Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23

Thứ 3, 20/09/2022 | 10:10
0
Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ từng thất bại nhưng đang vực dậy sự nghiệp của họ trong mùa giải này.
Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23

5. Luka Jovic
Luka Jovic đã không được tận hưởng khoảng thời gian thi đấu trên sân bóng kể từ khi anh quyết định rời Eintracht Frankfurt để gia nhập Real Madrid với giá 60 triệu euro vào năm 2019.

Tiền đạo này chỉ có 51 lần ra sân cho Los Blancos và chỉ ghi được 3 bàn đồng thơi cung cấp 5 đường kiến tạo trong khoảng thời gian đó.

Với việc Karim Benzema vẫn là chủ công ở Santiago Bernabeu, Jovic không bao giờ có thể tạo ra một vị trí cho mình trong đội hình. Tuy nhiên, không phải tất cả đã mất đối với cầu thủ người Serbia, người đã rời đội bóng 14 lần vô địch Champions League để gia nhập Fiorentina vào mùa hè này.

Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23 (Hình 2).

Đội bóng Ý đã mất Dusan Vlahovic vào tay Juventus đầu năm nay và hiện đã thay thế anh bằng Jovic. Tuyển thủ người Serbia có thể chưa quá bùng nổ nhưng màn trình diễn của anh rất đáng khích lệ. Mặc dù chỉ ghi bàn một lần trong sáu trận ra sân tại Serie A cho đến nay, tiền đạo này trông rất nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Tương tự, tốc độ và những pha xử lý bóng của anh là một tài sản hữu ích cho một đội không xuất sắc trong việc giữ quyền sở hữu trong thời gian dài của trận đấu. Hơn nữa, ánh đèn sân khấu cũng sẽ không còn ở trên Jovic nữa, điều này sẽ cho phép anh tìm lại đôi chân của mình. Mùa giải này có thể là một bước ngoặt đối với Jovic, đặc biệt là khi anh vẫn còn trẻ.

4. Riqui Puig
Riqui Puig là một trong số ít những cầu thủ mà Xavi quyết định từ bỏ khỏi đội hình Barcelona của ông trong mùa hè này và nhiều người cảm thấy bối rối trước sự ra đi của cầu thủ trẻ này.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã quyết định gia nhập LA Galaxy và bây giờ sẽ tìm cách chứng minh dũng khí của mình tại Hoa Kỳ. Mặc dù MLS không phải là giải đấu của châu Âu, nhưng một số CLB hàng đầu ở châu Âu sẽ để mắt đến tiền vệ người Tây Ban Nha.

Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23 (Hình 3).

Màn trình diễn của anh ở Barcelona là trên mức trung bình và anh sở hữu khả năng chạm bóng và chuyền bóng mượt mà của bất kỳ cầu thủ tốt nghiệp La Masia nào.

Ngoài ra, Puig có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn ở MLS bằng cách sử dụng tài năng và kinh nghiệm thi đấu ở La Liga. Do đó, đây có vẻ như là nền tảng hoàn hảo để cầu thủ này hồi sinh sự nghiệp của mình trước khi chơi ở một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu một lần nữa.

3. Timo Werner
Timo Werner chắc chắn lọt vào danh sách này sau khởi đầu ấn tượng của anh trong mùa giải 2022/23 với RB Leipzig.

Tiền đạo này đã rời Leipzig để gia nhập Chelsea với giá 45 triệu bảng vào năm 2020 và trở lại vào mùa hè này sau hai năm không mấy suôn sẻ tại câu lạc bộ Anh. Werner đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm cả Champions League, trong giai đoạn đó nhưng hầu như không đóng góp về mặt thống kê cho những chiến thắng đó.

Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23 (Hình 4).

