Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:25
0
Champions League là giải đấu cấp CLB danh giá của châu Âu. Dưới đây là những CLB trong 5 giải đấu lớn sẽ trở lại với giải đấu này sau nhiều năm vắng mặt.
Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt

5. RC Lens
Lens đã đạt được thành tích lịch sử trong mùa giải 2022-23 khi giành quyền vào vòng bảng của Champions League mùa giải tới. Câu lạc bộ của Ligue 1 đã cán đích ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Họ chỉ kém đội vô địch PSG đúng 1 điểm.

4 mùa giải trước, câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng hai của Pháp, nhưng giờ đây sẽ đối đầu với các câu lạc bộ ưu tú khác của châu Âu trong mùa giải tới.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt (Hình 2).

Les Sang et Or chơi lần cuối tại Champions League cách đây 20 năm. Đây sẽ là lần thứ 3 họ xuất hiện ở giải đấu này.

Đội bóng của Franck Haise đạt được cột mốc này nhờ thành tích sân nhà ấn tượng tại giải VĐQG. Họ đã ghi được 17 trận thắng, 1 trận hòa và một trận thua sau 19 trận thi đấu trên sân nhà.

4. Real Sociedad
Đội bóng của La Liga, Real Sociedad là một câu lạc bộ khác sẽ trở lại với giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Câu lạc bộ xứ Basque đã giành được một suất tham dự UEFA Champions League vào ngày áp chót của mùa giải mặc dù để thua 1-2 trước Atletico Madrid. Đối thủ gần nhất của họ là Villareal cũng để thua 1-2 trước Rayo Vallencano, qua đó khẳng định vị trí thứ 4 cho Sociedad.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt (Hình 3).

Câu lạc bộ Tây Ban Nha góp mặt lần cuối tại UEFA Champions League 10 mùa giải trước.

Họ đã không thể vượt qua vòng bảng của mùa giải 2013–14, xếp cuối bảng gồm Manchester United, Bayer Leverkusen và Shakhtar Donetsk.

3. SS Lazio
Lazio của Maurizio Sarri sẽ là một trong bốn đội bóng Ý tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Câu lạc bộ có trụ sở tại Rome đứng thứ hai tại Serie A với 71 điểm sau 37 trận, đồng nghĩa với việc họ không thể kết thúc mùa giải dưới vị trí thứ ba.

Lần xuất hiện cuối cùng của họ trong cuộc thi là vào mùa giải 2020-21. Họ đứng thứ hai trong bảng của mình nhưng bị loại ở Vòng 16 đội bởi Bayern Munich.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt (Hình 4).

Trình độ của Le Aquile đã được xác nhận sau khi Juventus bị Liên đoàn bóng đá Ý trừ 10 điểm vì hạch toán sai trong các thương vụ chuyển nhượng của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Turin tụt từ thứ hai xuống thứ bảy trên bảng xếp hạng, đảm bảo một vị trí trong top bốn cho những đội bóng như Lazio, Inter Milan và AC Milan cùng với nhà vô địch Serie A Napoli.

2. Newcastle United
Mùa giải 2022-23 là một chiến dịch thành công của Newcastle United. Câu lạc bộ Tyneside là một trong những câu lạc bộ tốt nhất trong giải đấu và giành được vị trí trong top 4 trước Liverpool, Tottenham Hotspur và Chelsea.

Đội bóng của Eddie Howe đã đánh bại các đội bóng lớn khi tích lũy được 71 điểm (19 thắng, 14 hòa, 5 thua) trong một mùa giải đáng kinh ngạc. Những chú chim chích chòe sẽ chơi ở giải đấu ưu tú của châu Âu lần đầu tiên sau 20 năm.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt (Hình 5).

Một số cầu thủ đáng chú ý đóng vai trò quan trọng trong việc câu lạc bộ trở lại châu Âu bao gồm thủ môn Nick Pope, Fabian Schar, Kieran Trippier, Miguel Almiron, Aleksander Isakson và Callum Wilson.

Hệ thống phân cấp của câu lạc bộ sẽ tìm cách hoàn thành việc mua lại nhiều cầu thủ hàng đầu hơn để tăng cơ hội cạnh tranh trực tiếp với các cường quốc châu Âu khác.

1. Arsenal
Arsenal đã tiến rất gần đến chức vô địch Premier League trong mùa giải vừa kết thúc. Pháo thủ đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong 248 ngày trước khi tuột dốc và trao chức vô địch cho Manchester City.

Tuy nhiên, người hâm mộ của câu lạc bộ có thể an ủi rằng bóng đá Champions League sẽ trở lại Emirates sau 7 năm vắng bóng.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 CLB sẽ trở lại Champions League mùa tới sau nhiều năm vắng mặt (Hình 6).

Lần cuối cùng câu lạc bộ Bắc Luân Đôn tham dự giải đấu là mùa giải 2016-17 dưới thời cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Arsene Wenger.

Mùa giải đó, họ đứng đầu bảng trước khi chịu thất bại nhục nhã 2-10 trước Bayern Munich ở Vòng 16 đội.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Thứ 3, 20/06/2023 | 14:13
Có những câu chuyện về những đội với quyết tâm, trái tim và kỹ năng tuyệt đối đã vượt qua được khó khăn. Dưới đây là 5 câu chuyện cổ tích khó tin nhất trong lịch sử
Cùng chuyên mục

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".