Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013

Thứ 2, 22/08/2022 | 10:39
0
Sự sa sút của MU kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu là điều rất rõ ràng. Hãy cùng điểm qua 5 bàn hợp đồng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng lại thất bại của họ từ năm 2013.
Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013

5. Jadon Sancho
Khi Manchester United cuối cùng đã ký hợp đồng với Jadon Sancho vào mùa hè năm 2021 vào cuối một câu chuyện chuyển nhượng kéo dài, anh được coi là mảnh ghép còn thiếu trong câu đố của Man United.

Sự bổ sung của Sancho được kỳ vọng sẽ khiến một đội Manchester United đang phát triển mạnh mẽ không thể bị ngăn cản, đặc biệt là trên hàng công.

Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013 (Hình 2).

Sancho đã làm rất tốt cho Borussia Dortmund và làm khổ các hậu vệ ở hai bên cánh. Tuy nhiên, rõ ràng là Sancho không thể hoạt động theo kiểu ma thuật tương tự ở Premier League, đặc biệt là ở cánh phải, vị trí mà anh được đưa vào để tăng cường.

Bản hợp đồng trị giá 76,5 triệu bảng chỉ ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến ​​tạo trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2021/22. Anh vẫn có thể chơi tốt cho MU nhưng đã không thực hiện đúng lời hứa của mình hoặc không phù hợp với kỳ vọng cho đến nay.

4. Romelu Lukaku
Romelu Lukaku là một cầu thủ khác được cho là đã thi đấu không như kỳ vọng tại Manchester United. Họ đang cần một tiền đạo chuyên nghiệp và khi Quỷ đỏ đánh bại Chelsea để có được sự phục vụ của Lukaku vào năm 2017, đó được coi là một động thái tuyệt vời.

Tiền đạo người Bỉ đã chứng tỏ được bản thân ở Premier League và thậm chí có một khởi đầu đầy hứa hẹn ở Old Trafford. Anh đã ghi 27 bàn và cung cấp 9 đường kiến ​​tạo trong 51 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên của tại Man United.

Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013 (Hình 3).

Tuy nhiên, Lukaku đã gặp khó khăn trong mùa giải thứ hai của mình và anh dường như không đạt được thể lực cao nhất. Lukaku trở thành vật tế thần trong việc thay đổi HLV ở Manchester United, với Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho và thẳng thừng loại bỏ anh.

Lukaku sớm được coi là thừa so với các yêu cầu tại Man United vì khả năng kiểm soát bóng kém và lối chơi liên kết khiến anh mất suất đá chính vào tay Anthony Martial. Cầu thủ người Bỉ sau đó được chuyển đến Inter Milan vào mùa hè năm 2019 với giá 66 triệu bảng.

3. Alexis Sanchez
Alexis Sanchez sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những bản hợp đồng tệ nhất mọi thời đại của Manchester United. Tiền đạo người Chile đã có chiến dịch tốt nhất ở cấp độ cá nhân ở Arsenal trong mùa giải 2016-17. Anh đã ghi 30 bàn và cung cấp 18 đường kiến ​​tạo trong 51 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ trong mùa giải đó.

Đương nhiên, anh trở thành đối tượng quan tâm của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Man United cuối cùng đã đánh bại Manchester City để giành lấy Sanchez trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2018 và trao cho anh một hợp đồng nặng đô.

Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013 (Hình 4).

Nhưng Sanchez chưa bao giờ đạt được thành công ở Manchester United. Vào thời điểm ký hợp đồng, anh là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất giải đấu. Nhưng Sanchez không phù hợp tốt với Man United của Mourinho khi anh phải vật lộn để hòa nhập với hệ thống mới.

