Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool

Thứ 3, 08/11/2022 | 12:32
0
Tập Fenway Sports Group đã gây bất ngờ khi rao bán Liverpool. Dưới đây là 5 người đủ khả năng bỏ tiền ra mua câu lạc bộ.
Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool

1. SIR JIM RATCLIFFE
Sir Jim Ratcliffe là người giàu nhất nước Anh - tài sản ước tính trị giá 15 tỷ bảng Anh. Ông đã sở hữu đội Nice của Ligue 1, đội bóng Thụy Sĩ FC Lausanne-Sport và đội đua xe đạp Ineos Grenadiers.

Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool (Hình 2).

Đầu năm nay, Hiệp sĩ của Realm đã hỏi mua Chelsea nhưng không đạt được thỏa thuận do Todd Boehly tiếp quản từ Roman Abramovich. Sau đó, ông tuyên bố muốn mua Manchester United từ nhà Glazer, nhưng tiết lộ rằng họ không quan tâm đến việc bán.

2. MUHSIN BAYRAK
Muhsin Bayrak là một tỷ phú người Thổ Nhĩ Kỳ, người đã tạo ra đế chế trị giá 8 tỷ bảng Anh với tư cách là chủ tịch công ty AB Group Holding của riêng mình - công ty đã đầu tư vào du lịch, tiền điện tử và xây dựng.

Đầu năm nay, Bayrak đã tuyên bố rằng ông đang đàm phán với Abramovich về việc mua Chelsea - với người Nga thậm chí được cho là đã bay đến Thổ Nhĩ Kỳ để gặp mặt.

Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool (Hình 3).

Trước khi Boehly đến, Bayrak nói với tờ Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ: “Chúng tôi đang đàm phán các điều khoản mua Chelsea với các luật sư của Roman Abramovich. Chúng tôi đang trong giai đoạn đàm phán để có chữ ký. Chúng tôi sẽ treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ ở London sớm".

"Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị của mình. Vì chiến tranh với Nga và Ukraine trên thế giới. Vì họ thấy Thổ Nhĩ Kỳ an toàn nên họ muốn nhận được phần lớn số tiền sau bán hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đang có kế hoạch sớm ký kết".

3. BILLY BEANE
Tỷ phú người Mỹ đã thành danh với tư cách là một cầu thủ bóng chày trước khi chuyển sang kinh doanh, nơi ông sử dụng phương pháp "Moneyball" nổi tiếng của mình với tư cách là tổng giám đốc của Major League Baseball’s Oakland Athletics.

Beane đã hợp tác với công ty đầu tư RedBird Capital Partners của Mỹ để cố gắng mua lại Chelsea vào đầu năm nay, nhưng không thành công.

Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool (Hình 4).

Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất khi nói đến khả năng mua Liverpool, Beane đã có 11% cổ phần của chủ sở hữu Liverpool là Fenway Sports Group.

Điều này có nghĩa là bán câu lạc bộ cho Beane là con đường đơn giản nhất về phía trước. Beane được cho là có tài sản trị giá khoảng 3 tỷ bảng Anh.

4. ELON MUSK
Một trong những cái tên quen thuộc trong danh sách này là chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk.

Người đàn ông 51 tuổi, người được cho là có giá trị đáng kinh ngạc 175 tỷ bảng, đã tuyên bố quan tâm đến việc mua Manchester United vào đầu năm nay. Trở lại vào tháng 8, ông chỉ đơn giản là tweet: "Ngoài ra, tôi đang mua Manchester United, chào mừng bạn".

Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool (Hình 5).

Bây giờ Musk có thể được thiết lập để thêm Liverpool vào thương vụ mua lại Twitter gần đây của ông.

Là một doanh nhân không thể đoán trước, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu chủ sở hữu của Tesla và SpaceX đầu quân cho câu lạc bộ Merseyside.

5. LEBRON JAMES
Huyền thoại NBA LeBron James đã mua 2% cổ phần của Liverpool từ FSG vào năm 2011.

Bóng đá Anh - Top 5 ông chủ tương lai của Liverpool (Hình 6).

Bây giờ họ chuẩn bị bán câu lạc bộ, vẫn còn phải xem liệu James sẽ cố gắng tăng quyền sở hữu của mình hay rút ra hoàn toàn.

Tuy nhiên, ông chỉ có tài sản khoảng 1 tỷ bảng Anh, vì vậy việc mua lại bán buôn sẽ khó xảy ra.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Real vs Liverpool, PSG vs Bayern

Thứ 3, 08/11/2022 | 06:19
Liverpool và PSG có lẽ là 2 CLB đen nhất vòng 1/8 Champions League khi đối thủ lần lượt là ĐKVĐ Real Madrid và ứng viên Bayern Munich.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.