Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải

Thứ 5, 17/03/2022 | 10:05
0
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã sở hữu rất nhiều siêu phẩm trong sự nghiệp của mình. Dưới đây là top 5 siêu phẩm để đời của tiền vệ nhỏ con này.
Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải

1. Siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc
Tại vòng bảng VCK U23 châu Á, tuyển Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu vô cùng nhọc nhằn khi phải nằm chung với Hàn Quốc, Úc và Syria. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi ấy chẳng chịu lép vế chút nào.

Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải (Hình 2).

Trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, Quang Hải đã viết nên câu chuyện không tưởng cho Việt Nam khi lập siêu phẩm mở tỷ số ở phút thứ 17. Một pha phối hợp đẹp mắt với Công Phượng và cú cứa lòng sau đó của Quang Hải là không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng nằm trong top 5 bình chọn ở mùa giải năm đó.

2. Siêu phẩm "cầu vồng tuyết" lịch sử
Nếu ai đã theo dõi trận chung kết U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc, hẳn sẽ không thể quên được cú sút phạt siêu phẩm của Hải "con làm tung lưới Uzbekistan. Mặc dù tuyển Việt Nam thất bại với tỉ số 2-1 ở những phút cuối của trận đấu phụ nhưng đây vẫn là màn trình diễn được đánh giá cao và cho thấy đẳng cấp của đội tuyển tại thời điểm đó.

Khi trận đấu đang có tỉ số 1-0 nghiêng về Uzbekistan, Việt Nam được hưởng một quả đá phạt và được thực hiện bởi tiền đạo Nguyễn Quang Hải. Dưới màn mưa tuyết, với đôi bàn chân đầy uy lực, Quang Hải thực hiện cú sút một cách điêu luyện, bóng bay lên xoáy và tiến thẳng tới làm thủng lưới của đội bạn. Cú sút thần sầu đẹp đến mức được ví như những cú sút phạt của siêu sao bóng đá David Beckham.

Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải (Hình 3).

Siêu phẩm đá phạt ấy của Hải "con" sau đó đã giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn "Bàn thắng biểu tượng của vòng chung kết Giải U23 châu Á" do LĐBĐ châu Á bình chọn. Tờ báo thể thao nổi tiếng AS chọn siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải vào top 10 bàn thắng kinh điển trên tuyết.

3. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Saudi Arabia
Trước khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, tuyển Saudi Arabia chưa từng phải thủng lưới bất kỳ một bàn thắng nào tại kể vòng loại thứ 2 trên sân nhà của mình. Ấy vậy mà chỉ cần đúng 2 phút, Quang Hải đã thổi bay khung thành của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á và nếu nhưng Duy Mạnh không phải nhận thẻ đỏ, không biết liệu chúng ta sẽ còn khiến Saudi Arabia phải chịu đựng những gì.

Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải (Hình 4).

Phút thứ 3, từ một pha đánh biên bên cánh trái, từ đường chuyền căng ngang của Văn Thanh qua bàn chân phá bóng của hậu vệ đối phương đến chân Quang Hải, anh tung cú sút xa sở trường từ ngoài vòng cấm, đốt "cháy lưới" đội chủ nhà.

Bàn thắng tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1997 khiến cho trận đấu nóng ngay từ những phút đầu tiên. Là đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển Việt Nam đã khiến đối thủ phải kiêng dè khi có bàn thắng mở tỉ số trước. Dù chỉ có một số ít người hâm mộ có thể đến sân cổ vũ đội tuyển nhưng hàng triệu người hâm mộ tại Việt Nam vẫn đang dõi theo từng nhịp bóng lăn và vỡ oà cảm xúc với bàn thắng của Hải "con".

4. Cú đá nối vào lưới ĐT Malaysia
Tại vòng bảng AFF Cup 2020, Quang Hải đã có một trận đấu cực hay trước Malaysia, anh trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ở phút 32, sau tình huống xâm nhập khu vực 16m50 và đá nối cực hiểm làm bó tay thủ môn đối phương.

Sau đó chừng ba phút, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam lại có tình huống đánh gót cực kỳ điệu nghệ, chuyền bóng cho Công Phượng đi bóng qua một hậu vệ đội Malaysia, rồi dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải (Hình 5).

Miêu tả bàn thắng của Quang Hải, trang chủ AFF Suzuki Cup viết: "Đường chuyền tinh tế của Nguyễn Tuấn Anh đã giải phóng Quang Hải, người xử lý phần còn lại bằng sức mạnh và khả năng chọn vị trí - đúng như tất cả kỳ vọng".

5. Siêu phẩm chia tay CLB Hà Nội
Ở trận đá bù vòng 1 V.League 2022 vào tối 16/3 giữa Hà Nội vs Thanh Hóa, Quang Hải đã có một siêu phầm cho đội chủ nhà. Phút 82, Văn Quyết đá phạt tầm thấp cánh trái, Hải đứng trong vòng cấm, anh khẽ nhoài người rồi đá nối. Động tác cực khó. Bóng đi sệt, vào góc hiểm của thủ môn Bửu Ngọc.

Thể thao - Top 5 siêu phẩm để đời của Quang Hải (Hình 6).

Cú sút không thể cản phá. Vẻ đẹp khó cưỡng của bàn thắng đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Hà Nội, khiến những ai yêu mến anh cảm thấy thật hạnh phúc. Hải thực sự là cầu thủ của những khoảng khắc kỳ diệu, của những bàn thắng kỳ diệu.

Bàn thắng này càng đặc biệt hơn khi đây có thể là bàn thắng cuối cùng của Quang Hải trước khi chia tay CLB Hà Nội. Theo nhiều nguồn tin, gần như Quang Hải sẽ rời Hà Nội FC sau khi đáo hạn hợp đồng do các cuộc đàm phán giữa 2 bên đi vào ngõ cụt.

Đăng Nguyên

Quang Hải nói gì về chuyện tương lai sau chiến thắng trước Thanh Hóa?

Thứ 5, 17/03/2022 | 07:00
Tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang rất được lưu tâm ở thời điểm này. Số 19 cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này sau trận thắng trước Thanh Hóa FC
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.