Top 5 thương vụ bán đắt nhất lịch sử Barca: Nghịch lý buồn nhiều hơn vui

Thứ 4, 23/02/2022 | 17:26
0
Barcelona nổi tiếng tệ trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây, khi lãng phí số tiền lớn vào những cầu thủ không phù hợp.
Bóng đá Tây Ban Nha - Top 5 thương vụ bán đắt nhất lịch sử Barca: Nghịch lý buồn nhiều hơn vui

Nhưng nhìn lại lịch sử, họ cũng từng thành công trong việc “mua rẻ, bán đắt”. Dưới đây là 5 thương vụ hời của Barcelona.

5.Paulinho

Paulinho từng thất bại tại Tottenham Hotspur và sau đó chuyển tới thi đấu cho Guangzhou Evergrande ở Trung Quốc. Để rồi vào Hè 2017, Barca gây sôc skhi trả tới 40 triệu bảng mang anh về lại châu Âu. Paulinho đã chơi tốt một cách đáng ngạc nhiên tại Barcelona, ghi 9 bàn sau 49 trận, trước khi trở lại Guangzhou với mức phí chuyển nhượng tương tự. Đây chắc chắn là một thương vụ khó hiểu của Barcelona.

4. Alexis Sanchez

Alexis Sanchez là một ngôi sao trẻ đầy triển vọng ở Udinese và khién Barcelona trả 25 triệu bảng để có được anh vào năm 2011. Dù Sanchez có những màn trình diễn tuyệt vời, bao gồm cả bàn thắng đẹp ở trận El Clasico, Sanchez vẫn không có được suất đá chính thường xuyên ở Nou Camp. Anh sau đó được bán cho Arsenal với giá 40 triệu bảng vào năm 2014 khi Barca quyết định chiêu mộ Luis Suarez từ Liverpool.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 5 thương vụ bán đắt nhất lịch sử Barca: Nghịch lý buồn nhiều hơn vui (Hình 2).

Sanchez từng chơi hay ở Barca nhưng không hiểu sao bị bán đi

Tiền đạo người Chile đã gây ấn tượng mạnh trong thời gian ở Arsenal, ghi 80 bàn trong 3 năm rưỡi, trước khi chuyển đến Man United và ở chiều ngược lại,  Henrikh Mkhitaryan đến Emirates. Đây là một trong những vụ chuyển nhượng tệ nhất MU và Ngoại hạng Anh. Alexis sa sút nhanh chóng và hoàn toàn là một thảm họa ở Old Trafford, với chỉ 5 bàn sau 45 lần ra sân, trước khi chuyển đến Inter Milan.

3. Luis Figo

Một trong những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất từ trước đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha được yêu mến tại Barcelona nhưng quyết định đầu quân cho Real Madrid đã biến Figo trở thành kẻ không thể tha thứ.

Figo trở thành một phần trong dàn Galacticos với mức phí kỷ lục thế giới khoảng 60 triệu bảng vào năm 2000, và giành Quả Bóng Vàng, hai danh hiệu La Liga và Champions League, trước khi gia nhập Inter Milan vào năm 2005. Với những đóng góp tuyệt vời của Figo, Real đã có 1 thương vụ thành công còn Barca cần vài năm mới có thể gây dựng lại vị thế sau khi mất đi ngôi sao.

2. Arthur Melo

Arthur Melo gia nhập Juventus với giá khoảng 72 triệu bảng vào năm 2020, trong khi Miralem Pjanic đến Nou Camp theo chiều ngược lại.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 5 thương vụ bán đắt nhất lịch sử Barca: Nghịch lý buồn nhiều hơn vui (Hình 3).

Arthur đã có những giây phút đáng nhớ ở Barca

Việc Barcelona bán một cầu thủ 25 tuổi được đánh giá rất cao và là tương lai của CLBĐ để đưa về một cầu thủ đã 31 tuổi là phương án trao đổi vô cùng khó hiểu. Thực tế chứng minh, Pjanic hầu như không được ra sân cho Barcelona dưới thời HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, Arthur cũng chẳng hòa nhập được ở Juventus và tưởng như sẽ đến với Ngoại hạng Anh ở tháng 1 vừa qua nhưng không thành công.

1.Neymar

Đây là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá. Neymar gia nhập PSG vào năm 2017 sau khi gã nhà giàu nước Pháp kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 198 triệu bảng của ngôi sao người Brazil.

Dù thu về số tiền “khổng lồ” từ việc bán Neymar nhưng BLĐ Barca lại chi tiêu bất hợp lý và kém thuyết phục. Họ dùng nhiều tiền để mang về Antoine Griezmann, Phillippe Coutinho và Ousmane Dembele. Nhưng không phải cầu thủ nào cũng đáp ứng yêu cầu hoặc vì lý do nào đó mà không thể phát huy tốt khả năng. Trong khi đó, Neymar dù thành công với PSG ở giải trong nước nhưng chưa thể đưa CLB tới danh hiệu vô địch Champions League như kỳ vọng.

DUY PHONG

PSG chỉ thắng 44% số trận khi Messi – Neymar - Mbappe đá chính

Thứ 3, 22/02/2022 | 10:13
1 số liệu thống kê đủ để BLĐ PSG phải cân nhắc nếu họ còn tham vọng chinh phục Champions League. Rõ ràng, cố “nhồi nhét” Messi – Neymar – Mbappe là không nên.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.