Chân sút người Đức chỉ ghi được 23 bàn và cung cấp 21 đường kiến tạo trong 89 lần ra sân cho đội bóng ở Premier League trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, anh đã thăng hoa kể từ khi trở lại Leipzig khi ghi được 4 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân trên mọi đấu trường. Với việc cầu thủ người Đức vẫn còn rất nhiều sức chiến đấu và tốc độ trong người, anh có thể sử dụng mùa giải này để trở lại trạng thái tốt nhất của mình.

2. Jesse Lingard
Jesse Lingard đã gây ra rất nhiều tranh cãi kể từ khi anh được đôn lên đội một của Manchester United gần một thập kỷ trước.

Trong khi anh thường chơi dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer hiếm khi ưa thích tuyển thủ Anh. Điều này dẫn đến việc Lingard ra đi theo dạng cho mượn đến West Ham United vào tháng 1 năm 2021.

Anh đã có màn trình diễn xuất sắc cho The Hammers trong nửa sau của mùa giải 2021/22, ghi được 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 16 trận.

Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23 (Hình 5).

Tuy nhiên, tiền vệ tấn công ở lại Old Trafford mùa trước và hết hợp đồng trước khi gia nhập Nottingham Forest theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này.

Cầu thủ đa năng giờ có cơ hội chứng tỏ bản thân khi trở thành người đá chính ở đội bóng mới được thăng hạng. Mặc dù Lingard đã không đóng góp bàn thắng nào trong 6 trận đấu mà anh ấy đã chơi cho đến nay, nhưng anh có thể phát triển vai trò của mình ở câu lạc bộ mới.

Với việc sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 12, đây có thể là cơ hội cuối cùng để Lingard làm nên điều gì đó trong sự nghiệp. Ngôi sao người Anh có rất nhiều tiềm năng và tài năng và là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở Premier League. Anh có thể sử dụng kinh nghiệm này để hướng dẫn một đội tương đối thiếu kinh nghiệm trước khi treo giày.

1. Romelu Lukaku
Lukaku chuyển tới Chelsea từ Inter Milan vào mùa hè năm ngoái, dự kiến sẽ đưa The Blues đến chức vô địch Premier League đầu tiên sau 5 năm.

Mặc dù khởi đầu rực rỡ cho câu lạc bộ phía tây London, nhưng tất cả lại kết thúc trong tình trạng hỗn loạn đối với tuyển thủ Bỉ. Cuộc phỏng vấn của anh với Sky Italy vào tháng 12 năm 2021, trong đó anh nói về việc trở lại Inter Milan, gây ra chia rẽ lớn ở Chelsea.

Lukaku cũng gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ trong nửa sau của mùa giải và thường bị Thomas Tuchel bỏ qua trong các trận đấu lớn. Do đó, anh đã ký hợp đồng cho mượn để trở lại Inter Milan vào mùa hè này.

Giải khác - Top 5 cầu thủ đang hồi sinh sự nghiệp ở mùa 2022/23 (Hình 6).

Lukaku mới chỉ ghi bàn một lần trong ba trận ra sân tại Serie A cho đến nay và phải vật lộn với chấn thương. Điều đáng chú ý là trong hai mùa giải ở câu lạc bộ Ý, anh đã ghi 64 bàn sau 95 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Do đó, cầu thủ người Bỉ chắc chắn có thể tìm lại phong độ tốt bên cạnh một nhóm cầu thủ chơi đúng với sở trường của mình.

Nhưng Lukaku sẽ phải hồi sinh sự nghiệp ở mùa giải này. Nếu không, một khoản cho mượn trở lại Inter mùa giải tới có thể khó được đàm phán. Nếu anh không nằm trong kế hoạch của Graham Potter ở Chelsea, đó có thể là kết thúc cho sự nghiệp của tiền đạo này.

Đăng Nguyên

Tag: lukaku

Chelsea muốn đổi Lukaku lấy Kane trong mùa Hè 2023

Thứ 3, 20/09/2022 | 08:28
Chelsea đang rất muốn chiêu mộ Harry Kane và có thể đề nghị đổi lấy Romelu Lukaku, theo các báo cáo.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.