Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Thứ 7, 23/07/2022 | 15:28
0
Hãy cùng điểm qua 5 trong số những HLV giỏi nhất trong làng bóng đá ở thời điểm hiện tại.
Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay

5. Antonio Conte
Tottenham Hotspur, trong một thời gian dài, đã bị bóp nghẹt bởi sự thiếu tham vọng. Họ thậm chí hầu như không dám mạo hiểm trên thị trường chuyển nhượng và cũng phải vật lộn để tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có.

Spurs khởi đầu mùa giải 2021-22 không tốt và gặp khó khăn khi Antonio Conte được đưa về để thay thế Nuno Espirito Santo trên cương vị huấn luyện viên trưởng vào tháng 11. Conte thực hiện kế hoạch của mình khá nhanh tại câu lạc bộ và đưa họ đến suất dự Champions League.

Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 2).

Điều đáng chú ý là huấn luyện viên người Ý đã giành chức vô địch Serie A cùng Inter Milan vào mùa giải 2020-21 trước khi rời câu lạc bộ do những khác biệt nhất định không thể hòa giải với ban lãnh đạo. Dưới sự dẫn dắt của Conte, Spurs đã chuyển nhượng rất tốt trong mùa hè này và người hâm mộ rất lạc quan về cơ hội của họ trong mùa giải sắp tới.

Với một giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng, nhiều người dự đoán rằng Tottenham Hotspur sẽ thực sự thành đối trọng của Man City và Liverpool ở mùa giải tới.

4. Thomas Tuchel
Cách Thomas Tuchel phụ trách một đội bóng đang gặp khó khăn như Chelsea trong nửa sau mùa giải 2021-22 và gần như ngay lập tức biến họ thành nhà vô địch châu Âu nói lên rất nhiều về khả năng huấn luyện của ông. Tuchel đã có những mùa giải thành công tại Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain trước khi gia nhập Chelsea.

Ông đã dẫn dắt PSG đến hai chức vô địch Ligue 1 và cũng là người dẫn dắt họ đến trận chung kết Champions League đầu tiên. Chelsea của Tuchel đã phải vật lộn để giành được sự ổn định tại Premier League mùa trước nhưng đã lọt vào trận chung kết của cả FA Cup và Carabao Cup, tiếc là đều để thua Liverpool trên chấm phạt đền.

Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 3).

The Blues của Tuchel cũng khiến Real Madrid vất vả tại tứ kết Champions League, nhưng cuối cùng đã bị loại với tỷ số chung cuộc 4-5.

Huấn luyện viên người Đức đã tạo ra một số cầu thủ tốt nhất và biến Chelsea trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất ở châu Âu.

3. Jurgen Klopp
Jurgen Klopp đã làm một công việc phi thường tại Liverpool kể từ khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên vào năm 2015. Một chiến thuật gia giàu trí tưởng tượng và một người quản lý tuyệt vời, Klopp là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất của kỷ nguyên hiện đại. Ông đã dẫn dắt Borussia Dortmund đến chức vô địch Bundesliga vào năm 2011 và 2012.

Klopp đã chấm dứt sự độc tôn của Bayern Munich ở giải VĐQG Đức, dù chỉ trong một thời gian ngắn. Tại Liverpool, thương hiệu bóng đá đầy lôi cuốn của ông đã đạt đến mức gần như hoàn hảo.
Trong suốt triều đại của Klopp, The Kop đã trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Dưới sự dẫn dắt của ông, Liverpool đã giành được chức vô địch Premier League đầu tiên và cũng có lần đăng quang châu Âu thứ sáu của họ.

Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 4).

Họ đã tiến rất gần đến việc giành được cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải 2021-22. Liverpool đã mất chức vô địch Premier League vào tay Manchester City vào ngày cuối cùng của mùa giải với chỉ một điểm kém hơn. Họ gục ngã trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League nhưng đã giành được cả Carabao Cup và FA Cup.

2. Carlo Ancelotti
Khi Carlo Ancelotti được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Real Madrid vào mùa hè năm 2021, ông được kỳ vọng sẽ hướng dẫn câu lạc bộ vượt qua giai đoạn chuyển giao. Đội bóng có một cốt lõi già cỗi và đó là lý do tại sao họ cần một người có kinh nghiệm để dẫn dắt câu lạc bộ bước vào một kỷ nguyên mới.

Ancelotti không chỉ cố gắng có được những bản hợp đồng mới với tầm nhìn duy trì thành công của họ, mà còn làm được điều đó trong khi tận dụng tốt nhất đội hình hiện tại. Ancelotti đã dẫn dắt Real Madrid giành cú đúp La Liga và Champions League mùa giải 2021-22.

Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 5).

Trong suốt sự nghiệp quản lý của mình, Ancelotti đã nổi bật với khả năng thích nghi của mình. Ông có thể thực hiện nhiệm vụ một cách tương đối dễ dàng và xây dựng các đội thành công mà không cần đại tu hệ thống hiện có. Do đó, ông tiết kiệm được thời gian quý giá và giúp các bên điều hướng các thay đổi một cách thoải mái.

Don Carlo là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Champions League, với 4 lần bước lên bục cao nhất, điều chưa ai từng làm được.

1. Pep Guardiola
Pep Guardiola được nhiều người đánh giá là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất mọi thời đại. Manchester City của ông đã thể hiện một thương hiệu bóng đá tấn công đầy mê hoặc và đã hoàn toàn thống trị ở Premier League dưới sự dẫn dắt của Pep.

Guardiola đã giành được 4 chức vô địch Premier League trong 5 mùa giải qua. HLV người Tây Ban Nha đã khởi đầu sự nghiệp quản lý của mình với một thời gian cực kỳ thành công tại Barcelona. Ông đã triển khai một hệ thống dựa trên sở hữu để mang lại hiệu quả tuyệt vời tại Barca.

Giải khác - Top 5 HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 6).

Thành công lớn nhất của Guardiola tại Man City là ông đã có thể điều chỉnh hệ thống đó cho phù hợp với phong cách bóng đá thú vị của Premier League.

Pep đã đưa Man City vào đến bán kết Champions League mùa trước và được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn nữa trong mùa giải này sau những sự bổ sung nhân lực chất lượng.

Đăng Nguyên

Top 5 HLV tại vị lâu nhất tại châu Âu hiện nay

Chủ nhật, 01/05/2022 | 15:53
Hãy cùng điểm qua 5 trong số những HLV có thời gian phục vụ lâu nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vào thời điểm hiện tại.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.