Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22

Chủ nhật, 05/06/2022 | 15:48
0
Premier League 2021/22 đã khép lại với chức vô địch xứng đáng giành cho Man City. Hãy cùng nhìn lại top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất mùa này.
Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22

5. Liverpool - 11 ngày
Liverpool có thể đã bám sát Man City trong hai tháng cuối cùng của Premier League nhưng Lữ đoàn đỏ hầu như không bao giờ dẫn đầu để giành được danh hiệu. Đội quân của Jurgen Klopp thi đấu khá ổn định vào đầu mùa giải.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22 (Hình 2).

Tuy nhiên, các trận hòa trước Brentford, The Citizens và Brighton khiến họ đã mất đi lợi thế. Ngoài ra, họ phải thắng gần như mọi trận đấu trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 để bám đuổi Man xanh trong vô vọng.

Do đó, câu lạc bộ vùng Merseyside chỉ trải qua 11 ngày giữ ngôi số 1 trên đỉnh bảng xếp hạng. Bất chấp điều đó, Klopp sẽ tự hào về màn trình diễn mà các cầu thủ của ông đã thể hiện trong nửa sau của chiến dịch.

4. Tottenham Hotspur - 13 ngày
Tottenham Hotspur luôn có một mùa giải khó lường trong mùa giải này. Spurs đã bổ nhiệm Nuno Espirito Santo vào đầu mùa giải để chèo lái câu lạc bộ theo một hướng mới, điều này thật khó khăn, đặc biệt là sau câu chuyện chuyển nhượng thất bại của Harry Kane.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22 (Hình 3).

Mặc dù HLV người Bồ Đào Nha đã bị sa thải vào tháng 11, nhưng đội bóng của ông là đội duy nhất đã thắng 3 trận đầu tiên của mùa giải ở Premier League. Bằng cách nào đó, họ đã giành được chiến thắng trước Manchester City trong ngày khai mạc trước khi đánh bại Wolves và Watford. Điều này dẫn đến việc họ đứng đầu bảng trong 13 ngày trong vài tuần đầu tiên.

Antonio Conte cuối cùng đã đảm bảo đủ điều kiện tham dự Champions League cho đội bóng phía bắc London và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông giúp họ cạnh tranh chức vô địch mùa giải tới.

3. Manchester United - 14 ngày
Manchester United đã có một trong những mùa giải tồi tệ nhất của họ ở giải đấu mùa kỳ này và sẽ không nhiều người muốn có những ký ức về nó. Sau các bản hợp đồng của Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo, nhiều người kỳ vọng Solskjaer sẽ mang chiếc cúp Premier League trở lại Old Trafford sau gần một thập kỷ.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22 (Hình 4).

Quỷ đỏ đã có một khởi đầu thú vị khi họ đánh bại Leeds United với tỷ số 5-1 trong ngày khai mạc. Dù vấp ngã trước Southampton ở tuần sau, nhưng họ đã đánh bại Wolves, Newcastle và West Ham. Điều này chứng kiến ​​họ trải qua 14 ngày ở ngôi đầu bảng Premier League.

Tuy nhiên sau đó MU đã có nhiều trận hòa trước khi chịu những thất bại nặng nề bởi Liverpool và Manchester City. Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải ngay sau đó và Ralf Rangnick đã không thể xoay chuyển được mùa giải. Erik ten Hag giờ đây đã được giao nhiệm vụ đưa MU trở lại những ngày vinh quang. NHM Quỷ đỏ sẽ hy vọng đội bóng của họ dành nhiều thời gian hơn để đứng đầu bảng trong mùa giải tới.

2. Chelsea - 70 ngày
Chelsea giống như một trong những đội bóng hay nhất thế giới vào đầu mùa giải. Thomas Tuchel vừa nâng cao Siêu cúp châu Âu và đội bóng của ông hoạt động ở một phong độ cao trong khi Romelu Lukaku cũng có vẻ đáng giá.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22 (Hình 5).

The Blues khởi đầu mùa giải với phong độ xuất sắc và chỉ để thua một lần trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 12. Phong độ ấn tượng này đã giúp Chelsea trải qua 70 ngày trên đỉnh bảng xếp hạng. Tuchel các học trò được kỳ vọng sẽ tiếp tục hành trình của họ và phá vỡ thế song mã của Manchester City và Liverpool.

Tuy nhiên, chấn thương cộng với khủng hoảng covid đã khiến Chelsea sa sút vào tháng 12. Ngoài ra, việc ông chủ Roman Abramovich bị trừng phạt vào tháng 3 đã khiến ​​câu lạc bộ mất đi tinh thần chiến đấu. Bất chấp điều đó, họ đã giành được vị trí thứ 3 trong giải đấu và hy vọng sẽ thi đấu trở lại vào mùa giải tới dưới quyền chủ sở hữu mới.

1. Manchester City - 118 ngày
Manchester City là đội tàn nhẫn nhất ở Premier League mùa này và sẽ ít người tranh luận về việc họ xứng đáng giành được danh hiệu. Đội bóng của Pep Guardiola đã khởi đầu chiến dịch tương đối chậm chạp và không thể vươn lên dẫn đầu bảng cho đến tháng 12. Tuy nhiên, một khi họ đã lên đến đỉnh cao, họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Bóng đá Anh - Top 5 CLB giữ ngôi số 1 trên BXH lâu nhất tại Premier League 2021/22 (Hình 6).

Tõ ràng là họ đã giành được danh hiệu trong vài mùa giải trước. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà họ không để vuột mất ngôi đầu bảng xếp hạng dù gặp phải một vài trục trặc trong những tuần cuối cùng của mùa giải. Điều này dẫn đến việc họ trải qua 118 ngày ở ngôi đầu bảng Premier League.

Một đội bóng thực sự xuất sắc, Guardiola sẽ tự hào về đội bóng của mình vì đã nâng chức vô địch giải đấu thứ 4 trong 5 năm qua. Đó là một kỳ công khi xem xét các đối thủ cạnh tranh cực mạnh của họ.

Đăng Nguyên

Top 5 bản hợp đồng tệ nhất Premier League: Pogba đứng thứ mấy?

Thứ 7, 04/06/2022 | 16:01
Paul Pogba cuối cùng đã rời Man United và có thể nói đây là một trong những bản hợp đồng tệ nhất Premier League, nhưng những người còn lại là ai?
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.