Top 5 ‘hung thần’ dứt điểm trong lịch sử Premier League

Chủ nhật, 06/03/2022 | 15:09
0
Premier League đã sở hữu nhiều chân sút xuất sắc nhất thế giới trong những năm qua. Dưới đây là 5 cái tên dứt điểm hoàn hảo nhất trong lịch sử giải đấu này.
Bóng đá Anh - Top 5 ‘hung thần’ dứt điểm trong lịch sử Premier League

5. Harry Kane

Harry Kane đã nổi lên như một tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh trong 5 năm trở lại đây. Cầu thủ 28 tuổi gia nhập Tottenham Hotspur vào năm 2009 và trải qua 5 năm đầu tiên thi đấu cho mượn ở nhiều cầu lạc bộ. Sáu đó, Kane thường xuyên thi đấu ở đội một kể từ mùa giải 2014/15 và phần còn lại là lịch sử.

Kane hiện là cầu thủ quan trọng nhất của câu lạc bộ. Anh sở hữu kỹ năng dứt điểm chết người và khả năng ghi bàn xuất sắc. Anh được nhiều người coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Kane đã giành được giải Vua phá lưới Ngọa hạng Anh trong 3 mùa giải khác nhau.

Chưa hết, Kane cũng đã giành được Chiếc giày vàng danh giá tại FIFA World Cup 2018. Đã thể hiện đẳng cấp của mình cho cả câu lạc bộ và quốc gia, không nghi ngờ gì khi Kane là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Cầu thủ sinh năm 1993 này đã ghi được 174 bàn sau 269 lần thi đấu ở Ngọa hạng Anh cho đến nay.

4. Alan Shearer

Alan Shearer được nhiều người đánh giá là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. Cầu thủ người Anh đã đại diện cho Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle United trong những ngày thi đấu. Cựu thủ quân ĐT Anh đã đạt được thành công lớn trong sự nghiệp của mình. Shearer đã có 138 lần ra sân cho Blackburn Rovers, ghi 112 bàn và giành chức vô địch giải đấu. Sau đó, Shearer tiếp tục chuyển đến Newcastle United vào năm 1996, nơi anh đã có gần một thập kỷ gắn bó.

Bóng đá Anh - Top 5 ‘hung thần’ dứt điểm trong lịch sử Premier League (Hình 2).

Shearer là cây ghi bàn xuất sắc của Ngoại hạng Anh

Mặc dù chưa bao giờ vô địch giải đấu với Newcastle, Shearer tiếp tục đạt được những con số ghi bàn vô lý mùa này qua mùa khác. Anh đã ghi được 148 bàn thắng khổng lồ ở giải đấu sau 303 lần ra sân cho câu lạc bộ. Con số này đã nâng tổng số bàn thắng của Shearer lên con số kỷ lục 260. Không nghi ngờ gì nữa, là huyền thoại của Newcastle, Blackburn và bóng đá Anh, còn lâu mới có người phá kỷ lục của Shearer.

3. Sergio Aguero

Sergio Aguero là tiền đạo vĩ đại nhất từng khoác áo Manchester City. Cầu thủ người Argentina ký hợp đồng từ Atletico Madrid vào năm 2011 và trải qua một thập kỷ với trang phục Manchester. Aguero đã dẫn đầu hàng công Man City trong suốt giai đoạn thành công nhất của câu lạc bộ trong lịch sử của họ.

Aguero đã thể hiện khả năng dứt điểm hoàn hảo trong môi trường bóng đá giàu thể lực và sức mạnh như bóng đá Anh. Vì thế, Aguero luôn xuất hiện đúng nơi đúng lúc. Anh nổi tiếng là một tay săn bàn với kỹ năng đánh hơi bàn thắng hoàn hảo.

Aguero đã giành được Chiếc giày vàng Premier League vào năm 2015 và cũng đã giành được năm chức vô địch cùng câu lạc bộ. Con rể cũ của cố danh thủ Diego Maradona đã có 184 bàn thắng ở giải đấu và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng các chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau đó, anh chuyển đến Barcelona vào mùa hè năm ngoái trước khi giải nghệ vì bệnh tim.

2. Wayne Rooney

Wayne Rooney sẽ mãi được nhớ đến như một huyền thoại của bóng đá Anh. Rooney đã thành danh với Everton khi còn trẻ trước khi ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2004. Anh đã trải qua 13 năm dài và thành công với Quỷ đỏ trước khi tái gia nhập Everton vào năm 2017.

Bóng đá Anh - Top 5 ‘hung thần’ dứt điểm trong lịch sử Premier League (Hình 3).

Rooney giành nhiều thành công trong vai trò cầu thủ

Rooney được mô tả là một trong những cầu thủ thông minh nhất trong lịch sử bóng đá. Được trời phú cho sự đa năng ấn tượng, Rooney có thể chơi ở khá nhiều nơi trên sân. Vốn là một tiền đạo, Rooney kết hợp sức mạnh và sức mạnh to lớn với khả năng dứt điểm tinh tế. Rooney là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League ghi được hơn 200 bàn thắng đồng thời cung cấp hơn 100 đường kiến ​​tạo.

Rooney đã giành được năm chức vô địch cùng United và ghi được 208 bàn thắng cho câu lạc bộ.

1. Thierry Henry

Thierry Henry được cho là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Huyền thoại của Arsenal đến Anh năm 1999 và có 8 năm chơi bóng ở Premier League. Chỉ trong 8 năm, Henry đã phá nhiều kỷ lục và tiếp tục đạt được những thành công chưa từng có.

Henry là một phần không thể thiếu trong đội hình "Bất khả chiến bại" của Arsenal trong đội hình 2003-04, nơi Pháo thủ đã trải qua cả mùa giải bất bại. Henry cũng trở thành cầu thủ duy nhất vào thời điểm đó ghi trên 20 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp. Anh ấy cũng đã giành được 4 giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, một chiến tích mà không có cầu thủ nào khác làm được tốt hơn. Henry là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Arsenal với 175 bàn thắng ở Premier League.

Henry chắc chắn đã hoàn thiện nghệ thuật trở thành một tiền đạo ở Anh và tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các hậu bối.

DUY PHONG

Pep Guardiola ‘nếm trái đắng’ dù 4 lần tới ‘lều cỏ’ mời Harry Kane

Thứ 7, 19/02/2022 | 11:37
HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng từng có 4 lần tiếp cận Harry Kane nhưng đều thất bại.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.