Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo

Thứ 3, 15/03/2022 | 16:57
0
Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Và dưới đây là top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo.
Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo

5. Những mãn trình diễn tại Champions League
Cristiano Ronaldo đã 5 lần giành chức vô địch Champions League. Anh giành được nó lần đầu tiên với Manchester United vào mùa giải 2007/08. Sau đó, Ronaldo có 4 lần lên đỉnh vinh quang với Real Madrid và 3 trong số đó là ở các mùa giải liên tiếp giữa các mùa giải 2015/16 và 2017/18.

Ronaldo cũng là cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại tại Champions League với 140 bàn thắng sau 182 lần ra sân. Lionel Messi đứng thứ hai với 125 bàn sau 156 lần ra sân. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng có 7 lần giành ngôi Vua phá lưới của giải đấu.

Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo (Hình 2).

Thậm chí, anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu hàng đầu châu Âu trong 6 mùa giải liên tiếp từ 2012/13 đến 2017/18. CR7 cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại trực tiếp Champions League với 67 bàn. Ronaldo thường được gọi là "Mr. Champions League" vì cách anh đã thống trị giải đấu trong 15 năm qua.

4. Ghi bàn định đoạt trận đấu
Ronaldo đã ghi 6 bàn sau 6 lần ra sân tại Champions League mùa này. 6 bàn này bao gồm bàn thắng trong thời gian bù giờ trước Villarreal, bàn thắng trước Atalanta trong 10 phút cuối trận và một cú đúp khác vào lưới chính đối thủ này trong cuộc chạm trán quan trọng ở vòng bảng.

Anh cũng ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Villarreal tại Estadio de la Ceramica. Ronaldo đã là người hùng trong nhiều trận đấu cho Quỷ đỏ mùa này, bao gồm cả cuộc chạm trán cuối tuần trước với Spurs. Anh đã lập một hat-trick và giúp MU 3 lần vượt lên trước đối thủ.

Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo (Hình 3).

Toàn bộ sự nghiệp của Ronaldo đã được xây dựng dựa trên những màn trình diễn khó quên này. Cú hat-trick trong trận lượt về tứ kết Champions League của Real Madrid với Bayern Munich mùa giải 2016/17 là một trường hợp điển hình khác. Ronaldo ghi 2 bàn thắng trong hiệp phụ để hoàn tất cú hat-trick trong trận lượt về sau khi tỷ số hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức.

Lập cú đúp giúp Juventus loại Atletico Madrid khỏi vòng 1/8 Champions League 2019 là một ví dụ tuyệt vời khác. Đội bóng của Diego Simeone đã thắng trận lượt đi 2-0 và có những hành động ăn mừng khiêu khích sau trận thắng. Nhưng Ronaldo đã nhắc Simeone rằng anh đã giành được 5 chức vô địch Champions League trong khi Rojiblancos chưa giành được danh hiệu nào. Anh cũng nói rằng mình sẽ lập một hat-trick trong trận lượt về và đã làm được. Ronaldo gần như một tay loại Atletico Madrid khỏi giải đấu.

3. Khiến những kẻ chỉ trích phải im lặng
Mỗi khi Cristiano Ronaldo sa sút phong độ, những lời gièm pha đều nhanh chóng đổ về phía anh. Rốt cuộc, đã 7 năm kể từ khi anh bước qua tuổi 30. Điều đáng chú ý là hầu hết các cầu thủ bóng đá đều mờ nhạt trong giai đoạn đó của sự nghiệp khi tuổi tác bắt đầu níu chân họ.

Nhưng Ronaldo đã tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để tiếp tục đóng góp cho đội bóng của mình và đã làm được điều đó thành công trong suốt sự nghiệp của mình. Bước vào trận đấu cuối tuần trước với Manchester United, Ronaldo chỉ ghi được một bàn thắng trong 10 trận đấu gần đây nhất.

Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo (Hình 4).

Lần này, những lời chỉ trích lớn hơn bao giờ hết và thậm chí người hâm mộ gần như đinh ninh rằng có lẽ Ronaldo sẽ không thể làm được điều đó ở đẳng cấp cao nhất nữa. Nhưng anh đã ghi bàn từ một cú sút từ cự lý 30 mét để bắt đầu cuộc tấn công dữ dội của mình. Ronaldo trông sắc bén hơn bao giờ hết khi anh băng vào đường chuyền của Jadon Sancho để ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha sau đó đã thực hiện một cú đánh đầu ấn tượng để giành trọn 3 điểm cho Manchester United. Anh luôn có thể làm im lặng những lời chỉ trích về phía mình và đã không ngừng xua tan mọi nghi ngờ.

2. Duy trì nền tảng thể chất và vóc dáng đáng kinh ngạc
Khá bất thường khi Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc ở tuổi 37. Vào thời điểm mà hầu hết cầu thủ ở độ tuổi đó sẽ trở thành nhân vật phụ hoặc sẽ chơi ở những giải đấu kém cạnh tranh hơn nhiều.

Tuy nhiên, Ronaldo là một mẫu người phi thường. Anh là một kẻ kỳ dị về thể chất và coi cơ thể mình như một ngôi đền. Ronaldo luôn tuân thủ một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt. Tờ AS từng tiết lộ vào năm 2009 về cách anh giữ cho cơ thể của mình ở trạng thái tốt nhất có thể.

Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo (Hình 5).

Ronaldo tập thể dục và nghỉ ngơi nhiều mỗi ngày chứ không chỉ khi anh tập luyện với câu lạc bộ hoặc đội tuyển quốc gia của mình. Anh cũng ăn 6 bữa mỗi ngày, cân bằng lượng protein và carbohydrate bằng cách ăn mì ống và thịt gà. CR7 cũng không sử dụng muối trong thức ăn của mình.

Người ta khẳng định thêm rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha rất hiếm khi ăn chất béo. Nhưng anh từng thừa nhận đã ăn pizza với con trai của mình vì tin rằng cuộc sống có thể rất nhàm chán nếu không có những lúc hưởng thụ. Dù gì thì anh cũng là con người mà.

1. Bật nhảy và đánh đầu siêu hạng
Cristiano Ronaldo là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất và hoàn thiện nhất mọi thời đại. Khi đã đánh mất tốc độ ở độ tuổi 30, Ronaldo nhận ra rằng anh không còn có thể bắng xuống hai bên cánh nữa. Chính vì thế, CR7 đã chuyển dần vào giữa để đá như 1 trung phong cắm.

Thể thao - Top 5 điều mà không ai làm tốt hơn Ronaldo (Hình 6).

Nhưng quá trình chuyển đổi không quá khó khăn vì Ronaldo đã là một tay săn bàn lão luyện. Đánh đầu là một phần quan trọng mà tuyển thủ Bồ Đào Nha bắt đầu làm việc một cách điên cuồng trong thời gian đầu tiên của anh với Manchester United.

Anh bắt đầu gây ngạc nhiên cho mọi người với khả năng bật nhảy không tưởng cùng những cú đánh đầu dũng mãnh dù không phải là cầu thủ có chiều cao tốt nhất ở trên sân.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Ronaldo đăng thông điệp đáng chú ý trước trận gặp Atletico

Thứ 3, 15/03/2022 | 13:33
Cristiano Ronaldo đã phát ra một lời kêu gọi người hâm mộ hãy chuẩn bị cho sự cuồng nhiệt tại Old Trafford trước cuộc đụng độ với Atletico Madrid.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.