Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Chủ nhật, 27/03/2022 | 12:04
0
Mùa giải Premier League 2021/22 đã trôi qua được 2/3 chặng đường và giờ là lúc xem xét những ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa (PFA POTY).
Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

5. Harry Kane (Tottenham Hostpur)
Đây không phải là mùa giải tốt nhất của Harry Kane theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Ngôi sao này đã vượt qua cột mốc 17 bàn thắng ở Premier League mỗi mùa trong 7 mùa giải liên tiếp, chạm mốc 20 bàn 5 lần và chạm mốc 30 bàn một lần.

Tuy nhiên, mùa này, anh mới ghi được 12 bàn cho Tottenham trong giải đấu. Vẫn còn khả năng, với 8 trận còn lại trong mùa giải, Kane sẽ đạt cột mốc 17 bàn thắng.

Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 2).

Kane khởi đầu mùa giải với phong độ khủng khiếp, không thể tìm thấy mành lưới ở Premier League cho đến giữa tháng 10. Bàn thắng thứ hai ở Premier League của anh là vào tháng 12 vào lưới Liverpool, có nghĩa là ngôi sao này đã đi nửa mùa giải với chỉ 2 bàn thắng ở EPL.

Tuy nhiên, anh đã tìm lại được phong độ ổn định kể từ giai đoạn lượt về khi ghi bàn trong những trận liên tiếp. Trong 10 trận đấu EPL gần đây nhất, Kane đã ghi được 7 bàn thắng, giúp anh trở thành một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất giải đấu lúc này. Nhưng giành được giải thưởng PFA POTY sẽ không hề dễ dàng.

4. Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
Mới 23 tuổi, Trent Alexander-Arnold đã có một vị trí vững chắc trong đội hình Liverpool của Jurgen Klopp. Hậu vệ cánh xuất sắc này có kỹ năng chuyền bóng và phối hợp rất ấn tượng. Anh cũng sở hữu những đường chuyền với độ chính xác và phạm vi đáng nể.

Alexander-Arnold là nhân tố quan trọng trong việc chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu Premier League kéo dài 30 năm của Liverpool vào năm 2020, và anh vẫn đang tiếp tục có phong độ tuyệt vời trong mùa giải này.

Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 3).

Tại Premier League 2021/22, Alexander-Arnold đã ghi 2 bàn sau 26 trận. Nhưng những đóng góp vào lối chơi của anh trong phần ba cuối sân mới thực sự đáng chú ý.

Cho đến nay, tuyển thủ Anh đã có 11 pha kiến ​​tạo đồng thời có trung bình 3 đường chuyền quan trọng mỗi trận. Anh đã giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm vào năm 2020 và bây giờ, ở tuổi 23, anh có cơ hội tốt để giành được PFA POTY.

3. Bernardo Silva (Man City)
Việc Manchester United có hai cầu thủ trong danh sách này nói lên sự thống trị tuyệt đối của Pep Guardiola và Man City tại Premier League. Bernardo Silva đã đóng vai trò quan trọng trong mùa giải của Man City, và anh là lý do chính đáng để họ hiện đang củng cố vị trí đầu bảng.

Một trong những cầu thủ linh hoạt nhất trong danh sách này, Bernando Silva đã chơi ở gần như mọi vị trí của hàng tiền vệ và tiền đạo cho Man City mùa này.

Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 4).

Mặc dù đã chứng minh được năng lực từ lâu nhưng chỉ đến mùa này, chất lượng của Silva mới thực sự vươn lên tầm cao mới. Trong 28 trận đấu tại EPL, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã ghi được 7 bàn thắng và kiến ​​tạo 2 bàn.

Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cầu thủ 27 tuổi đã có được 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo từ các vị trí khác nhau trên sân. Nếu bất kỳ người chơi nào có cơ hội thách thức nghiêm túc cho giải thưởng PFA POTY năm nay, thì đó chính là Bernardo Silva.

2. Kevin de Bruyne (Man City)
De Bruyne đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm 2 mùa liên tiếp. Nếu có lần thứ 3 giành chiến thắng, anh sẽ củng cố tên tuổi của mình trong lịch sử của Premier League. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh với Bernardo Silva và những cầu thủ khác đã giữ được màn trình diễn thăng hoa trong mùa giải này.

Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 5).

Với 9 bàn thắng ở EPL và 3 đường kiến ​​tạo trong 22 trận cho Cityzens, ngôi sao này đã trở thành một thế lực không thể ngăn cản trong giải đấu. 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, De Bruyne đã ghi được 5 bàn thắng và có 5 đường kiến ​​tạo. Anh được cho là không thể hoàn hảo hơn vào thời điểm này.

Kevin de Bruyne được coi là một cầu thủ hoàn hảo, và những bàn thắng chính xác nhưng mạnh mẽ có thể sẽ giúp anh có cơ hội giành giải thưởng này lần thứ ba liên tiếp.

1. Mohamed Salah (Liverpool)
Nhạc trưởng người Ai Cập đã giành được tất cả các giải thưởng cho sự xuất sắc và kỹ năng của mình. Có thể cho rằng, một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất ở châu Âu, sự hiện diện của Salah trong một phần 3 cuối sân là mối đe dọa cho bất kỳ đội bóng nào mà Lữ đoàn đỏ đối mặt.

Thể thao - Top 5 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 6).

Chỉ sau 27 trận ở EPL mùa này, Salah đã ghi 20 bàn và kiến tạo cho đồng đội 10 lần. 5 trận EPL gần nhất, ngôi sao người Ai Cập ghi 4 bàn và cung cấp 1 đường kiến tạo, và những con số cao như vậy đã theo Salah suốt mùa giải.

Anh có thể không đạt được cột mốc 32 bàn thắng của mình ở Premier League mùa giải 2017/18. Nhưng với một vài trận còn lại trong chiến dịch này, Salah có thể chạm mốc 25 bàn thắng. Nếu ai có thể ngăn De Bruyne giành được giải thưởng PFA POTY thứ ba liên tiếp, thì đó chính là Salah.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ Anh hay nhất hiện nay

Thứ 7, 26/03/2022 | 15:41
Bóng đá Anh đang sở hữu lứa cầu thủ xuất chúng và dưới đây là top 5 cầu thủ Anh hay nhất hiện nay.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.