Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên

Chủ nhật, 06/03/2022 | 12:55
0
Man City và Man United chuẩn bị bước vào trận derby Manchester vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng nhìn lại top 5 trận derby Manchester đáng nhớ nhất.
Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên

1. Man United 2-1 Man City (12/2/2011)
Trận đấu này chứng kiến một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của derby Manchester và cũng là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất của Wayne Rooney. Nani mở tỷ số cho MU ở phút 41 trước khi David Silva gỡ hòa 1-1 ở phút 65.

Sau đó, vào phút thứ 78, Nani nhận bóng từ cánh phải. Quả tạt của anh cắt ngang Pablo Zabaleta và bay hơi ngược hướng di chuyển của Rooney. Theo bản năng, tiền đạo người Anh bay người lên không và thực hiện cú xe đạp chổng ngược mãn nhãn đưa bóng vào góc xa khung thành của Man xanh.

Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên (Hình 2).

Cú xe đạp chổng ngược khó quên của Rooney

Trên ghế chỉ đạo, Sir Alex không thể tin vào những gì mình vưa chứng kiến. Khuôn mặt ông tỏ rõ sự kinh ngạc. Nhiều người còn cho rằng nếu một ngày nào đó Rooney được dựng tượng ở sân Old Trafford thì đây sẽ là hình ảnh được chọn.

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cho biết: "Chắc chắn, nếu có một bàn thắng mà tôi có thể ghi được, thì đó chính là bàn thắng kiểu như vậy. Không nghi ngờ gì cả".

2. Man City 2-3 Man United (9/12/2012)
Dù trận đấu này diễn ra vào tháng 12 nhưng lại là bước ngoặt của mùa giải. Chiến thắng giúp Man United hơn đối thủ 6 điểm và Man City không thể san lấp. Sir Alex đã hoãn việc nghỉ hưu để lấy lại danh hiệu trong mùa giải cuối cùng và mua Robin van Persie để làm điều đó. Chính tiền đạo người Hà Lan là người quyết định trận đấu.

Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên (Hình 3).

Van Persie ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU

Wayne Rooney đã đưa Man United vượt lên dẫn 2-0 với các bàn thắng ở các phút 16 và 29. Nhưng Man City đã có 2 bàn gỡ hòa nhờ Yaya Toure và Pablo Zabaleta. Ở những phút cuối, MU được hưởng quả đá phạt, Van Persie tung cú sút, Samir Nasri vung chân lên cản. Bóng chạm vào chân anh đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của Joe Hart.

HLV Roberto Mancini của Man xanh đã rất tức giận với cả hai cầu thủ của mình. Ông tin rằng Hart đã phán đoán sai và di chuyển quá chậm sau cú đá của Van Persie. Trong khi đó, Nasri không bao giờ nên giơ chân một cách ngớ ngẩn như vậy.

3. Man United 1-6 Man City (23/10/2011)
Đây là trận thua đáng xấu hổ nhất lịch sử Man United. Trận đấu này cũng chứng kiến khoảnh khắc nổi tiếng khi Mario Balotelli mở tỉ số và để lộ chiếc áo phông có dòng chữ "Why Always Me" (Tại sao luôn là tôi?).

Sau khi Jonny Evans bị đuổi khỏi sân ở phút 47, Balotelli ghi thêm 1 bàn và Sergio Aguero nâng tỷ số lên 3-0. Bàn rút ngắn cách biệt ở phút 81 của Darren Fletcher giúp đội chủ nhà hy vọng về một màn lội ngược dòng. Nhưng Man xanh đã chấm dứt tất cả khi ghi thêm 3 bàn nữa gồm cú đúp của Edin Dzeko và 1 bàn của David Silva.

Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên (Hình 4).

Balotelli và hình ảnh ăn mừng mang thương hiệu cá nhân của anh

Những người hâm mộ của Man City vẫn coi đây là trận thắng ấn tượng nhất của họ trong lịch sử derby thành Manchester. Và họ cũng hay đem trận đấu này ra để chế giễu đội bóng cùng thành phố mỗi khi 2 đội gặp nhau.

4. Man City 1-0 Man United (30/4/2012)
Đây là trận derby căng thẳng nhất. Man United dẫn đầu với cách biệt 8 điểm so với Man City khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa. Nhưng sau đó, họ để thua trước Wigan và hòa Everton.

Nếu thầy trò Roberto Mancini giành chiến thắng ở trận derby Manchester, họ sẽ san bằng được cách biệt và vượt lên trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên (Hình 5).

Kompany ghi bàn duy nhất giúp Man City tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Bầu không khí hừng hực trước khi trận đấu bắt đầu nhưng với quá nhiều áp lực, trận đấu không có nhiều bàn thắng được ghi. Ngay trong hiệp một, Vincent Kompany đã vượt lên trên Chris Smalling để đánh đầu ghi bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. MU không thể làm gì trong phần còn lại của trận đấu và sau đó chính thức mất chức vô địch ở đúng vòng cuối.

5. Man United 4-3 Man City (20/9/2009)
Đây là trận derby hay nhất lịch sử. Man United 3 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Wayne Rooney và 2 bàn thắng của Darren Fletcher. Nhưng 3 lần họ đều bị đối thủ gỡ hòa. Lần thứ 3 là bởi Craig Bellamy ở phút 90.

Thể thao - Top 5 trận derby Manchester không thể nào quên (Hình 6).

Owen khép lại trận cầu nhiều bàn thắng bậc nhất lịch sử Derby Manchester

Nhưng trong những giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Michael Owen đã di chuyển khôn ngoan để đón đường chuyền của Ryan Giggs trước khi dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 4-3 cho Quỷ đỏ.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã vô cùng tức giận khi Man City khoe khoang về việc Carlos Tevez gia nhập. Ông đã đưa ra phát biểu nổi tiếng về Man City khi cho rằng họ là "những người hàng xóm ồn ào".

Đăng Nguyên

Lộ dấu hiệu cho thấy Ronaldo có thể không ra sân ở derby Manchester

Chủ nhật, 06/03/2022 | 10:00
Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể bỏ lỡ trận Derby Manchester vào tối nay sau khi không có mặt ở khách sạn Lowry của Man United vào đêm qua.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.