Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen

Thứ 3, 05/07/2022 | 15:02
0
Christian Eriksen vẫn được Man United chiêu mộ dù bị bệnh tim khá nặng. Dưới đây là top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen.
Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen

5. Edgar Davids - Bệnh tăng nhãn áp
Davids thường được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất trong thời đại của anh. Được Louis Van Gaal đặt biệt danh là 'pitbull' nhờ lối chơi mạnh mẽ, anh được biết đến là người đứng chung hàng ngũ với những người như Patrick Vieira và Claude Makelele như một trong những tiền vệ linh hoạt nhất từ ​​trước đến nay.

Một yếu tố đáng chú ý là cựu huyền thoại Juventus bị bắt gặp đeo kính gần như suốt thời gian thi đấu. Điều này là do anh mắc một căn bệnh gọi là Bệnh tăng nhãn áp, trong đó dây thần kinh thị giác trong mắt bị tổn thương do di truyền hoặc các lý do khác, làm hạn chế tầm nhìn. Tình trạng này không có cách chữa trị cụ thể và chỉ có thể được kiểm soát.

Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen (Hình 2).

Tuy nhiên, Davids, đã cố gắng chơi phần lớn sự nghiệp của mình mà không để bị ảnh hưởng vì căn bệnh tăng nhãn áp, chứng tỏ rằng anh là một người có cá tính cực kỳ mạnh mẽ.

4. David de Gea - Cận thị
Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, kỹ năng thủ môn của cầu thủ người Tây Ban Nha là tuyệt vời. Loại phản xạ và nhận thức mà anh thể hiện là một yếu tố đã giúp De Gea phát triển như một thủ môn hàng đầu.

Tầm vóc cao lớn và tố chất lãnh đạo khiến De Gea trở thành một trong những thủ môn có ảnh hưởng nhất trong thế hệ của mình. Tuy nhiên, một sự thật kỳ lạ, De Gea sở hữu tất cả những phẩm chất này với một tình trạng được gọi là Cận thị. Anh đã đeo kính gần như suốt cuộc đời.

Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen (Hình 3).

Thật thú vị, sự khởi đầu của De Gea tại Manchester United không hoàn toàn như những gì chúng ta mong đợi, khi anh mắc khá nhiều lỗi. Sau các cuộc kiểm tra tiếp theo do Bác sĩ nhãn khoa của Manchester United thực hiện, người ta đã chứng minh được rằng De Gea có vấn đề về thị lực.

Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson không muốn bỏ lỡ một nhân tài và yêu cầu thủ môn người Tây Ban Nha phẫu thuật laser vào mùa Hè năm 2012. Kể từ đó, De Gea chỉ trở nên tốt hơn và trở thành một trong những thủ môn vĩ đại nhất thế giới.

3. Paul Scholes - Tắc tĩnh mạch mắt phải
Với 11 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 2 League Cup và 2 UEFA Champions League, Scholes được coi là một trong những tiền vệ người Anh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Huyền thoại của Manchester United đã thi đấu gần hai thập kỷ, xuất hiện trong hơn 700 trận cho Quỷ đỏ và ghi hơn 150 bàn thắng. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên lớn nhất là việc anh đã chơi một phần trong sự nghiệp của mình với một bên mắt bị bệnh.

Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen (Hình 4).

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của một số bác sĩ, Scholes được chẩn đoán là bị tắc tĩnh mạch, gây chảy máu bên trong mắt phải. Anh đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật khác nhau do sự phức tạp của các dây thần kinh trong mắt.

Scholes trở lại vào năm 2006 sau 6 tháng điều trị và tham gia vào một trong những mùa giải vĩ đại nhất trong lịch sử của Manchester United.

2. Petr Cech - Chấn thương đầu
Tất cả chúng ta đều nhớ trận đấu Chelsea vs Reading nổi tiếng hồi năm 2006, trong đó ngay phút đầu tiên, Cech đã va chạm với Stephen Hunt của Reading, một pha va chạm tàn bạo đến mức không được chiếu trên TV.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết, vì Cech được chẩn đoán bị rạn xương sọ độ 3 và các bác sĩ nói rằng nó có thể sớm kết thúc sự nghiệp của anh. Ngoài ra, các bác sĩ mô tả chấn thương là một nguy cơ đáng kể đối với tính mạng của anh ấy. Nhiều ý kiến ​​cho rằng đó là dấu chấm hết cho thủ thành của Chelsea.

Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen (Hình 5).

Tuy nhiên, với một ca phẫu thuật thành công rực rỡ, Cech đã trở lại sau 4 tháng và bắt đầu chơi cho Chelsea, khoác lên mình chiếc mũ bảo hộ kiểu bóng bầu dục nổi tiếng, khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được chú ý nhất trên thế giới.

Vết nứt sọ của Cech đã được chữa lành, nhưng có một số tổn thương trên bề mặt, và đó là lý do tại sao Cech vẫn đội mũ bảo hiểm và một cú đánh khác có thể gây ra nhiều vấn đề hơn như chấn động vĩnh viễn và tổn thương não.

1. David Beckham - Bệnh hen suyễn
Là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Manchester United và ĐT Anh, Beckham được biết đến là người đã dẫn dắt đội bóng của anh vào Bán kết World Cup 2002 từ một quả phạt trực tiếp kịch tính ở phút cuối cùng. Kể từ đó, anh đã có một sự nghiệp cực kỳ huy hoàng khi chơi cho các câu lạc bộ như Real Madrid và AC Milan.

Một chuyên gia chuyền bóng, một tiền vệ thông minh, Beckham được coi là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của bóng đá thế kỷ 21.

Giải khác - Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen (Hình 6).

Nhưng có một sự thật ít được biết đến về cựu đội trưởng đội tuyển Anh là anh mắc bệnh hen suyễn. Quay trở lại năm 2009, Beckham được phát hiện sử dụng một ống hít trong trận chung kết MLS Cup với Real Salt Lake trong thời gian thi đấu cho LA Galaxy. Người phát ngôn của tiền vệ này là Simon Oliveira đề cập rằng anh mắc chứng này từ khi còn nhỏ.

Thật vậy, Beckham chưa bao giờ có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh hen suyễn trong suốt sự nghiệp của mình, vì chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với việc điều trị bệnh hen suyễn của anh.

Đăng Nguyên

Eriksen có xuất sắc hơn các tiền vệ hiện tại của Man United?

Thứ 3, 05/07/2022 | 08:54
MU đã được liên hệ với một số tiền vệ trong mùa hè này và hiện đang chốt hợp đồng mua Christian Eriksen. Nhưng liệu anh có xuất sắc hơn các tiền vệ hiện tại của MU?
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.