Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược'

Thứ 3, 15/03/2022 | 16:21
0
Trong thế giới bóng đá hiện đại, các cầu thủ luôn phải đối diện với vô vàn chỉ trích. Dưới đây là top 5 ngôi sao thích đối đầu và vượt qua những chỉ trích.
Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược'

5. Jordan Henderson (Liverpool)
Henderson trông giống như một cầu thủ hạng trung không có gì đặc biệt. Nhưng dù luôn chịu vô vàn chỉ trích, anh vẫn đang là đội trưởng của một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tiền vệ này gia nhập Liverpool vào năm 2011 và câu hỏi ngay lập tức được đặt ra về mức giá 20 triệu bảng của anh, được cho là quá cao vào thời điểm đó.

Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược' (Hình 2).

Khi Henderson được chọn làm đội trưởng sau khi Steven Gerrard ra đi, hầu hết người hâm mộ đều cho rằng anh không xứng tầm. Nhưng tiền vệ này đã chứng minh những nhận định này quá sai lầm khi anh dẫn dắt Liverpool tới chức vô địch Champions League, Premier League và nhiều danh hiệu khác. Trong những năm gần đây, Henderson đã nâng cấp đáng kể kỹ năng của mình và ngày càng hiệu quả trong tấn công. Anh hiện đã có 3 bàn và 6 kiến tạo sau 39 trận mùa này.

4. Raheem Sterling (Manchester City)
Sterling đã phải hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt và những lời phân biệt chủng tộc nhưng anh luôn cố gắng vươn lên dẫn đầu. Đã có những lời kêu gọi loại bỏ Sterling khỏi đội hình tham dự EURO 2020 sau khi anh sa sút phong độ vào cuối mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, Sterling cuối cùng vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Tam Sư ở giải đấu cấp châu lục.

Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược' (Hình 3).

Khi Jack Grealish được Man City đưa về vào mùa hè năm ngoái, có vẻ như thời gian của Sterling tại Etihad sắp kết thúc. Nhưng Sterling sau đó đã tận dụng những cơ hội hạn chế của mình một cách dũng cảm để khiến bản thân trở nên quan trọng với Man xanh thêm một lần nữa. Anh hiện đã có 13 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Sterling tiếp tục là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất tại nước Anh.

3. Mohamed Salah (Liverpool)
Salah hiện là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Trên thực tế, anh đang là ứng viên nặng ký nhất để giành được Quả bóng vàng năm nay. Nhưng việc Salah vươn lên đỉnh cao không phải là điều mà ai cũng nhìn ra vào 6 năm trước. Khi anh bị Chelsea bán cho Roma vào năm 2016, có vẻ như đây sẽ là một cầu thủ khác không phát huy được hết khả năng của mình.

Ngôi sao người Ai Cập đã hồi sinh sự nghiệp của mình tại Roma trong các mùa giải 2015/16 và 2016/17. Anh đã ghi 34 bàn và cung cấp 22 đường kiến ​​tạo trong 83 lần ra sân cho Giallorossi trước khi trở lại Premier League cùng Liverpool.

Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược' (Hình 4).

Khi đội bóng vùng Merseysider quyết định chi 35 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh đã không gây được ấn tượng ở Premier League, các nhà phê bình đã chế giễu câu lạc bộ. Không ai lường trước được tác động tuyệt đối mà Salah sẽ có trong lần thứ hai của anh ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Trong mùa giải ra mắt cho Liverpool, Salah đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 38 trận ở Premier League khi có 32 bàn. Những kẻ chỉ trích vẫn cho rằng anh chỉ là cầu thủ một mùa. Nhưng Salah vẫn giữ được điều đó và tự khẳng định mình là một trong những tiền đạo hiệu quả và ổn định nhất thế giới.

