liên tục đằng sau hậu trường đã gây ra nhiều vấn đề hơn những gì họ tưởng.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy? (Hình 4).

6 năm sau, Pogba giờ đã ra đi một lần nữa, và Man United không chỉ mất rất nhiều tiền mà còn cả thời gian. Họ không tiến gần đến đỉnh cao hơn so với năm 2016, nếu không muốn nói là còn tụt lại phía sau.

2 - Alexis Sanchez
Sanchez giữ một giải thưởng hiếm hoi là một trong những bản hợp đồng tốt nhất và tệ nhất Premier League từ trước đến nay. Cầu thủ người Chile được đưa đến Arsenal vào năm 2014 sau khi Arsene Wenger đồng ý hợp đồng trị giá 31 triệu bảng với Barcelona, ​​và anh nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy? (Hình 5).

Sanchez ở đẳng cấp thế giới, và đã đưa trận đấu của anh lên một tầm cao mới ở Arsenal, giúp họ giành được 2 FA Cup. Nhưng việc Arsenal không thành công ở các giải đấu khác khiến anh không chịu gia hạn hợp đồng. Và Man United nghĩ rằng họ sẽ có được một món hời khi đồng ý một thỏa thuận hoán đổi với Henrikh Mkhitaryan.

Nhưng cuối cùng Arsenal đã làm điều tồi tệ với Man United, khi Sanchez từ người hùng trở thành con số 0. Sau khi được ký hợp đồng với mức lương khủng khiếp, Sanchez chỉ ghi được 3 bàn thắng ở giải VĐQG và được đem cho Inter Milan mượn chỉ sau một mùa giải. Jose Mourinho nổi tiếng nói rằng Sanchez là lý do khiến ông thất bại ở câu lạc bộ.

1 - Ali Dia
Ali Dia đã ký hợp đồng với Southampton theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 1996, vì vậy bạn có thể tự hỏi mình, 'làm thế nào đây có thể là vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay'. Chà, rõ ràng bạn chưa từng nghe câu chuyện thấy Dia đánh lừa Southampton của Graeme Souness như thế nào.

Bóng đá Anh - Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy? (Hình 6).

Dia đang chơi cho câu lạc bộ nhỏ Blyth Spartans, nơi anh chỉ ra sân một lần duy nhất. Nhưng Ali Dia đã sớm được Souness ký hợp đồng với Southampton ở Premier League sau khi ông này nhận được một cuộc điện thoại từ một người giả mạo là George Weah.

Thực ra đây chỉ là một người bạn của Dia, khai rằng ngôi sao Blyth Spartans từng chơi cho PSG và đã 13 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Senegal. Nhưng đó hoàn toàn là bịa đặt. Ngay khi nhìn thấy Dia đang tập luyện, mọi người đều có thể cảm nhận được điều gì đó không ổn, và sau hai tuần, anh ta đã bị sa thải. Tuy nhiên, Dia đã kiếm được 2.000 bảng từ 14 ngày ở lại câu lạc bộ.

Đăng Nguyên

Tag: Paul Pogba

Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU

Thứ 6, 03/06/2022 | 09:22
Việc Paul Pogba ra đi mà không mang lại xu nào có thể khiến nhiều NHM MU thất vọng. Nhưng đây có thể là dấu mốc khép lại một giai đoạn thất bại của Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.