Tệ hơn nữa, sự góp mặt của Sanchez có nghĩa là những cầu thủ như Marcus Rashford và Anthony Martial đã bị giáng xuống băng ghế dự bị và điều này cản trở sự phát triển của họ. Cuối cùng, anh đã rời Man United để gia nhập Inter Milan, ban đầu dưới dạng cho mượn vào mùa giải 2019 trước khi thỏa thuận được thực hiện vĩnh viễn một năm sau đó. Tuyển thủ Chile chỉ ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 9 đường kiến ​​tạo trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ.

2. Angel Di Maria
Angel Di Maria không còn được chào đón ở Manchester United. Nhưng ban đầu đó không thực sự là lỗi của anh. Di Maria là bản hợp đồng lớn nhất của Man United dưới thời Louis van Gaal. Tiền vệ người Argentina đã bất ngờ bị Real Madrid loại bỏ ngay sau khi họ giành chức vô địch Champions League mùa giải 2013-14.

Di Maria đang có phong độ tuyệt vời cho Los Blancos trong mùa giải đó và anh đến Old Trafford trong bối cảnh rất nhiều người hâm mộ. Sau khi có một khởi đầu thuận lợi ở Manchester, phong độ của Di Maria suy giảm và việc bị chơi không đúng vị trí trong một hệ thống bảo thủ rõ ràng khiến anh ngày càng sa sút.

Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013 (Hình 5).

Di Maria gia nhập Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2014. Nhưng việc anh rời câu lạc bộ chỉ vài tuần sau khi thề sẽ ở lại và thực hiện thành công vụ chuyển nhượng số tiền lớn của mình đã không được người hâm mộ Man United đón nhận.

Cầu thủ người Argentina ghi được 4 bàn và kiến ​​tạo 12 lần trong 32 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ chỉ trong 1 mùa giải duy nhất.

1. Paul Pogba
Người hâm mộ Manchester United rất vui vì câu lạc bộ đã quyết định cắt ngắn thử nghiệm hoạt động lâu nhất của họ vào đầu mùa hè này khi họ cuối cùng đã để Paul Pogba ra đi. Với giá 94,5 triệu bảng, Pogba là bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại của Man United.

Cầu thủ người Pháp là một cầu thủ bóng đá tài năng phi thường. Anh có khả năng tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp thế giới nhưng lại tỏ ra quá thiếu phù hợp với Manchester United. Vẫn có những khoảnh khắc xuất sắc tuyệt đối trong thời gian khoác áo MU nhưng không nhiều và cũng không kéo dài lâu.

Bóng đá Anh - Top 5 hợp đồng 'hy vọng lắm, thất vọng nhiều' của MU từ năm 2013 (Hình 6).

Pogba không phải là mẫu thủ lĩnh mà Man United cần ở hàng tiền vệ và bất cứ khi nào tình hình trở nên khó khăn, Pogba đều trốn tránh. Những người quản lý như Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đã cố gắng xây dựng đội bóng của họ xung quanh anh nhưng bất thành.

Man United đã ký hợp đồng với một số tiền vệ với hy vọng cuối cùng họ sẽ loại bỏ được Pogba, nhưng cầu thủ người Pháp chưa bao giờ vượt qua mức trần của mình. Cuối cùng, mùa giải trước đã rõ ràng rằng Pogba không có đôi chân hoặc kỷ luật để thể hiện như một tiền vệ trung tâm ở Premier League.

Việc anh liên tục đong đưa với Real Madrid và người đại diện của anh thường xuyên phá hoại Man United cũng không làm hài lòng người hâm mộ. Quỷ đỏ đã cho phép cầu thủ tốt nghiệp học viện của họ rời câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do lần thứ hai trong sự nghiệp của anh vào đầu mùa hè này.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

3 lý do tại sao Casemiro là bản hợp đồng thông minh cho MU

Chủ nhật, 21/08/2022 | 11:25
MU đã thông báo chiêu mộ thành công Casemiro từ Real Madrid. Dưới đây là 3 lý do tại sao Casemiro là bản hợp đồng thông minh cho Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.