Top 5 thủ quân đang tạo ra ảnh hưởng xấu tới CLB ở mùa 2021/22

Thứ 3, 08/03/2022 | 11:39
0
Đội trưởng luôn là người có tầm ảnh hưởng quan trọng với bất kỳ CLB nào. Tuy nhiên có 5 thủ quân dưới đây đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành công đội nhà.
Giải khác - Top 5 thủ quân đang tạo ra ảnh hưởng xấu tới CLB ở mùa 2021/22

5. Barcelona - Sergio Busquets và Gerard Pique

Barcelona cuối cùng cũng đang ổn định con tàu của họ dưới thời Xavi Hernandez ở mùa giải này. Họ hiện đang bất bại 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sau những khó khăn ban đầu của họ trong chiến dịch đang diễn ra, đội bóng xứ Catalan đã trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Sự cải thiện về kết quả có liên quan nhiều đến phong độ của hai đội trưởng của họ, Sergio Busquets và Gerard Pique kể từ đầu năm 2022.Nhưng Barcelona vẫn sẽ cần phải cải tổ đội hình của họ trong mùa hè này. Cả hai đội trưởng của họ là Busquets và Pique đều đang ở trong thời kỳ cuối của sự nghiệp và không còn nhanh như trước nữa. Nhưng mặc dù đã 33 tuổi, Busuqets đã hoàn thành rất tốt chiến dịch này.

Pique, một đội trưởng khác và là trưởng phòng thay đồ, đã có nhiều màn trình diễn kém cỏi trong nửa đầu mùa giải. Nhưng phong độ của anh đã tốt lên đáng kể dưới thời tân HLV Xavi Hernandez.

4. Atletico Madrid - Koke và Jan Oblak

Đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid được kỳ vọng sẽ thống trị giải đấu mùa này. Tuy nhiên, Rojiblancos đã không nhất quán một cách bất thường và một số cầu thủ đáng tin cậy nhất của họ đã khiến họ thất vọng trong nhiệm kỳ này.

Giải khác - Top 5 thủ quân đang tạo ra ảnh hưởng xấu tới CLB ở mùa 2021/22 (Hình 2).

Koke và Oblak không có phong độ tốt mùa này

Điều này bao gồm các đội trưởng của họ là  Koke và Jan Oblak. Koke đã liên tục mang đến những màn trình diễn trung bình trong mùa giải này. Có ý kiến ​​cho rằng Atletico Madrid đã chơi tốt hơn khi vắng anh và đó là điều rất khác thường của tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha.

Jan Oblak được coi là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử cho đến mùa giải trước. Tuy nhiên, anh cũng có một chiến dịch rất tệ trong khoảng thời gian này. Oblak đã để thủng lưới 47 bàn sau 36 trận và chỉ có 10 trận giữ sạch lưới.

Cầu thủ 29 tuổi có tỷ lệ cứu thua tốt thứ hai (80%) ở La Liga mùa trước. Mùa này, anh là thủ môn có tỷ lệ cứu thua thấp nhất La Liga (55,2%).

3. Everton - Seamus Coleman

Everton đứng thứ 10 trên BXH Premier League mùa giải 2020/21. Điều đáng chú ý là họ chỉ kém Chelsea 7 điểm, đội đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 4 và chiếm suất cuối cùng tại Champions League.

Nhưng sang mùa giải này, Everton chơi phập phù và vừa phải thay tướng. Bên cạnh việc sai lầm trong cách chỉ đạo của HLV cũ Benitez thì phong độ của những trụ cột như Coleman là vấn đề nhức nhối của Everton. Phần lớn ở mùa giải này, Coleman chơi mờ nhạt.

Cầu thủ 33 tuổi người Ireland chỉ có một bàn thắng và một đường kiến ​​tạo cho thấy những nỗ lực của anh ấy trong 22 lần ra sân trên mọi đấu trường trong chiến dịch đang diễn ra. Everton hiện đang đứng thứ 17 trên BXH Premier League và đang ở gần khu vực rớt hạng. Đây là lúc, Coleman cần xốc lại tinh thần của anh và đồng đội để giúp đội nhà trụ hạng.

2. Leicester City - Kasper Schmeichel

Leicester City là một đội bóng khác đã có một chiến dịch vô cùng tệ hại. Bầy cáo đã thiếu may mắn khi chỉ nằm ngoài top 4 trong hai mùa giải trước. Nhưng họ hiện đang mòn mỏi ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League. Họ có thành tích phòng ngự tệ thứ sáu trong giải đấu và đội trưởng và thủ môn thường đáng tin cậy của họ, Kasper Schmeichel không sở hữu sự chắc chắn vốn có nữa.

Giải khác - Top 5 thủ quân đang tạo ra ảnh hưởng xấu tới CLB ở mùa 2021/22 (Hình 3).

Kasper Schmeichel không còn chắc chắn trong khung gỗ

Thủ thành 35 tuổi này đã có một số trận đấu hoàn toàn đáng quên trong mùa giải này trước những cái tên như Chelsea, Napoli, Liverpool, Manchester City và West Ham. Schmeichel đã không thể mang lại những màn trình diễn tốt như mong đợi dù không hẳn phần lớn trách nhiệm thuộc về anh vì hàng thủ Leicester đang thiếu vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương dài hạn.

1. Man United - Harry Maguire  

Một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Manchester United muốn Harry Maguire bị tước băng đội trưởng. Maguire đã có một mùa giải 2020/21 tuyệt vời cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh lại là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải 2021/22.

Maguire trông run rẩy và thiếu tự tin. Anh đã mắc những lỗi đáng xấu hổ ở những điểm quan trọng trong một số trận đấu cho đến nay ở mùa giải này. Cựu cầu thủ Leicester không thể xử lý tình huống đơn giản theo cách bình thường. Khả năng phòng ngự một chọi một của anh cũng rất tồi, kỹ năng phán đoán cũng ngày một đi xuống.

Nếu phong độ của cầu thủ 29 tuổi không được cải thiện trong phần còn lại của chiến dịch, Rangnick nên mạnh dạn tống Maguire lên ghế dự bị bởi điều đó có thể sẽ giúp ích cho hàng thủ MU.

DUY PHONG

Maguire lại phát kiến ra kiểu phòng ngự tệ hại mới

Thứ 2, 07/03/2022 | 03:32
Trung vệ Harry Maguire tiếp tục trở thành tâm điểm của chỉ trích ở trận thua của Man United trước Man City mới đây.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.