Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4

Thứ 6, 18/03/2022 | 15:10
0
Bóng đá Bồ Đào Nha luôn sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng. Dưới đây là top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay.
Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4

5. Bruno Fernandes (Manchester United)
Bruno Fernandes có thể không ghi nhiều bàn thắng như 2 mùa giải trước nhưng anh vẫn đang là kiến ​​trúc sư trưởng nơi tuyến giữa của Manchester United. Sau sự xuất hiện của Ronado, Fernandes đã được chuyển sang một vai trò sâu sắc hơn.

Cầu thủ 27 tuổi có thể không phải là cầu thủ quá xuất sắc trong việc cầm bóng và cũng hay có những đường chuyền lỗi. Nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng anh là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất hành tinh.

Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4 (Hình 2).

Được cho là đang có một mùa giải kém cỏi nhưng Fernandes vẫn có tới 9 bàn thắng và 14 kiến tạo sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại Champions League, anh đã có tới 7 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công, nhiều nhất giải đấu cho đến thời điểm này.

4. Cristiano Ronaldo (Manchester United)
Cristiano Ronaldo đã ghi nhiều bàn thắng để mang về chiến thắng cho Manchester United trong mùa giải này. Anh gây ấn tượng đặc biệt ở vòng bảng Champions League với 6 bàn thắng để giúp Man United giành vị trí đầu bảng F qua đó giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Nhưng cầu thủ 37 tuổi này cũng đã có những khoảng thời gian buồn tẻ trong suốt mùa giải đang diễn ra. Tình trạng hạn hán bàn thắng của Ronaldo ảnh hưởng xấu đến Quỷ đỏ khi tiền đạo kỳ cựu này phải vật lộn để giúp đội bóng của mình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4 (Hình 3).

Nhưng Ronaldo vẫn có một mùa giải khá tốt, ghi được 18 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo trong 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến nay. Cú hat-trick tuyệt đẹp của anh vào lưới Tottenham Hotspur vào ngày 12/3 phải là màn trình diễn tốt nhất của anh tính đến thời điểm này.

3. Diogo Jota (Liverpool)
Mohamed Salah đã có phong độ phi thường cho Liverpool đến mức anh đã đánh cắp mọi ánh đèn sân khấu. Nhưng đội bóng của Jurgen Klopp không phải là một đội bóng chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ. Họ có một trong những hàng công đồng đều và xuất sắc nhất châu Âu.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota đã chơi rất ấn tượng cho Liverpool mùa này. Cựu cầu thủ của Wolverhampton Wanderers có thể chơi ở bất cứ đâu trên hàng công và là một trong những tiền đạo sắc bén nhất tại Premier League hiện tại.

Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4 (Hình 4).

Lối chơi liên kết và dứt điểm của anh trong 1/3 cuối sân đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù không phải là tiền đạo có chiêu cao tốt (chỉ cao 1m78) nhưng Jota vẫn ghi rất nhiều bàn thắng từ đánh đầu. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn và hoạt động không biết mệt. Những phẩm chất này khiến anh trở thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất ở châu Âu. Jota đã ghi 18 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Merseyside cho đến thời điểm này.

2. Joao Cancelo (Manchester City)
Joao Cancelo là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Anh đã thể hiện phong độ tuyệt vời cho Manchester City trong mùa giải này và điều đáng chú ý là anh thậm chí còn không được bố trí thường xuyên ở vị trí hậu vệ phải ưa thích của mình. Cancelo đã chơi phần lớn các trận đấu ở vị trí hậu vệ trái nhưng cầu thủ 27 tuổi này vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4 (Hình 5).

Cancelo là một trong những chân kiến tạo chính của Manchester City và là một trong những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt nhất thế giới. Gần như không thể cướp được bóng trong chân của anh. Cancelo có thể chuyền, tạt và sút bằng cả hai chân, mạnh mẽ và nhanh nhẹn như yêu cầu của một hậu vệ cánh hiện đại.

Trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đoàn quân của Pep Guardiola mùa này, Cancelo đã ghi 3 bàn và kiến tạo 8 lần. Một con số ấn tượng đối với một hậu vệ canh.

1. Bernardo Silva (Manchester City)
Bernardo Silva là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật của Manchester City ở mùa giải này. Man xanh thường xuyên kiểm soát toàn bộ trận đấu nhờ những nhân sự đẳng cấp thế giới mà họ có trong biên chế.

Thể thao - Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất hiện nay: Ronaldo đứng thứ 4 (Hình 6).

Silva là hình ảnh thu nhỏ của kiểu cầu thủ mà Pep Guardiola yêu thích để xây dựng đội bóng của ông. Kỹ năng giữ bóng của anh rất tốt, sở hữu khả năng quan sát cũng như kỹ thuật để thực hiện những đường chuyền xé toang hàng thủ một cách thường xuyên. Đó là phẩm chất tinh túy đối với bất kỳ tiền vệ nào của Manchester City khi họ thường xuyên dâng cao đối đầu với những đội triển khai đội hình lùi sâu.

Silva đã tạo ra một số màn trình diễn tuyệt vời cho Manchester City trong mùa giải này và được cho là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Cầu thủ 27 tuổi đã ghi 10 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến tạo trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Ronaldo được gọi vào đội hình ĐT Bồ Đào Nha dự play-off World Cup 2022

Thứ 6, 18/03/2022 | 07:19
HLV Fernando Santos đã triệu tập những ngôi sao tốt nhất của ĐT Bồ Đào Nha cho việc cạnh tranh tấm vé dự VCK World Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.