Top 5 thương vụ siêu tốn tiền nhưng hiệu quả bằng 0

Chủ nhật, 13/02/2022 | 07:14
0
Có nhiều CLB sẵn sàng chi 1 khoản tiền lớn để mua cầu thủ nhưng không phải lúc nào cũng được như ý. Dưới đây là 5 tân binh tệ nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Giải khác - Top 5 thương vụ siêu tốn tiền nhưng hiệu quả bằng 0

5. Jackson Martinez (Atletico Madrid đến Guangzhou Evergrande)

Tiền đạo người Colombia, Jackson Martinez được người hâm mộ ưu ái gọi là Cha Cha Cha. Anh thành danh ở châu Âu trong thời gian là cầu thủ của FC Porto, nơi anh ấy đã ghi 92 bàn sau 136 lần ra sân. Phong độ của Martinez giúp anh chuyển đến Atletico Madrid.

Khi còn khoác áo Atletico Madrid, Martinez gặp khó khăn trong việc hòa nhập với hệ thống của Diego Simeone và chỉ có thể ghi ba bàn sau 22 lần ra sân cho câu lạc bộ. Bất chấp màn trình diễn kém cỏi tại Estadio Vicente Calderón, đội bóng Trung Quốc Guangzhou Evergrande vẫn chi 1 khoản tiền lớn để có Martinez. Guangzhou Evergrande đã ký hợp đồng với Martinez với giá 42 triệu euro, cao hơn 7 triệu euro so với số tiền mà Atletico chi ra mua anh.

Martinez được trả 12 triệu euro mỗi mùa tại Guangzhou Evergrande nhưng  ​​thời gian thi đấu của anh cực thấp do chấn thương mắt cá chân kéo dài. Tiền đạo người Colombia chỉ ra sân 16 lần trong 3 mùa giải ở câu lạc bộ, ghi 4 bàn trước khi hết hạn hợp đồng. Martinez hiện đã từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, sau khi anh rời Portimonense vào năm 2020.

4. Dmytro Chygrynskiy (Shakhtar Donetsk đến FC Barcelona)

Hậu vệ người Ukraina Dmytro Chygrynskiy đã gia nhập FC Barcelona sau màn trình diễn xuất sắc trước họ trong trận Siêu cúp UEFA cho Shakhtar Donetsk. Huấn luyện viên của Barcelona, ​​Pep Guardiola nghĩ rằng Chygrynskiy sẽ phù hợp để xoay vòng với Gérard Pique và Carles Puyol, và câu lạc bộ đã ký hợp đồng với anh ấy với giá 25 triệu euro.

Giải khác - Top 5 thương vụ siêu tốn tiền nhưng hiệu quả bằng 0 (Hình 2).

Chygrynskiy không thể đáp ứng yêu cầu của Guardiola khi gia nhập Barca 

Tuy nhiên, Chygrynkiy chỉ có 14 lần ra sân trong màu áo Barcelona, ​​trong đó 12 trận là ở La Liga. Hậu vệ này nổi tiếng đã được bán trở lại Shakhtar Donetsk chỉ sau một mùa giải với giá chỉ 15 triệu euro.

Năm nay 35 tuổi, Chygrynskiy đã có một sự nghiệp thành công ở Ukraine kể từ khi rời Tây Ban Nha vào năm 2010. Hậu vệ này đã có một chức vô địch La Liga và FIFA Club World Cup từ thời còn ở Nou Camp.

3. Ricardo Quaresma (FC Porto đến Internazionale)

Chính Ronaldo thừa nhận, Quaresma tài năng và kỹ thuật hơn anh. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha khởi nghiệp cùng Ronaldo tại Sporting Lisbon trước khi chuyển sang FC Barcelona và sau đó là FC Porto. Quaresma đã chơi rất ấn tượng trong thời gian ở FC Porto trước lúc về Inter Milan, nơi Jose Mourinho đang là huấn luyện viên, vào năm 2008.

Cầu thủ chạy cánh này đã được ký hợp đồng với giá khoảng 25 triệu euro nhưng không gây ấn tượng với Mourinho, và được đưa sang Chelsea cho mượn chỉ sau sáu tháng. Thời gian cho mượn ở Anh không thành công và Quaresma trở lại Inter, nơi anh trải qua một mùa giải nữa trước khi chuyển đến Besiktas với giá 7 triệu euro. Quaresma chỉ đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo trong 32 lần ra sân cho Inter Milan.

2. Jo (CSKA Moscow đến Manchester City)

Tiền đạo cao lêu nghêu gia nhập Manchester City từ gã khổng lồ của Nga CSKA Moscow với số tiền trị giá 25 triệu euro vào mùa hè năm 2008. Anh là bản hợp đồng cuối cùng dưới thời cựu Thủ tướng Thái Lan trước khi CLB này rơi vào tay Khaldoon Al Mubarak và được gia nhập cùng Robinho trong cùng thời điểm.

Giải khác - Top 5 thương vụ siêu tốn tiền nhưng hiệu quả bằng 0 (Hình 3).

Jo không thể tỏa sáng như kỳ vọng ở Man City

Jo đã trải qua nửa đầu mùa giải 2008/09 với Man City trước khi chuyển đến Everton dưới dạng cho mượn vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tiền đạo này đã có một năm thi đấu cho Everton trước khi chuyển đến Galatasaray dưới dạng cho mượn. Anh trở lại quê hương Brazil với Internacional theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2011.

Jo đã có được 6 bàn thắng và có 5 đường kiến ​​tạo trong 42 lần ra sân cho Manchester City trước khi rời câu lạc bộ. Anh ấy bị đánh giá là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử.

1. Jese Rodriguez (Real Madrid đến Paris Saint-Germain)

Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha Jese Rodriguez được đánh gía là một trong những tài năng lớn nhất ở Tây Ban Nha khi anh ấy dẫn dắt đội trẻ Real Madrid. Jese đã gây ấn tượng mạnh ở các đội trẻ và thể hiện phong độ tốt khi được đôn lên đội hình chính. Jese gia nhập Paris Saint-Germain với giá 25 triệu euro vào năm 2016 nhưng đó là thương vụ sai lầm của CLB này.

Anh chơi cho PSG trong nửa đầu mùa giải 2016/17 và sau đó thì đến Las Palmas theo dạng cho mượn. Rồi sau đó, Jese đến Stoke, Real Betis và Sporting Lisbon theo dạng cho mượn trước khi bị PSG chấm dứt giao kèo. Anh rời CLB vào năm 2020 trước khi trở lại Las Palmas theo dạng tự do. Jese đã có được 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân trong màu áo Paris Saint-Germain ở... 4 năm.

DUY PHONG

Tag: PSG Man City

Nợ đầm đìa, Barcelona vẫn ‘chơi tất tay’ chiêu mộ Haaland

Thứ 5, 10/02/2022 | 19:21
Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport, Barcelona đang tính dồn lực để chiêu mộ Haaland trong mùa Hè 2022.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.