Anh ấy đã dẫn dắt Liverpool đến trận chung kết Champions League 2017/18 trước khi giúp họ vô địch mùa giải tiếp theo. Salah đã 2 lần giành được Chiếc giày vàng Premier League và đang trên đường giành được nó lần thứ 3 ở mùa này. Anh cũng là trụ cột giúp Ai Cập lọt vào trận chung kết AFCON 2021. Hiện Salah đã ghi được 28 bàn thắng và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo sau 35 lần ra sân ở Premier League.

2. Karim Benzema (Real Madrid)
Karim Benzema đã là một cầu thủ xuất sắc trong gần 15 năm qua. Cầu thủ người Pháp đã nhận rất nhiều lời chỉ trích không đáng có trong thời gian ở Real Madrid nhưng giờ đây đã thực sự trở thành một tiền đạo hàng đầu thế giới.

Benzema đã bị buộc phải chơi lệch vị trí rất nhiều lần trong sự nghiệp của mình để thích nghi với hàng công siêu sao của Real Madrid. Cầu thủ người Pháp luôn cúi đầu và làm việc chăm chỉ cho đội bóng của mình.

Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược' (Hình 5).

Anh đã có những khoảng thời gian thi đấu thiếu sắc bén trước khung thành nhưng bạn không thể trách một tiền đạo ghi bàn kém sắc sảo khi anh chỉ thỉnh thoảng được sử dụng như một số 9. Bây giờ khi Real Madrid đã trút bỏ được những siêu sao của mình, cầu thủ người Pháp đã cho thấy lý do tại sao anh là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong thế hệ của mình.

Benzema cũng thể hiện phong độ ấn tượng tại ĐT Pháp kể từ khi trở lại đội tuyển quốc gia vào năm 2021 sau 6 năm vắng bóng. Cầu thủ 34 tuổi là một trong những người có phong độ cao nhất mùa này. Gần đây nhất, anh lập hat-trick chỉ trong 17 phút để giúp Real Madrid lội ngược dòng đánh bại PSG để giành vé vào tứ kết Champions League. Trong 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid mùa này, Benzema đã ghi 30 bàn và kiến ​​tạo 3 lần.

1. Cristiano Ronaldo (Manchester United)
Những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đều thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc khi đối mặt với nghịch cảnh. Không có ví dụ nào tuyệt vời hơn về một cầu thủ thành công trong việc im lặng trước những lời chỉ trích của mình hơn Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã nhiều lần bị chỉ trích trong sự nghiệp của mình nhưng anh chưa bao giờ đầu hàng.

Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 2008. Đối thủ truyền kiếp của anh, Lionel Messi, đã 4 lần liên tiếp giành được danh hiệu này. Nhưng Ronaldo đã đáp lại bằng cách giành Quả bóng vàng 4 lần trong 5 năm tiếp theo.

Thể thao - Top 5 ngôi sao thích 'lội dòng nước ngược' (Hình 6).

Những màn trình diễn đáng kinh ngạc của anh đã giúp Real Madrid vô địch Champions League 4 lần trong một thập kỷ qua. Những lần anh xuất sắc mang về chiến thắng cho cả CLB lẫn ĐTQG có kể cả ngày cũng chẳng hết.

Ronaldo đã bước sang tuổi 37 vào tháng 2 vừa qua và phong độ của anh kể từ đầu năm đã xuống dốc trầm trọng cho đến cuối tuần trước. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ ghi được một bàn trong 10 trận gần nhất cho Manchester United trước trận đấu với Tottenham Hotspur vào thứ Bảy tuần trước.

Anh đáp lại những chỉ trích bằng cách tạo ra một trong những màn trình diễn sắc nét nhất của mình trong thời gian gần đây, ghi một hat-trick tuyệt vời để giúp Man United giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Luôn có rất nhiều tranh cãi về sự vĩ đại của Ronaldo và anh vẫn tiếp tục duy trì điều đó dù đã ở tuổi gần 40.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Top 5 kỷ lục đặc biệt của Cristiano Ronaldo

Chủ nhật, 13/03/2022 | 11:58
Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Dưới đây là top 5 kỷ lục đặc biệt của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.