Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay

Thứ 4, 16/03/2022 | 11:36
0
Mùa giải bóng đá châu Âu đang bước vào giai đoạn cao trào và các CLB rất cần giữ được phong độ cao. Dưới đây là Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay.
Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay

5. Juventus
Juventus đã trải qua một giai đoạn khó khăn vào đầu mùa giải. Tuy nhiên, Bianconeri đã kịp thời trở lại và đang có phong độ rất tốt. Juve bất bại 10 trận gần đây nhất và đã thắng tới 6. Họ đã giành được 22 điểm trong chuỗi trận này, ngang hàng với những cái tên như Borussia Dortmund, Atletico Madrid và RB Leipzig trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, Juve chiếm vị trí thứ 5 trong danh sách này do họ đang bất bại.

Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay (Hình 2).

Tiền đạo xuất sắc Dusan Vlahovic đã là một bản hợp đồng ngoạn mục vào tháng Giêng cho Juventus. Cầu thủ người Serbia đã ghi 3 bàn sau 6 lần ra sân tại Serie A và chắc chắn sẽ là một siêu sao trong những năm tới. Juve hiện đang đứng thứ 4 tại Serie A và có thể thoải mái kết thúc mùa giải ở vị trí dự Champions League.

4. Manchester City
Manchester City hiếm khi sa sút phong độ khi họ tiếp tục thăng tiến ở Premier League. Tuy nhiên, công cuộc bảo vệ ngai vàng nước Anh vừa bị cản trở bởi trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace vào thứ Hai.

Man City đã thắng 7 trong số 10 trận gần nhất, chỉ hòa trước Southampton và Crystal Palace. Trận thua duy nhất của họ trong chuỗi trận này là cuộc chạm trán gay cấn với Tottenham Hotspur kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng thành London.

Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay (Hình 3).

Pep Guardiola phải đảm bảo rằng không có bất kỳ cú trượt chân nào nữa. Liverpool có thể thu hẹp khoảng cách với Man City xuống chỉ còn một điểm nếu họ giành chiến thắng trước Arsenal vào rạng sáng thứ Năm. Cuộc đụng độ của Man City với Lữ đoàn đỏ trong vài tuần nữa có thể trở thành yếu tố quyết định cả mùa giải.

3. Barcelona
Barcelona đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, phần lớn là nhờ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng ấn tượng. Blaugrana đã đưa về Pierre-Emerick Aubameyang, Adama Traore và Ferran Torres và trông có vẻ mạnh mẽ hơn nhiều.

Màn trình diễn tệ hại trong nước cộng với việc sớm bị loại khỏi Champions League khiến người hâm mộ Barca xót xa. Tuy nhiên, phong độ gần đây của họ đã khiến các CĐV hài lòng. Mọi thứ đang có vẻ tươi sáng cho đội bóng xứ Catalan. Họ hiện đứng thứ 3 trên BXH, kém đội xếp thứ 2 là Sevilla 5 điểm với 1 trận chưa đấu trong tay.

Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay (Hình 4).

Barca bất bại 10 trận gần đây nhất, thắng tới 7. Họ đã ghi 16 bàn trong 5 trận gần nhất và sự tự tin nơi các cầu thủ đang thể hiện khá rõ. Tân binh Aubameyang đã gây ấn tượng đặc biệt khi ghi 5 bàn chỉ sau 6 lần ra sân.

Barca cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Europa League nếu họ tiếp tục giữ được phong độ này. Họ đã có trận hòa không bàn thắng trước Galatasaray trong trận lượt đi của vòng 1/8 và trận lượt về diễn ra vào rạng sáng thứ Sáu tới.

2. Arsenal
Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Premier League, Arsenal đã lật ngược tình thế mùa giải và đang chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Pháo thủ đang có phong độ tốt, thắng 8 trong 10 trận gần đây nhất.

Trận thua duy nhất của họ trong giai đoạn này là trước Manchester City, trận đấu có một số quyết định gây tranh cãi. Dựa trên thế trận, Pháo thủ chắc chắn xứng đáng có được một kết quả hòa. Arsenal cũng đánh rơi điểm trong trận hòa 0-0 đầy khó chịu trước Burnley.

Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay (Hình 5).

Trận đấu giữa Arsenal vs Liverpool vào rạng sáng thứ Năm tới sẽ là một trận cầu rất đáng chú ý. Hai đội đang có phong độ phi thường và sẽ quyết đấu để giành trọn 3 điểm. Liverpool đã có một màn trình diễn vượt trội và giành chiến thắng 4-0 trong trận lượt đi vào tháng 11, và Mikel Arteta sẽ phải cảnh giác với mối đe dọa từ Lữ đoàn đỏ. Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ 4 và có thể củng cố vị trí của họ nếu họ giành được điểm trước Liverpool.

1. Liverpool
Liverpool là một trong những đội bóng ổn định nhất trên khắp châu Âu mùa này và thậm chí còn ấn tượng hơn gần đây. Màn trình diễn của Lữ đoàn Đỏ trong 10 trận gần đây là rất xuất sắc và họ đang có chuỗi 8 trận thắng.

Thể thao - Top 5 CLB có phong độ tốt nhất châu Âu hiện nay (Hình 6).

The Kop đã phải chịu thất bại sốc trước Leicester City vào cuối tháng 12, sau đó là trận hòa 2-2 trước Chelsea. Tuy nhiên, họ đã gần như không thể ngăn cản kể từ đó và đang khao khát nhiều hơn thế. Mo Salah là người dẫn đầu giải đấu về số bàn thắng (20) và Trent Alexander-Arnold là cầu thủ kiến tạo hàng đầu với 11 bàn cho đến nay.

Sau trận hòa của Manchester City trước Crystal Palace, Liverpool sẽ tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa hai đội xuống chỉ còn một điểm. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về Sân vận động Emirates, nơi Lữ đoàn đỏ đối mặt với Arsenal trong một trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cả hai bên.

Đăng Nguyên

Cú đúp lễ hội tại Barca và tiếng la ó đối với Messi

Thứ 2, 14/03/2022 | 10:10
7 tháng sau cuộc chia ly tốn nhiều giấy mực giữa Barca và Messi, vị thẩm phán thời gian dường như đã có phán quyết.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.